Giảng dạy chỉ tồn tại trong lớp học, nhưng giáo dục tiếp diễn suốt đời nguời "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

Nguyễn Quang Huy

Cập nhật lúc : 22:38 29/10/2018  

Kế hoạch KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
KẾ HOACH CÁ NHÂN (2018-2019)

  

TRƯỜNG THCS LÊ HÔNG PHONG      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

       TỔ: SỬ -ĐIA-CÔNG NGHÊ                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             

      

 

                    KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2018-2019        

                                                                            Huế, ngày 24 tháng 09 năm 2018

  

 

Họ và tên giáo viên:  NGUYỄN QUANG HUY

Tổ chuyên môn: Sử- Địa-Công Nghệ.

Nhiệm vụ được giao:

                      - Giảng dạy: Dạy lịch sử: 9/4, 9/7, 8/4, và 7/1, 7/2, 7/3, 7/4, 7/5.

                      - Giáo viên chủ nhiệm lớp 9/4. 

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH: 

I. Thuận lợi:

- Nhà trường và tổ chuyên môn luôn tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên.

- Cơ sở vật chất của nhà trường  đảm bảo cho hoạt động dạy và học.

- Năm học 2018– 2019là năm học giáo viên đã làm quen với chương trình đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Giáo viên nhiệt tình trong giảng dạy.

- Bản thân đã khá thành thạo trong việc sử dụng máy vi tính, máy chiếu đồng thời đã quen thuộc với việc khai thác internet nên dễ dàng ứng dụng phương pháp mới có sự dụng phương tiện hiện đại trong dạy học.

II. Khó khăn:

- Học sinh còn thụ động trong việc tự học, tự nghiên cứu, thiếu tư liệu phục vụ cho việc tự học tập của học sinh.

- Tác động của môi trường xã hội ít nhiều cũng gây khó khăn trở ngại cho việc giáo dục đạo đức cho học sinh.

- Năng lực học sinh mỗi lớp, ở các lớp không đồng đều, khả năng tự học tự rèn thấp.

- Một số phụ huynh chưa có điều kiện quan tâm đến việc học tập của con em mình.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017-2018

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức lối sồng

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

Tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, các cơ quan Nhà nước.

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước:

Chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia hoạt động chính trị, xã hội; thực hiện nghĩa vụ công dân.    

3. Việc chấp hành quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, bảo đảm số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động.

Hoàn thành các nhiệm vụ được giao; có ý thức học hỏi đồng nghiệp; chấp hành các điều lệ, quy chế, quy định của bộ, ngành.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

 - Luôn có nhận thức lành mạnh, phẩm chất đạo đức tốt để học sinh noi theo.

 - Trong cơ quan quan đoàn kết tốt, hòa nhã với đồng nghiệp và nhiệt tình trong mọi công việc.

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

           1: Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân để đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá.

           2: Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động nâng cao chất lượng dạy- học và các chuyên đề dạy – học.

          3: Nâng cao chất lượng công tác soạn – giảng và từng bước nâng dần chất lượng đào tạo về hạnh kiểm, học lực,  hoạt động NGLL  dạy - học,…..

           4: Tăng cường công tác  bồi dưỡng và  tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, PPDH, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT trong dạy học.

           5: Tuyệt đối thực hiện đúng quy chế chuyên môn - nghiệp vụ, hiệu quả công tác thanh kiểm tra nội bộ và ngày giờ công.

          6:  Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân để đáp ứng yêu cầu trong công tác giáo viên chủ nhiệm lớp.

          7: Chỉ tiêu về và chất lượng bộ môn.

a. Chất lượng đầu vào:        

Lớp

TS

HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

7/1

44

9

20,5

16

36,4

17

38,6

2

4,5

0

0

7/2

43

13

30,2

17

39,6

13

30,2

0

0

0

0

7/3

44

6

13,6

16

36,4

18

40,9

4

9,1

0

0

7/4

43

5

11,6

16

37,2

20

46,5

2

4,7

0

0

7/5

42

6

14,3

17

40,4

18

42,9

1

2,4

0

0

8/4

35

5

14,3

17

48,6

12

34,3

1

2,8

0

0

9/4

35

4

11,4

14

40

14

40

3

8,6

0

0

9/7

33

2

6,1

15

45,4

13

39,4

3

9,1

0

0

                         

    

  Kết quả chất lượng giáo dục lớp chủ nhiệm năm 2017-2018:

          - Học lực.

Lớp

TS

HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9/4

35

3

8,6

14

40

17

48,6

1

2,8

0

0

 

- Hạnh kiểm.

 

Lớp

TS

HS

Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9/4

35

32

91,4

3

8,6

0

0

0

0

 b. Chỉ tiêu: 

Lớp

TS

HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

7/1

44

9

20,5

16

36,4

17

38,6

2

4,5

0

0

7/2

43

13

30,2

17

39,6

13

30,2

0

0

0

0

7/3

44

6

13,6

16

36,4

18

40,9

4

9,1

0

0

7/4

43

5

11,6

16

37,2

20

46,5

2

4,7

0

0

7/5

42

6

14,3

17

40,4

18

42,9

1

2,4

0

0

8/4

35

5

14,3

17

48,6

12

34,3

1

2,8

0

0

9/4

35

4

11,4

14

40

14

40

3

8,6

0

0

9/7

33

2

6,1

15

45,4

13

39,4

3

9,1

0

0

                         

 

 Chỉ tiêu chất lượng giáo dục lớp chủ nhiệm năm 2018-2019:

-         Học lực.

Lớp

TS

HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9/4

35

3

8,6

17

48,6

14

40

1

2,8

0

0

 

           - Hạnh kiểm.

Lớp

TS

HS

Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9/4

35

33

94,3

2

5,7

0

0

0

0

 

       - Biện pháp:

 

          + Quán triệt nhiệm vụ của người học sinh, nội quy nhà trường, lớp. Hướng dẫn học sinh thảo luận và đề ra biện pháp thực hiện.

          + Tăng cường hoạt động giáo dục nhân cách cho học sinh. Hướng dẫn học sinh trang trí phòng học, giữ gìn vệ sinh lớp học và dụng cụ học tập. Thực hiện tốt khẩu hiệu “Trường em xanh, sạch, đẹp”. Giáo dục học sinh “ đức, trí , mỹ ”, nhận thức vẻ đẹp của cuộc sống chung quanh thông qua bài học.

          + Tích cực tham gia “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Mỗi học sinh biết thương yêu, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và trong học tập, biết kính trọng thầy cô giáo và giúp đỡ cộng đồng, biết giữ gìn môi trường học tập lành mạnh.

          +Tăng cường hiệu quả của công tác ngoại khóa. Thường xuyên tổ chức hoạt động tìm hiểu về văn hóa địa phương, về danh nhân và anh hùng liệt sĩ. Phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường trong việc tổ chức các  cuộc thi.

          + Thiết kế tiến trình tiết dạy phù hợp với nhiều đối tượng học sinh. Cụ thể nhiệm vụ cho HS sau giờ học. Giới thiệu kiến thức mới trên cơ sở kiểm tra, ôn tập kiến thức đã học kết hợp với hướng dẫn phương pháp học tập.

8. Công tác thông tin hai chiều:

- Cập nhật điểm trên mạng.

- Nộp báo cáo đúng thời gian quy định.

- Vô sổ và máy ở trường kịp thời.

     9. Biện pháp:

- Xem giáo án trước khi lên lớp, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng theo hướng giảm tải.

- Luôn quan tâm việc rèn luyện kĩ năng thực hành.

- Động viên khen ngợi học sinh làm nhiều việc tốt.

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm.

 

          1: Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân để đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá.

          2: Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động nâng cao chất lượng dạy- học và các chuyên đề dạy – học.

          3: Nâng cao chất lượng công tác soạn – giảng và từng bước nâng dần chất lượng đào tạo về hạnh kiểm, học lực,  hoạt động NGLL  dạy - học,…..

          4: Tăng cường công tác  bồi dưỡng và  tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, PPDH, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT trong dạy học.

          5: Tuyệt đối thực hiện đúng quy chế chuyên môn - nghiệp vụ, hiệu quả công tác thanh kiểm tra nội bộ và ngày giờ công.

          6:  Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân để đáp ứng yêu cầu trong công tác giáo viên chủ nhiệm lớp.

 

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác.

Công tác đoàn thể: Tham gia tốt và đầy đủ các phong trào của đoàn thể đề ra.

C. ĐĂNG KÍ THI ĐUA.

I. Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm:  Phương pháp sử dụng sơ đồ trong dạy học lịch sử.

II. Đăng kí danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến.

III. Đăng kí hình thức khen thưởng:

D. KIẾN NGHỊ:

     Tổ trưởng

                                                                                        Người lập kế hoạch

 

 

 

Hồ Đắc Điểm

                                                                                          Nguyễn Quang Huy

 

 

 

                                                 Duyệt của HT