Sự thông minh và tính cách là mục tiêu thật sự của giáo dục''

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

Thân Thị Lợi

Cập nhật lúc : 09:19 06/04/2024  

Kế hoạch KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN 2023-2024

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Tổ: SỬ - ĐỊA- CÔNG NGHỆ

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

                                                                      Huế, ngày 27 tháng 11 năm 2023

 

KẾ HOẠCH 

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA CÁ NHÂN

 NĂM HỌC 2023 ­­­- 2024

I. Thông tin cá nhân:

        1. Họ và tên: Thân Thị Lợi                            Giới tính: Nữ

        2. Ngày, tháng, năm sinh: 03/10/1989             Năm vào ngành giáo dục: 2010

        3.Trình độ chuyên môn: ĐHSP Địa lí

        4.Tổ chuyên môn: Sử- Địa- Công nghệ.         Môn dạy: Địa lí.

        5.Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh B              Trình độ tin học : Chứng chỉ A.   

        6. Chứng nhận chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân sp Địa lí

        7. Chức vụ: Giáo viên

II. Đặc điểm tình hình:

 1. Thuận lợi:

- Các cấp, Chi bộ, BGH nhà trường cũng như tổ chuyên môn luôn quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên trong công tác giảng dạy, tham gia tập huấn, sinh hoạt chuyên môn trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ tài liệu... và các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo và chuyên môn nghiệp vụ.

- Trường có hệ thống Internet, Website, thư viện... thuận lợi trong việc ứng dụng CNTT, nghiên cứu, tham khảo tài liệu phục vụ mọi mặt công tác và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Bản thân nghiêm túc, tích cực nghiên cứu về các phần mềm tin học, ứng dụng công nghệ thông tin nên thuận lợi trong công tác giảng dạy và các hoạt động tự học, bồi dưỡng thường xuyên dễ dàng hơn.

- Bản thân luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy, có tinh thần ham học hỏi. Ý thức tự học tự rèn trong công tác chuyên môn và các hoạt động khác.

- An tâm công tác, có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi nhiệm vụ được giao.

 2. Khó khăn:

Quỹ thời gian trong việc thực hiện công tác: Giảng dạy, sinh hoạt chuyên môn, chủ nhiệm cũng như việc tự học, nghiên cứu tư liệu...

III. Kế hoạch BDTX:

   1. Mục tiêu:

+ Việc học tập BDTX nhằm bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành. Việc tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên(GV); nâng cao mức độ đáp ứng của GV theo yêu cầu vị trí việc làm, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục và đáp ứng  yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Tích cực thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

+ Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân; năng lực tự đánh giá công tác BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng bản thân. 

  2. Kế hoạch cụ thể:

TT

Nội dung

Số tiết

HT BD

 Kiểm tra, đánh giá

Lý thuyết

Thực hành

 

Thời gian (tháng)

Hình thức,đơn vị KT 

 

     CT bồi dưỡng 01( 40 tiết )

 

 

 

1

 

Module GVTHPT 06:

Xây dựng văn hóa nhà trường THCS

  

16

      

  

24

 

 

Tập trung

 

 

15/12/2023

đến 

15/01/2024

 Trắc nghiệm và viết bài thu hoạch.

    CT bồi dưỡng 02( 40 tiết )

 

 

 

 

 

 

2

 

Module GVTHCS 09:

Ứng dụng CNTT, khai thác và sử dụng TBCN trong dạy học và giáo dục học sinh THCS

    

  16

  24

 

 

 

 

 

Tập trung

 

 

 

01/03/2024

đến 

31/03/2024

Trắc nghiệm và viết bài thu hoạch.

    CT bồi dưỡng 03( 40 tiết )

 

 

 

 

 

3

Module GVPT 01

Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay.

Module GVPT 02

Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay.

  

16

  

24

Tập trung

 

 

03/06/2024

đến 

30/06/2024

 

 Trắc nghiệm và viết bài thu hoạch.

IV. Chỉ tiêu phấn đấu:

   - Phấn đấu thực hiện tốt 3 nội dung bồi dưỡng đã đề ra.

   - Xếp loại BDTX: Hoàn thành

V. Biện pháp thực hiện:

- Bản thân luôn ý thức tự học, tự rèn. Lấy việc tự học là chính (tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet), kết hợp với việc trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức, nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung khó, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng. Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục.

- Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, sinh hoạt chuyên đề, các buổi dạy thể nghiệm do trường; Phòng Giáo dục; Cụm- nhóm hoặc tổ chuyên môn tổ chức.

- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tăng cường dự giờ, sinh hoạt chuyên môn theo theo chuyên đề. Để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phương pháp của đồng nghiệp.

- Tham gia chương trình BDTX hàng năm do Bộ GD, Sở GD tổ chức. Xây dựng  KH BDTX và đăng ký các module với nhà trường để có đầy đủ tài liệu học tập.

- Kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch và rút kinh nghiệm sau mỗi module bài học

Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân, kính trình lãnh đạo xem xét và phê duyệt.

 

   HIỆU TRƯỞNG               TỔ TRƯỞNG                            GIÁO VIÊN 

                                        NGUYỄN THỊ HUỆ                    THÂN THỊ LỢI