Hạnh phúc không có nghĩa là mọi việc đều hoàn hảo. Nó có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những khiếm khuyết "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

Kế hoạch Tổ S-Đ-CN-GDCD

Cập nhật lúc : 08:52 03/06/2024  

Kế hoạch Báo cáo tổ kết BDTX tổ năm học 2023-2024

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

TỔ: SỬ - ĐỊA - CÔNG NGHỆ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc      

 

 

BIÊN BẢN
NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ BDTX GIÁO VIÊN.

Thời gian:            ngày        tháng 5 năm 2024.

Thành phần: Giáo viên tổ Sử - Địa - Công nghệ

Chủ tọa: Nguyễn Thị Huệ

Thư ký: Thân Thị Lợi

Nội dung: Báo cáo, nhận xét và đánh giá két quả công tác BDTX của giáo viên tổ: Sử - Địa - Công nghệ

1. Tổ trưởng chuyên môn nêu mục đích ý nghĩa của việc đánh giá kết quả BDTX

Mục đích và ý nghĩa của việc đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở (BDTX) là:

- Đây là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức và biên soạn tài liệu phục vụ cho công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng của giáo viên trung học cơ sở, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên và đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trung học cơ sở và chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở.

- Giáo viên tham gia chương trình BDTX để cập nhật kiến thức và nâng cao năng lực dạy học, giáo dục, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và các năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học và cấp học, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

- Đánh giá kết quả BDTX giúp giáo viên phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng và năng lực tự đánh giá hiệu quả của BDTX, cũng như năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của nhà trường.

- Đánh giá kết quả BDTX đảm bảo rằng tất cả cán bộ quản lý và giáo viên tham gia BDTX và nội dung BDTX phù hợp với chương trình và đúng quy chế BDTX được ban hành của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trong năm học 2023 2024 tổ đã chọn CTBD 01 Module GVTHPT 06 - Với nội dung Xây dựng văn hóa nhà trường THCS; CTBD 02 Module GVTHCS 09 - Với nội dung Ứng dụng CNTT, khai thác và sử dụng TBCN trong dạy học và giáo dục học sinh THCS.

 

2. Tổ trưởng chuyên môn thông qua danh sách giáo viên được nhận xét, đánh giá

TT

Họ và tên GV

Trình độ CM

Môn dạy

1

 Nguyễn Thị Huệ

ĐHSP Lịch sử

Lịch sử

2

 Nguyễn Quang Huy

ĐHSP Lịch sử

Lịch sử

3

Hoàng Thị Ngọc Lan

 ĐH công nghệ

Công nghệ

4

 Thân Thị Lợi

ĐHSP Địa Lí

Địa Lí

5

 Phan Thị Mai

ĐH SP Địa Lí

Địa Lí

3. Tổ chức báo cáo, nhận xét, đánh giá nội dung (các GV cho ý kiến đánh giá công tác BDTX của tổ)

Ưu điểm:

- Các giáo viên trong tổ đều có ý thức nâng cao tinh thần tự giác tham gia học tập, bồi dưỡng các nội dung do các cấp tổ chức đầy đủ và nghiêm túc.

- Các giáo viên trong tổ đều có đầy đủ báo cáo kết quả BDTX theo đúng nội dung phù hợp với chương trình và đúng quy chế BDTX được ban hành của Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2023-2024.

Cụ thể: Giáo viên đã thực hiện CTBD 01- GVTHPT Module 06. Nội dung: Xây dựng văn hóa nhà trường THCS; CTBD 02 GVTHCS Module 09. Nội dung: Ứng dụng CNTT, khai thác và sử dụng TBCN trong dạy học và giáo dục học sinh THCS.

- Trong từng nội dung của CTBD 01;02: Giáo viên đã thể hiện cụ thể nội dung trọng tâm, yêu cầu cần đạt của chương trình bồi dưỡng. Giáo viên đã phân tích vấn đề, từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nội dung chương trình bồi dưỡng vào thực tiễn trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đạt hiệu quả tốt.

Khuyết điểm: Phần báo cáo vận dụng kiến thức bồi dưỡng vào thực tiễn, các giáo viên chưa đưa ra minh chứng cụ thể bằng văn bản trong báo cáo. Kết quả vận dụng vào thực tiễn, được cụ thể hóa qua kết quả quá trình công tác của mỗi giáo viên.

4. Tổ trưởng chuyên môn thông qua điểm GV tự đánh giá

TT

Họ và tên GV

Trình độ CM

Môn dạy

Điểm GV tự ĐG CTBD 01

Điểm GV tự ĐG CTBD 02

1

Nguyễn Thị Huệ

ĐHSP Lịch sử

Lịch sử

95

95

    2

Nguyễn Quang Huy

ĐHSP Lịch sử

Lịch sử

95

95

3

Hoàng Thị Ngọc Lan

ĐHSP Công nghệ

Công nghệ

95

95

4

Thân Thị Lợi

ĐHSP Địa lí

Địa lí

95

95

5

Phan Thị Mai

ĐHSP Địa lí

Địa lí

95

95

5. Nhận xét, đánh giá của Tổ (Nhóm) CM (Tổ trưởng chuyên môn)

Ưu điểm:

- Các giáo viên trong tổ có ý thức tham gia học tập, bồi dưỡng các nội dung do các cấp quản lí giáo dục tổ chức đầy đủ và nghiêm túc, đặc biệt là nội dung 01, 02.

- Tiếp thu và thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng và phát triển chuyên môn của các cấp trên và của trường, để xây dựng kế hoạch của từng cá nhân phù hợp và kịp thời.

- Các giáo viên có tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, tìm hiểu học hỏi qua các phương tiện Internet, truyền thông, qua bạn bè, đồng nghiệp để tích lũy vốn kiến thức cho mình với những nội dung bằng hình thức tự học.

- Giáo viên vận dụng kiến thức bồi dưỡng một cách linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn trong công tác dạy và học. Cũng như trong công tác chủ nhiệm lớp có hiệu quả tốt. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đạt hiệu quả cao. Đồng thời khẳng định thương hiệu của trường THCS Lê Hồng Phong.

Khuyết điểm:

- Hồ sơ học tập chưa được đầy đủ và chu đáo. Ví dụ: Sổ tích lũy chuyên môn Gv không có hoặc có nhưng ghi chép không đầy đủ. Việc tích lũy chuyên môn được GV thể hiện qua SKKN. Hoặc minh chứng bằng kết quả của quá trình công tác.

- Việc ứng dụng CNTT; TBCN trong một số phần mềm vào dạy học cũng như đổi mới phương pháp dạy học đôi lúc còn hạn chế.  

- Chưa tạo môi trường tương tác giữa các giáo viên trong tổ chuyên môn hoặc giữa giáo viên của các tổ chuyện. Hay nói cụ thể hơn: Vấn đề học hỏi trao đổi tương tác của các giáo viên còn mang tính nhỏ lẻ.

* Kết quả của Tổ (Nhóm) CM nhận xét, đánh giá:

TT

Họ và tên GV

Trình độ CM

Môn dạy

Điểm GV tự ĐG CTBD 01

Điểm GV tự ĐG CTBD 02

1

Nguyễn Thị Huệ

ĐHSP Lịch sử

Lịch sử

95

95

    2

Nguyễn Quang Huy

ĐHSP Lịch sử

Lịch sử

95

95

3

Hoàng Thị Ngọc Lan

ĐHSP Công nghệ

Công nghệ

95

95

4

Thân Thị Lợi

ĐHSP Địa lí

Địa lí

95

95

5

Phan Thị Mai

ĐHSP Địa lí

Địa lí

95

95

 

* Tổng hợp: Đạt: 07. Tỉ lệ 100%; Không đạt: 0. Tỉ lệ: 0

Biên bản kết thúc vào lúc …….. cùng ngày./.

CHỦ TỌA

THƯ KÝ

                       Nguyễn Thị Huệ.                                            Thân Thị Lợi