Người thầy giáo trung bình thích giải thích, những thầy giáo giỏi, thầy giáo năng khiếu tiết lộ những giản đơn "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

Ngô Hoàng Thu Thảo

Cập nhật lúc : 14:02 23/11/2015  

Kế hoạch KHCN 2015-2016

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Huế, ngày 12  tháng 9 năm 2015

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2015 – 2016

 

Họ và tên giáo viên: NGÔ HOÀNG THU THẢO    Tổ:   NGOẠI NGỮ - TIN

Nhiệm vụ được giao:

- Giảng dạy: Anh văn 8/2,8/6, 8/7, 9/4,9/5

- Chủ nhiệm:

- Công tác Đảng, Đoàn:

- Công tác khác: Tổ trưởng CM

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I. Thuận lợi:

1. Được công nhận là giáo viên đạt chuẩn GV THCS môn Tiếng Anh trình độ B2.

2. Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, luôn có tinh thần học hỏi và lòng quyết tâm đạt kết quả cao trong mọi công việc.

3. Nhà trường quan tâm đầu tư CSVC để phục vụ cho việc dạy và học

II. Khó khăn:

1.Một số phụ huynh còn thiếu sự quan tâm, đầu tư đến việc học tập của con em mình nên ý thức học tập của các em chưa tốt. Nhiều HS còn lười học

2.Chưa có kinh nghiệm trong điều hành Tổ

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 – 2016

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

Luôn có lập trường, tư tưởng chính trị kiên định. Gương mẫu, nhiệt tình trong mọi công việc. Hoà nhã, thân thiện với học sinh và đồng nghiệp. Có lối sống lành mạnh, giản dị, trong sáng

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

Có tinh thần học tập, luôn chấp hành mọi đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật của Nhà nước. Vận động gia đình và hàng xóm thực hiện tốt đường lối, chính sách, pháp luật. Phấn đấu đạt gia đình văn hoá..Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật, pháp lệnh cán bộ, công chức

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

- Thực hiện nghiêm túc quy chế của Ngành và các quy định của cơ quan. Đảm bảo dạy đúng, đủ chương trình theo chuẩn KTKN. Đảm bảo số ngày công lao động và chất lượng lao động.

- Thực hiện tốt  các cuộc vận động của Ngành. Thực hiện tốt quy chế dân chủ tại trường, luôn luôn xây dựng mối đoàn kết nội bộ.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

 

-Tham gia học tập chuyên đề  

* Những nội dung cơ bản của Nghị Quyết BCHTW Đảng .

* Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

   -Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

-Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua”Xây dựng trường học thân thiện.học sinh tích cực”

-Tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo các chuẩn mực được quy định.

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình:

-Thực hiện đúng quy chế chuyên môn. Thực hiện kế hoạch giáo dục 37 tuần với thời gian: HKI: 19 tuần; HKII: 18 tuần. Dạy –học theo đúng tiến độ chương trình, không dồn ép, đảm bảo chuẩn kiến thức trong mỗi bài dạy.

-  Thực hiện đúng chương trình theo hướng tinh giảm, thực hiện từ năm học 2011-2012 của Bộ GD&ĐT và văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT

2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

-Thực hiện đúng quy chế chuyên môn trong Điều lệ trường Trung học và các quy chế chuyên môn do trường quy định. Soạn bài, chấm chữa bài kịp thời.

3. Hồ sơ sổ sách:

- Có đầy đủ hồ sơ chuyên môn theo qui định, Có sổ tích luỹ chuyên môn để tích luỹ kinh nghiệm giảng dạy

-Cập nhật điểm vào sổ điểm chính và cổng thông tin điện tử đúng thời gian quy định.

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

Đảm bảo, dạy học đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học, thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo kế hoạch dạy học đã được thiết kế, thực hiện tốt yêu cầu phân hoá đối tượng học sinh.

- Sử dụng một cách sáng tạo các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với sử dụng máy tính, mạng internet và các phương tiện hiện đại khác; biết cải tiến phương tiện dạy học và sáng tạo những phương tiện dạy học mới.

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:

Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.

Thực hiện kiểm tra định kì theo hướng : đề kiểm tra chung theo khối lớp.

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

-Học cách sử dụng mạng Internet để lấy một số tư liệu phục vụ giảng dạy, sử dụng email để trao đổi thông tin.

- Đăng ký số tiết có ứng dụng CNTT:  5% số tiết dạy.

- Tất cả các tiết  Listen và Listen and Read đều sử dụng máy và loa .

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

a- Chất lượng đầu vào:

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

8/2

30

17

56.7

12

40

01

3.3

0

0

0

0

30

100

0

0

8/6

26

03

11.5

12

46.2

10

38.5

01

3.8

0

0

25

96.2

01

3.8

8/7

25

04

16

12

48

08

32

01

4

0

0

24

96

01

4

9/4

29

08

27.6

13

44.8

08

27.6

0

0

0

0

29

100

0

0

9/5

25

02

8

07

28

11

44

05

20

0

0

20

80

05

20

 

b- Chỉ tiêu:

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

8/2

30

17

56.7

12

40

01

3.3

0

0

0

0

30

100

0

0

8/6

26

03

11.5

12

46.2

10

38.5

01

3.8

0

0

25

96.2

01

3.8

8/7

25

04

16

12

48

08

32

01

4

0

0

24

96

01

4

9/4

29

08

27.6

13

44.8

08

27.6

0

0

0

0

29

100

0

0

9/5

25

02

8

07

28

12

48

04

16

0

0

21

84

04

16

8) Công tác thông tin hai chiều:

Phối hợp tốt phụ huynh để nắm và cung cấp thông tin về tình hình học tập rèn luyện của học sinh, báo cáo kịp thời Ban giám hiệu các sự việc xảy ra.

- Cập nhật điểm trên mạng của Sở và trên máy tính của Trường kịp thời, chính xác.

9) Biện pháp:

- Soạn giáo án phù hợp với đối tượng học sinh, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng.

-Thường xuyên cập nhật và trau dồi phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa mọi hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh

- Tăng cường ứng dụng CNTT vào dạy học.

 

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- Không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực sư phạm.

- Nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới, tạo ra những cái mới trong giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

 

2. Thăm lớp – Dự giờ – Thao giảng:

a- Thăm lớp:

b- Dự giờ: 18 tiết/ năm

c- Thao giảng: 2 tiết/ năm 

HK1  Lớp 9( tiết 24)

HK2: Lớp 8( tiết 63)

3. Thi giáo viên giỏi các cấp: Thi GVG cấp cơ sở.

4. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

a- Bồi dưỡng học sinh giỏi:

-Bồi dưỡng môn Tiếng Anh lớp 8/2.

-Thi IOE có giải cá nhân cấp TP và Tỉnh.

b- Phụ đạo học sinh yếu kém: Chú ý đối tượng HS yếu kém trong các giờ dạy để giúp các em hiểu bài hơn, động viên các em và phân công HSG kèm cặp thêm.

5. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

Tham gia đầy đủ các buổi học tập chuyên đề chuyên môn do nhà trường, phòng GD tổ chức.

6. Biện pháp:

- Tăng cường dự giờ, thao giảng.

- Tham gia hội thảo, chuyên đề do PGD tổ chức.

- Tiến hành dạy  bồi dưỡng học sinh giỏi thường xuyên.

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

1. Công tác chủ nhiệm:

2. Công tác đoàn thể:

3. Công tác của Tổ giao phó: Làm tốt công việc của một tổ trưởng. Tham gia vào các Hội thi như: ISEF, IOE, hùng biện Tiếng Anh.

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

I.  Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: “Giúp học sinh yếu cải thiện kỹ năng đọc hiểu môn Tiếng Anh.”

II. Đăng ký danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến.

III. Đăng ký hình thức khen thưởng:

D. KIẾN NGHỊ:

 

P.Tổ trưởng

 

 

 

 

 

 

                      HỒ LÂM ĐỨC

Người lập kế hoạch

 

 

 

 

 

                 NGÔ HOÀNG THU THẢO