Nguyễn Quang Huy
Kế hoạch NH 2013-2014
TRƯỜNG THCS LÊ HÔNG PHONG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: SỬ -ĐIA-CÔNG NGHÊ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013-2014
Huế, ngày 03 tháng 09 năm 2013
Giáo viên: NGUYỄN QUANG HUY
Sinh ngày 20 tháng 01 năm 1977
Năm vào ngành: 2001
Trình độ chuyên môn : Đại học Sư Phạm.
Chuyên ngành: Lịch sử
Tổ chuyên môn: Sử- Địa-Công Nghệ.
Chức vụ công tác : Giáo viên
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2013-2014 của trường THCS Lê Hông Phong.
Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn năm học 2013-2014.
Tôi xây dựng kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2013-2014, như sau:
I. NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO:
Năm học 20013– 2014 tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai không, bốn nội dung” và thực hiện chương trình xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ GD & ĐT.
Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” một cách sâu rộng trong toàn dân nói chung và trong toàn ngành GD nói riêng.
1. Về chuyên môn:
- Giảng dạy môn Lịch sử khối 7: Lớp 7/1, 7/2, 7/3, 7/4, 7/5, 7/6, 7/7:
2. Về công tác kiêm nhiệm:
- Chủ nhiệm lớp: 7/4.
- Uy viên ban chấp hành công đoàn cơ sở.
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Đặc điểm tình hình chung của nhà trường:
- Tổng số học sinh toàn trường : gần 900 HS
- Tổng số lớp: 28 lớp
a. Thuận lợi:
- Nhà trường và tổ chuyên môn luôn tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên.
- Cơ sở vật chất của nhà trường đảm bảo cho hoạt động dạy và học.
- Năm học 2013 – 2014 là năm học giáo viên đã làm quen với chương trình đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Giáo viên nhiệt tình trong giảng dạy.
- Bản thân đã khá thành thạo trong việc sử dụng máy vi tính, máy chiếu đồng thời đã quen thuộc với việc khai thác internet nên dễ dàng ứng dụng phương pháp mới có sự dụng phương tiện hiện đại trong dạy học.
b. Khó khăn:
- Học sinh còn thụ động trong việc tự học, tự nghiên cứu, thiếu tư liệu phục vụ cho việc tự học tập của học sinh.
- Tác động của môi trường xã hội ít nhiều cũng gây khó khăn trở ngại cho việc giáo dục đạo đức cho học sinh.
- Năng lực học sinh mỗi lớp, ở các lớp không đồng đều, khả năng tự học tự rèn thấp.
- Một số phụ huynh chưa có điều kiện quan tâm đến việc học tập của con em mình.
2. Tình hình thực hiện kế hoạch cá nhân trong năm học 2010-2011:
a. Kết quả chất môn Lịch sử năm học 2012-2013:
Lớp |
TS HS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
Kém |
||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
7/1 |
30 |
5 |
16,7 |
9 |
30 |
12 |
40 |
4 |
13,3 |
0 |
0 |
|
7/2 |
30 |
4 |
13,3 |
8 |
26,7 |
10 |
33,3 |
8 |
26,7 |
0 |
0 |
|
7/3 |
33 |
17 |
51,5 |
16 |
48,5 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
7/4 |
28 |
7 |
25 |
12 |
42,9 |
7 |
25 |
2 |
7,1 |
0 |
0 |
|
7/5 |
29 |
3 |
10,3 |
8 |
27,7 |
11 |
37,9 |
7 |
24,1 |
0 |
0 |
|
7/6 |
28 |
3 |
10,7 |
7 |
25 |
12 |
42,9 |
6 |
21,4 |
0 |
0 |
|
7/7 |
27 |
3 |
11,1 |
6 |
22,3 |
11 |
40,7 |
7 |
25,9 |
0 |
0 |
|
b. Kết quả chất lượng giáo dục lớp chủ nhiệm năm 2012-2013:
- Học lực.
Lớp |
TS HS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
7/4 |
28 |
8 |
28,6 |
12 |
42,9 |
6 |
21,4 |
2 |
7,1 |
0 |
0 |
- Hạnh kiểm.
Lớp |
TS HS |
Tốt |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
7/4 |
28 |
26 |
92,9 |
2 |
7,1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
III. MỤC TIÊU NĂM HỌC 2013- 2014:
- Mục tiêu 1: Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân để đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá.
- Mục tiêu 2: Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động nâng cao chất lượng dạy- học và các chuyên đề dạy – học.
- Mục tiêu 3: Nâng cao chất lượng công tác soạn – giảng và từng bước nâng dần chất lượng đào tạo về hạnh kiểm, học lực, hoạt động NGLL dạy - học,…..
- Mục tiêu 4: Tăng cường công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, PPDH, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT trong dạy học.
- Mục tiêu 5: Tuyệt đối thực hiện đúng quy chế chuyên môn - nghiệp vụ, hiệu quả công tác thanh kiểm tra nội bộ và ngày giờ công.
- Mục tiêu 6: Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân để đáp ứng yêu cầu trong công tác giáo viên chủ nhiệm lớp.
IV. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU, BIỆN PHÁP:
1. Nhiệm vụ 1: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của Ngành:
- Chỉ tiêu:
+ Tham gia đầy đủ các hoạt động do nhà trường và ngành phát động .
+ Hạn chế học sinh bỏ học giữa chừng .
- Biện pháp:
+ Tham gia đầy đủ các buổi bồi dưỡng chính trị. Luôn tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
+ Tìm hiểu về cuộc đời và thân thế của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham gia các buổi sinh hoạt, tọa đàm và sưu tầm về tấm gương đạo đức của Bác đồng thời làm theo lời Bác. Tích cực tham gia phong trào tự học, tự nâng cao kiến thức, viết sáng kiến kinh nghiệm. Thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhà giáo. Cụ thể thực hiện tốt theo các tiêu chí trong Chuẩn giáo viên THCS.
+ Tiếp tục coi phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”là giải pháp đột phá và lâu dài để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh. Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với các đoàn thể, xã hội, giữa giáo viên với học sinh và phụ huynh học sinh.
+ Gắn kết hoạt động cung cấp tri thức với kĩ năng thực hành và vận dụng. Thực hiện tốt mục tiêu giáo dục dạy người thông qua dạy chữ và dạy nghề.
2. Nhiệm vụ 2: Nâng cao chất lượng công tác soạn – giảng đối với giáo viên:
- Chỉ tiêu:
+ Soạn giáo án theo chuẩn KTKN, 100% tiết dạy có giáo án
+ Tiết dạy xếp loại Khá trở lên .
- Biện pháp:
+ Thường xuyên cập nhật và trau dồi phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa mọi hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh. Xác định rõ yêu cầu , mục tiêu và kĩ năng cần đạt ở từng bài học, hiểu rõ đặc điểm tâm sinh lí của từng học sinh, cấu trúc chương trình. Sử dụng phương pháp dạy học phù hợp, khả thi và có khả năng tự đánh giá ưu khuyết điểm trong quá trình dạy học.
+ Tăng cường hoạt động tự học, tự nghiên cứu. Tích cực tham gia “Góc học tập và trao đổi kinh nghiệm”.
+ Giáo dục học sinh ý thức tự học, phương pháp tự học kết hợp với tài liệu phù hợp với chủ đề.Thường xuyên kiểm tra và định hướng kết quả hoạt động tự học.
+ Tăng cường kĩ năng thực hành và luyện tập của học sinh. Xác định rõ mục tiêu giáo dục và giáo dưỡng của từng bài học.
+ Thực hiện đúng qui định của ngành, đảm bảo dạy đúng chương trình, chuẩn kĩ năng kiến thức. Không cắt xén chương trình.
+ Tích cực trong hoạt động viết chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm, dự giờ học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp. Bản thân phải tự tin trong quá trình soạn giáo án, quản lí tốt giờ học bằng kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy. Nâng cao hiệu quả tiết thao giảng và tiết dạy tốt.
3. Nhiệm vụ 3: Tăng cường công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá. Ứng dụng CNTT trong dạy học:
- Chỉ tiêu:
+ Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
+ Dự giờ thăm lớp: 2 tiết / tháng.
- Biện pháp:
+ Tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
+ Xây dựng và làm phong phú sổ Tích lũy Chuyên môn nghiệp vụ.
+ Xây dựng trang Web của cá nhân trở thành nơi chia sẻ kinh nghiệm dạy học và nâng cao tay nghề.
4. Nhiệm vụ 4: Nâng cao chất lượng giáo dục trong học sinh:
- Chỉ tiêu:
+ Môn Lịch sử:
Lớp |
TS HS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
Kém |
||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
7/1 |
30 |
8 |
26,7 |
11 |
36,7 |
9 |
30 |
2 |
6,6 |
0 |
0 |
|
7/2 |
30 |
7 |
23,3 |
10 |
33,3 |
8 |
26,7 |
5 |
16,7 |
0 |
0 |
|
7/3 |
33 |
20 |
60,6 |
13 |
39,4 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
7/4 |
28 |
10 |
35,7 |
10 |
35,7 |
8 |
28,6 |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
7/5 |
29 |
5 |
17,2 |
9 |
31,1 |
11 |
37,9 |
4 |
13,8 |
0 |
0 |
|
7/6 |
28 |
5 |
17,9 |
9 |
32,1 |
10 |
35,7 |
4 |
14,3 |
0 |
0 |
|
7/7 |
27 |
5 |
18,5 |
9 |
33,3 |
9 |
33,3 |
4 |
14,9 |
0 |
0 |
|
+ Lớp chủ nhiệm:
. Học lực
Lớp |
TS HS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
7/4 |
28 |
9 |
32,1 |
12 |
42,9 |
6 |
21,4 |
1 |
3,6 |
0 |
0 |
. Hạnh kiểm
Lớp |
TS HS |
Tốt |
Khá |
TB |
Yếu |
|
||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|
|
|||
7/4 |
28 |
27 |
96,4 |
1 |
3,6 |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
|
|
- Biện pháp:
+ Quán triệt nhiệm vụ của người học sinh, nội quy nhà trường, lớp. Hướng dẫn học sinh thảo luận và đề ra biện pháp thực hiện.
+ Tăng cường hoạt động giáo dục nhân cách cho học sinh. Hướng dẫn học sinh trang trí phòng học, giữ gìn vệ sinh lớp học và dụng cụ học tập. Thực hiện tốt khẩu hiệu “Trường em xanh, sạch, đẹp”. Giáo dục học sinh “ đức, trí , mỹ ”, nhận thức vẻ đẹp của cuộc sống chung quanh thông qua bài học.
+ Tích cực tham gia “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Mỗi học sinh biết thương yêu, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và trong học tập, biết kính trọng thầy cô giáo và giúp đỡ cộng đồng, biết giữ gìn môi trường học tập lành mạnh.
+Tăng cường hiệu quả của công tác ngoại khóa. Thường xuyên tổ chức hoạt động tìm hiểu về văn hóa địa phương, về danh nhân và anh hùng liệt sĩ. Phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường trong việc tổ chức các cuộc thi.
+ Thiết kế tiến trình tiết dạy phù hợp với nhiều đối tượng học sinh. Cụ thể nhiệm vụ cho HS sau giờ học. Giới thiệu kiến thức mới trên cơ sở kiểm tra, ôn tập kiến thức đã học kết hợp với hướng dẫn phương pháp học tập.
5. Nhiệm vụ 5: Thực hiện đúng quy chế chuyên môn, nghiệp vụ, ngày giờ công theo quy định.
- Chỉ tiêu:
+ 100% tiết dạy có sử dụng TBDH.
+ Thực hiện đúng, đủ theo PPCT.
- Biện pháp:
+ Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của nghành, của nhà trường và của tổ chuyên môn.
6. Nhiệm vụ 6: Công tác quản lí hồ sơ.
- Chỉ tiêu:
+ 100% các loại hồ sơ xếp loại từ Khá trở lên.
- Biện pháp:
+ Bám sát sự chỉ đạo của BGH.
+ Nghiên cứu và vận dụng kịp thời các văn bản chỉ đạo.
7. Nhiệm vụ 7: Công tác thi đua - khen thưởng (đăng ký danh hiệu thi đua của cá nhân, tập thể lớp chủ nhiệm)
+ Lao động tiên tiến .
+ Tập thể lớp tiên tiến / Chi đội mạnh.
+ Đề tài sáng kiên kinh nghiệm: Một số phương pháp tích cực trong dạy học môn lịch sử khối 7.
8. Sinh hoạt đoàn thể: Tham gia đầy đủ nhiệt tình các hoạt động của công đoàn (Văn nghệ, tham quan, thể dục thể thao, hiến máu nhân đạo…)
- V. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:
Tháng |
Nội dung công việc |
Ghi chú (Rút kinh nghiệm và bổ sung) |
8/2013 |
-Ổn định nề nếp dạy-học đầu năm. - Lập Kế hoạch công tác cá nhân . - Lập Kế hoạch chủ nhiệm
|
|
9/2013 |
- Chốt danh sách HS . - Lập đề cương chuẩn bị kiểm tra chung. - Tham gia khai giảng năm học mới. - Tổ chức tết trung thu cho học sinh. - Soạn giảng, giáo án đầy đủ. - Tổ chức HDNGLL theo chủ điểm tháng 9. |
|
10/2013 |
- Chuẩn bị mọi điều kiện tham gia chào mừng Đại hội CNVC và đại hội liên đội. - Dự giờ thanh tra. - Tham gia kĩ niệm ngày phụ nữ ViệtNam. |
|
11/2013 |
- Lập Đề cương Ôn tập HK1. - Dự giờ đồng nghiệp. - Tham gia 20/11 . - Hoạt động NGLL theo chủ điểm. - Tham gia thi GVDG cấp trường. |
|
12/2013 |
- Coi thi , chấm thi và đánh giá , xếp loại HL , HK . - Sơ kết Hoạt động tổ CM . - Lập KH HK2 . |
|
1/ 2014 |
- Dạy và học chương trình HK 2 . - Dự giờ thăm lớp. - Họp phụ huynh học sinh lần hai. |
|
2/ 2014 |
.- Dự giờ động nghiêp. - Thao giảng thanh tra. - Hoạt động NGLL theo chủ điểm. |
|
3/ 2014 |
- Sinh hoạt trại 26-3. - Tham gia chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3. - Thao giảng dự giờ. |
|
4/ 2014 |
- Lập Đề cương Ôn tập HK2. - Tiếp tục thao giảng dự giờ. |
|
5/ 2014 |
- Coi thi , chấm thi và đánh giá , xếp loại HL , HK . - Tổng kết Hoạt động tổ CM .
|
|
V. NHỮNG ĐỀ XUẤT: (Đề xuất với tổ chuyên môn và lãnh đạo trường- nếu có)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Người lập
Nguyễn Quang Huy
TRƯỜNG THCS LÊ HÔNG PHONG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: SỬ -ĐIA-CÔNG NGHÊ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013-2014
Huế, ngày 03 tháng 09 năm 2013
Giáo viên: NGUYỄN QUANG HUY
Sinh ngày 20 tháng 01 năm 1977
Năm vào ngành: 2001
Trình độ chuyên môn : Đại học Sư Phạm.
Chuyên ngành: Lịch sử
Tổ chuyên môn: Sử- Địa-Công Nghệ.
Chức vụ công tác : Giáo viên
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2013-2014 của trường THCS Lê Hông Phong.
Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn năm học 2013-2014.
Tôi xây dựng kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2013-2014, như sau:
&