Không có cuốn sách nào hay đối với người dốt, không có tác phẩm nào dỡ đối với người khôn "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

Ngô Hoàng Thu Thảo

Cập nhật lúc : 08:56 05/04/2024  

Kế hoạch KH BDTX năm 2023- 2024
KH BDTX năm 2023- 2024

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Tổ: Ngoại Ngữ

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – hạnh phúc

 

KẾ HOẠCH

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA CÁ NHÂN

 NĂM HỌC 2023-2024

I.Thông tin cá nhân:

1.  Họ và tên: NGÔ HOÀNG THU THẢO              Giới tính: Nữ

2.  Ngày, tháng, năm sinh: 26/05/1968;                      Năm vào ngành giáo dục: 1995

3.  Trình độ chuyên môn: Đại học Tiếng Nga, Tiếng Anh.          

4.  Tổ chuyên môn: Ngoại ngữ

Môn dạy: Tiếng Anh

5.  Trình độ ngoại ngữ: Cử nhân (Tiếng Nga, Tiếng Anh);  Trình độ tin học : A     

6.  Chứng nhận chuyên môn, nghiệp vụ:  Cử nhân Tiếng Nga; Cử nhân Tiếng Anh

7. Chức vụ: Tổ Trưởng

II. Đặc điểm tình hình:

Thuận lợi:

- Nhà trường và tổ chuyên môn luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên trong công tác giảng dạy và các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, nghiệp vụ chuyên môn.

- Trường có hệ thống Internet, Website thuận lợi trong việc ứng dụng CNTT, nghiên cứu, tham khảo tài liệu phục vụ mọi mặt công tác và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Bản thân tích cực nghiên cứu về tin học và công nghệ thông tin nên thuận lợi trong công tác giảng dạy và các hoạt động tự học, bồi dưỡng thường xuyên dễ dàng hơn.

- Bản thân luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy, có tinh thần ham học hỏi, tự tìm tòi trong công tác chuyên môn và các hoạt động khác.

- Bản thân an tâm công tác, có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi nhiệm vụ được giao.

2. Khó khăn:

Quỹ thời gian trong việc thực hiện công tác: Giảng dạy, sinh hoạt chuyên môn, việc tự học, nghiên cứu tư liệu...

III. Kế hoạch BDTX:

Mục tiêu:

+ Việc học tập BDTX nhằm bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành. Việc tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên(GV); nâng cao mức độ đáp ứng của GV theo yêu cầu vị trí việc làm, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục và đáp ứng  yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Tích cực thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

+ Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng mình.

2. Kế hoạch cụ thể:

TT

Nội dung

Số tiết

Loại hình tổ chức bồi dưỡng

Thời gian bồi dưỡng

Hình thức đánh giá

LT

TH

ND bồi dưỡng 1( 40 tiết )

 

1

Module GVTHPT 06:

Xây dựng văn hóa nhà trường THCS

16

     

24

 

Tập trung

15/12/2023

đến

15/01/2024

 Trắc nghiệm và viết bài thu hoạch.

ND bồi dưỡng 2( 40 tiết )

 

 

 

 

 

2

Module GVTHCS 09:

Ứng dụng CNTT, khai thác và sử dụng TBCN trong dạy học và giáo dục học sinh THCS

   

  16

  24

 

 

 

Tập trung

 

01/03/2024

đến

31/03/2024

Trắc nghiệm và viết bài thu hoạch.

ND bồi dưỡng 3( 40 tiết )

 

 

 

 

3

Module GVPT 01

Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay.

Module GVPT 02

Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay.

16

24

Tập trung

 

 

03/06/2024

đến

30/06/2024

 

 Trắc nghiệm và viết bài thu hoạch.

IV. Chỉ tiêu phấn đấu:

-         Phấn đấu thực hiện tốt 3 nội dung bồi dưỡng đã đề ra.

-         Xếp loại BDTX : Hoàn thành

V. Biện pháp thực hiện:

- Lấy việc tự học là chính (tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet), kết hợp với việc trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức, nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung khó, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

- Tham gia đầy đủ các chuyên đề các buổi dạy thể nghiệm do trường hay Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tăng cường dự giờ để học hỏi kinh nghiệm, phương pháp của đồng nghiệp, ưu tiên hàng đầu dự giờ đúng chuyên môn đào tạo.

- Đăng ký các mô đun với nhà trường để có đầy đủ tài liệu học tập.

- Kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch và rút kinh nghiệm sau mỗi module bài học

Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân, kính trình lãnh đạo xem xét và phê duyệt.

         

                                                                 

                                                                            Huế, ngày 27 tháng 11 năm 2023

           HIỆU TRƯỞNG                                                               GIÁO VIÊN

                                                                                             NGÔ HOÀNG THU THẢO