Muốn xây dựng đất nước, trước hết phải phát triển giáo dục. Muốn trị nước, phải trọng dụng người tài "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

Thái Thùy Dung

Cập nhật lúc : 14:40 09/04/2015  

Kế hoạch Kế hoạch cá nhân 2014 - 2015

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Huế, ngày 22 tháng 8 năm 2014

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2014 – 2015

 

Họ và tên giáo viên: THÁI THÙY DUNG     Tổ: Ngoại Ngữ - Tin Học. 

Nhiệm vụ được giao:

- Giảng dạy: Tiếng Anh lớp 7/3, 7/4, 7/5, 8/1, 8/2

- Chủ nhiệm:

- Công tác Đảng, Đoàn:

- Công tác khác:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

 I. Thuận lợi:

1. Nhà trường và tổ chuyên môn luôn tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên về cơ sở vật chất   đảm bảo cho hoạt động dạy và học.

2. Bản thân đã nắm vững  chương trình giảm tải, đổi mới phương pháp giảng dạyvà tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy.

         

 II.Khó khăn:

1. Học sinh lười học bài ở nhà, còn thụ động và chưa phát huy tính chủ động trong học tập.

2.Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em mình.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2014 – 2015

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

Có tư tưởng,  bản lĩnh chính trị vững vàng.Giữ gìn phẩm chất chính trị ,đạo đức, lối sống của nhà giáo.

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

           Chấp hành đúng và đầy đủ mọi chính sách, pháp luật của nhà nước.

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

Chấp hành tốt quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động  theo đúng yêu cầu.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình:

           Thực hiện theo khung phân phối chương, tài liệu hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng của Bộ thực hiện từ năm học 2010- 2011; văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung môn học theo hướng tinh giảm, thực hiện từ năm học 2011-2012 của Bộ GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT trong năm học 2011- 2012, thực hiện chương trình theo khung thời gian 37 tuần, trong đó: học kì I: 19 tuần, học kì II: 18 tuần, đảm bảo đủ thời lượng dành cho luyện tập, bài tập, ôn tập, thực hành và kiểm tra định kì.

2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn như: Soạn bài đầy đủ, lên lịch báo giảng kịp thời, ghi sổ đầu bài và sổ ghi điểm đúng qui định.

3. Hồ sơ sổ sách:

 Có đầy đủ các loại sổ sách và giáo án đúng qui định.

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

Thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy phù  hợp với đặc trưng của bộ môn. Chủ động thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của GV và HS, tổ chức cho HS làm việc cá nhân và theo nhóm hợp lí; rèn kĩ năng tự học, tạo điều kiện cho HS tự nghiên cứu SGK và tài liệu tham khảo, phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của HS và vai trò chủ đạo của GV trong tổ chức quá trình dạy học; xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với các đối tượng, tập trung vào trọng tâm, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá: 

- Đề chung, thi chung, chấm chung.

- Thực hiện việc đổi mới kiểm tra như kiểm tra 1 tiết chung cho toàn khối lớp theo qui định của trường.

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

          -Ứng dụng CNTT trong các tiết dạy phù hợp nội dung bài giảng. Sử dụng các thiết bị dạy học phù hợp trong quá trình giảng dạy. Dạy nghe tất cả các tiết theo yêu cầu.

          -Tăng cường sử dụng hợp lý, có hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy học.

        -Bảo đảm cân đối giữa việc hướng dẫn HS nắm kiến thức và rèn luyện kĩ năng; khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn, chú trọng liên hệ thực tế phù hợp với nội dung bài học.

       -Có ít nhất 1 giáo án điện tử dự thi tại trường.

         - Đăng kí thi GV dạy giỏi cấp trường -

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

a- Chất lượng đầu vào:

Môn Lớp

Số HS

8→10

6,5→7,9

5→6,4

3,5→4,9

0→3,5

7/3

27

25(92,6%)

2(7,4%)

0

0

0

7/4

28

7(25%)

6 (21,4%)

10(35,7%)

4(14,3%)

1(3,6)

7/5

28

3(10,7%)

10(35,7%)

11(39,3%)

4(14,3%)

0

8/1

29

4(13,8%)

12(41,4%)

12(41,4%)

1(3,4%)

0

8/2

28

10(35,7%)

7(25%)

8(28,6%)

3(10,7%)

0

b- Chỉ tiêu:

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

7/3

27

25

92,6

2

7,4

0

0

0

0

0

0

27

100

0

0

7/4

28

6

21,4

8

28,6

10

35,7

4

14,3

0

0

24

85,7

4

14,3

7/5

28

3

10,7

10

35,7

12

42,9

3

10,7

0

0

25

89,3

3

10,7

8/1

29

4

13,8

12

41,4

12

41,4

1

3,4

0

0

28

96,6

1

3,4

8/2

28

9

32,1

9

32,1

8

28,6

2

7,1

0

0

26

92,9

2

7,1

8) Công tác thông tin hai chiều:

    Luôn luôn đảm bảo thông tin hai chiều( Phối hợp tốt với gvcn, gv bộ môn khác, phụ huynh để nắm và cung cấp thông tin về tình hình học tập rèn luyện của học sinh, báo cáo kịp thời Ban giám hiệu các sự việc xảy ra).

9) Biện pháp:

          + Soạn giáo án phù hợp với đối tượng học sinh.

+ Bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng.

+ Ra đề chú trọng vào phần nhận biết và thông hiểu.

+ Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học.

+ Thực hiện  giảm tải chương trình.

+ Tăng cường ứng dụng CNTT vào dạy học.

+ Quan tâm, giúp đỡ HS yếu kém, HS có hoàn cảnh khó khăn.

 

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

2. Thăm lớp – Dự giờ – Thao giảng:

a- Thăm lớp:

b- Dự giờ: 18tiết/ cả năm

c- Thao giảng: 4 tiết/ cả năm

HK I: Lớp 7 ( tiết 27), lớp 8 ( tiết 21)

HK II: Lớp 7 ( tiết 81 ), lớp 8 ( tiết 77)

3. Thi giáo viên giỏi cấp trường

4. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 7.

a- Bồi dưỡng học sinh giỏi: đạt vị thứ từ 6-8

b- Phụ đạo học sinh yếu kém: quan tâm, giúp đỡ các học sinh yếu kém bộ môn Tiếng Anh

5. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

Tham gia đầy đủ các buổi học tập chuyên đề chuyên môn do nhà trường, phòng GD tổ chức.

6. Hướng dẫn HS 7,8 thi IOE

7. Biện pháp:

+ Tăng cường dự giờ, thao giảng.

+ Tham gia hội thảo, chuyên đề do PGD tổ chức.

+ Tiến hành dạy  bồi dưỡng học sinh giỏi thường xuyên.

 

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

          1. Công tác đoàn thể: tham gia các công tác đoàn thể do nhà trường tổ chức (cúng đất, cúng đầu năm, các buổi sinh hoạt, liên hoan…. – chưa có điều kiện đi tham quan cùng trường vì lí do con còn nhỏ), tham gia học chính trị đầu năm, tham gia các hoạt động hiếu,hỉ…..

2. Công tác của Tổ giao phó: Tham gia tốt các hoạt động của tổ.

 

 

 

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

            I.Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

           Kinh nghiệm tổ chức hoạt động theo cặp, nhóm có hiệu quả trong môn Tiếng Anh THCS

        II. Đăng ký danh hiệu thi đua:  Lao động tiên tiến

III.Đăng ký hình thức khen thưởng:

D. KIẾN NGHỊ:

 

Tổ trưởng

 

 

         

                   Ngô Hoàng Thu Thảo

                  Người lập kế hoạch

                    Huế, ngày 22 tháng 8 năm 2014

 

                            

                                Thái Thùy Dung