Mục tiêu của giáo dục không phải dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có mà nó phải là con đường dẫn lối cho tâm hồn người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

Nguyễn Thị Huệ

Cập nhật lúc : 16:11 11/10/2016  

Kế hoạch KE HOACH CA NHÂN 2016-2017
PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Huế, ngày 19 tháng 8 năm 2016 KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016 – 2017 Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Huệ Tổ: Sử - Địa

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Huế, ngày 19  tháng 8 năm 2016

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016 – 2017

 

Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Huệ                              Tổ:  Sử - Địa - Công nghệ 

Nhiệm vụ được giao:

 + Giảng dạy: Lịch sử lớp 6/1;6/2;6/3;6/5;6/6;6/7;9/1;9/2;9/3;9/4;9/5.

 + Giáo viên chủ nhiệm: Lớp 9/5.

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I. Thuận lợi:

  - Ban giám hiệu nhà trường, Công đoàn trường và tổ chuyên môn luôn tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên công tác.

  - Cơ sở vật chất của nhà trường đảm bảo cho hoạt động dạy và học .

  - Giao viên có năng lực chuyên môn vững vàng, dạy đúng chuyên môn đào tạo ,nhiệt tình trong công tác.

   - Đa số học sinh  ngoan hiền, lễ phép, có ý thức học tập tốt .

       II. Khó khăn:

-Một số học sinh  chưa ý thức được việc học tập, chưa thật sự chăm chỉ, chưa có phương pháp tự học, còn ỷ lại hoặc tiếp thu bài một cách thụ động.

- Đa số HS ít tập trung học môn Lịch sử do xu thế việc làm của xã hội hiện nay

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016– 2017

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

   -  Luôn giữ vững quan điểm, lập trường chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng.

  -  Đã tham gia học tập tốt lớp bồi dưỡng chính trị đầu năm học.

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

  - Luôn chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời vận động gia đình và người thân thực hiện tốt các qui định của địa phương nơi cư trú.

  -  Xây dựng gia đình văn hóa.

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

             - Chấp hành tốt các qui chế của ngành, qui định của cơ quan.

             - Đảm bảo ngày công, giờ công.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

 -  Bản thân luôn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

- Có lối sống lành mạnh, giản dị, trung thực, thẳng thắng.  Luôn giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ,quan hệ gắn bó mật thiết với  đồng nghiệp, với quần chúng nhân dân.

 - Luôn gương mẫu, nêu cao vai trò của người giáo viên, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình.

  - Vận động gia đình, và  học sinh: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình:

  - Dạy đủ 37 tuần theo phân phối chương trình môn Lịch sử  của PGD và ĐT thành phố Huế.

  - Áp dụng đúng chương trình môn Lịch sử theo hướng giảm tải.

2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

  - Soạn  bài đầy đủ theo đúng phân phối chương trình bộ môn Lịch sử

  - Chấm chữa, trả bài đúng thời hạn.

  - Lên lớp đúng giờ qui định.

3. Hồ sơ sổ sách:

  - Luôn chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ cá nhân như: giáo án, sổ hội họp, sổ điểm cá nhân, lịch báo giảng, sổ dự giờ, sổ chủ nhiệm sổ tích lũy chuyên môn.

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

  - Áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, đồ dùng dạy học trực quan.

  - Tích cực ứng dụng phương pháp mới có sử dụng phương tiện hiện đại  trong giảng dạy.

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:

  - Soạn đề kiểm tra theo ma trận chung của Tổ, nhóm.

  - Đối với các bài kiểm tra 1 tiết, ra đề và  kiểm tra chung giữa các lớp cùng khối

  - Đối với các bài kiểm tra học kì:  rọc phách, chấm chung

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

  - Ứng dụng CNTT : 7% tổng số  tiết/ năm

  -  Sử dụng thiết bị dạy học: thường xuyên, tối đa các thiết bị dạy học đã có.

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn: Môn Lịch sử

a- Chất lượng đầu vào:

   Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Khối 6

248

25

10,1

68

17,4

105

43,3

48

19,4

2

0,8

198

79,8

50

20.2

9/1

32

7

21,9

11

34,4

13

40,6

1

3,1

0

0

31

96,9

1

3,1

9/2

30

14

46,7

13

43,3

3

10

0

0

0

0

30

100

0

0

9/3

27

17

63

9

33,3

1

3,7

0

0

0

0

27

100

0

0

9/4

26

3

11,5

8

30,8

13

50

2

7,7

0

0

24

92,3

2

7,7

9/5

26

1

3,9

6

23,1

16

61,5

3

11,5

0

0

23

88,5

3

11,5

 

b- Chỉ tiêu:

   Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/1

36

6

16,7

14

38,9

14

38,9

2

5,5

0

0

34

94,5

2

5,5

6/2

37

13

35,1

17

46

6

16,2

1

2,7

0

0

36

97,3

1

2,7

6/3

34

5

14,7

12

35,3

15

44,1

2

5,9

0

0

32

94,1

2

5,9

6/4

34

2

5,9

11

32,4

18

52,9

3

8,8

0

0

31

91,2

3

8,8

6/5

35

5

14,3

13

37,1

15

42,9

2

5,7

0

0

33

94,3

2

5,7

6/6

36

3

8,3

10

27,8

19

52,8

4

11,1

0

0

32

88,9

4

11,1

6/7

36

3

8,3

11

30,6

18

50

4

11,1

0

0

32

88,9

4

11,1

9/1

32

8

25

14

43,8

9

28,1

1

3,1

0

0

32

100

0

0

9/2

30

18

60

10

33,3

2

6,7

0

0

0

0

30

100

0

0

9/3

27

20

74,1

7

25,9

0

0

0

0

0

0

27

100

0

0

9/4

26

6

11,5

9

38,5

10

46,2

1

3,9

0

0

25

96,1

1

3,9

9/5

26

2

7,7

7

26,9

16

61,5

1

3,9

0

0

25

96,1

1

3,9

 

 

8) Công tác thông tin hai chiều:

  - Cập nhập điểm ở cổng thông tin của Sở đúng qui định

  - Cập nhập điểm ở sổ gọi tên ghi điểm và ở máy vi tính tại trường theo yêu cầu.

  - Nộp các báo cáo đúng thời gian quy định.

9) Biện pháp:

  - Không ngừng học tập và nghiên cứu sách báo, tài liệu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

 - Tham gia các buổi tập huấn, dự giờ theo đúng quy định

 - Sử dụng phương pháp dạy học tích cực, đa dạng hóa hình thức dạy học để tạo hứng thú học tập cho học sinh, chú ý từng đối tượng học sinh.

 - Tăng cường hình thức kiểm tra, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá

 - Xem giáo án trước khi lên lớp, dạy học đúng chuẩn kiến thức kĩ năng,kĩ năng theo hướng giảm tải, hồ sơ sổ sách đầy đủ.

-  Chú ý khen ngợi, khuyến khích kịp thời để động viên HS yếu và giúp các em mạnh dạn phát biểu

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

2. Thăm lớp – Dự giờ – Thao giảng:

  a. Thăm lớp: thường xuyên thăm lớp để phát hiện và uốn nắn kịp thời những sai sót của học sinh

  b. Dự giờ: 18 tiết/ năm

  c. Thao giảng:  04 tiết/ năm

* Học kì I:

     - Tiết 6: Bài 6: Văn hóa cổ đại.

     - Tiết 11: Bài 9: Nhật Bản

* Học kì II:

 - Tiết 23: Bài 19: Phong trào cách mạng Việt Nam trong những năm 1930-1935.

 - Tiết 24: Bài 21: Khởi nghĩa Lý Bí. Nước Vạn Xuân(542-602)

          3. Thi giáo viên giỏi các cấp:

          4. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

 a. Bồi dưỡng học sinh giỏi: khối 9

 b. Phụ đạo học sinh yếu kém:

   -  Chú ý từng đối tượng học sinh, đặc biệt đối tượng học sinh yếu  để có biện pháp giảng dạy phù hợp

   -  Cố gắng nâng cao chất lượng so với đầu vào

          5. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

  -  Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên đề chuyên môn

  -  Cùng đồng nghiệp  tham gia góp ý, xây dựng chuyên đề chuyên môn của Tổ.

          6. Biện pháp:

           - Tự giác, sáng tạo trong công việc.Không ngừng tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT trong giảng dạy.

            - Lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp để phát huy ưu điểm và hạn chế khuyết điểm của bản thân.

            - Trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp thông qua các tiết dự giờ, thao giảng.

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

  1. Công tác chủ nhiệm:

          a- Tình hình lớp: Sĩ số: 26               Nam: 17,      Nữ:  9    

                          Số HS con liệt sĩ:              Số HS con thương binh:

                           Số HS hộ nghèo:              Số HS hộ cận nghèo:

          b- Chất lượng đầu vào:

               - Hạnh kiểm:

Lớp

Số HS

Tốt

Khá

T.Bình

Yếu

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9/5

26

22

84,6%

11,5% 

3,9% 

 0

26 

100% 

 0

              - Học lực:

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9/5

26

1

3,9%

4

15,3%

 18

69,3% 

3

 11,5%

 23

88,5% 

3

 11,5%

        c- Chỉ tiêu:

           - Hạnh kiểm:

Lớp

Số HS

Tốt

Khá

T.Bình

Yếu

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9/5

26

24

92,3%

 2

7,7%

 0

 0

 0

26

100

        - Học lực:

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9/5

26

1

3,9%

    6

23%

17 

65,4% 

7,7% 

24

92,3% 

2

7,7% 

 

          - Đăng kí  Chi đội vững mạnh

         d- Biện pháp:

       - Có kế hoạch chủ nhiệm cụ thể trong từng tuần, tháng.

       - Thường xuyên trao đổi cùng giáo viên bộ môn để cùng giáo dục học sinh.

       - Quan tâm nhiệt tình tới lớp, các phong trào của lớp.

       - Luôn theo sát học sinh, kiểm tra thường xuyên khi có hiện tượng vi phạm kịp thời thông báo về gia đình. Phải xếp loại đánh giá học sinh hàng tuần, hàng tháng  để xếp loại học kỳ cho chính xác.

       - Gần gũi, động viên, giúp đỡ kịp thời khi các em có dấu hiệu vi phạm.

       - Phối kết hợp tốt mối quan hệ: Gia đình – Nhà trường – Xã hội.

       - Khen thưởng và kỉ luật HS kịp thời.

  1. Công tác đoàn thể: Tham gia đầy đủ các hoạt động của công đoàn, nhà trường

( tham quan, thực hiện tốt các khoản đóng góp...)

3. Công tác của Tổ giao phó: Thực hiện tốt các công tác của Tổ giao phó.

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

I.  Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: Sử dung tài lieu văn học trong dạy học lịch sử Việt Nam .

II. Đăng ký danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cơ sở

III. Đăng ký hình thức khen thưởng:

D. KIẾN NGHỊ:

 

                 

 

Tổ trưởng

 

 

 

 

                    

                       Hồ Đắc Điểm

Người lập kế hoạch

 

 

 

 

Nguyễn Thị Huệ