Kế hoạch Tổ NN-TD-N-H
Kế hoạch KẾ HOẠCH TỔ NN- TIN 2015-2016
PHÒNG GD-ĐT T.P. HUẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG T.H.C.S.LÊ HỒNG PHONG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Huế,ngày 25 tháng 9 năm 2015
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2015-2016
Tổ Ngoại ngữ- Tin học
Căn cứ công văn số 4509/BGDĐT- GDTrH ngày 03 tháng 9 năm 2015 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015-2016;
Căn cứ Quyết định số 1583/QĐ-UBND ngày 12/8/2015 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ công văn số 2136/SGDĐT-GDTrH ngày 08/9/2015 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2015-2016;
Căn cứ công văn số 1003/PGD&ĐT-THHC ngày 24/8/2015 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về việc Tổng kết năm học 2014- 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2015- 2016,
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của Trường THCS LÊ HỒNG PHONG
Tổ Ngoại ngữ- Tin học xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2015-2016 như sau:
I.Đặc điểm tình hình :
1.Bối cảnh năm học :
- Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Chương trình hành động của ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV về Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2011- 2015”.
- Tiếp tục triển khai thực hiện kết luận 48-KL/TW của Bộ chính trị “ Về xây dựng phát triển TT- Huế đến năm 2020”
- Trường đã thực hiện kế hoạch 10 năm học với thành tích 9 năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp Tỉnh. Đạt bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm học 2009-2010. Tặng thưởng Huân chương lao động Hạng 3 năm học 2011-2012
- Cơ sở vật chất nhìn chung đáp ứng yêu cầu dạy-học .Đội ngũ CB quản lý và giáo viên có tinh thần trách nhiệm, tự giác thực hiện các nhiệm vụ. Học sinh chăm ngoan , số cá biệt không đáng kể so với tổng số HS toàn trường.
2.Thuận lợi :
Về tổ chuyên môn gồm 12 GV, trong đó có 12GV chính thức đảm nhận việc giảng dạy các môn Tiếng Anh, Tiếng Nhật, và Tin học và chủ nhiệm các lớp 6/1, 6/2, 6/4, 6/5, 7/6, 8/2, 9/2, 9/4, 9/6. Tất cả GV đều đạt chuẩn đào tạo.
-Được sự quan tâm chỉ đạo của phòng GDĐT TP Huế,của BGH nhà trường và sự cộng tác tích cực của Hội cha mẹ HS cùng các đoàn thể trong nhà trường cũng như trong địa phương.
-Đội ngũ GV có tay nghề khá vững vàng, tự giác thực hiện nhiệm vụ và đoàn kết, thân ái trong quan hệ đồng nghiệp.
- Nhà trường chú ý đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động dạy-học.
-Học sinh đã có những chuyển biến theo hướng tích cực trong việc học các bộ môn do tổ đảm nhận.
- Các GV Tiếng Anh đạt chuẩn trình độ B2 .
3.Khó khăn :
-Phương tiện nghe nhìn phục vụ cho bộ môn tiếng Anh chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp day học.
- CSVC để dạy thực hành môn Tin còn thiếu.
- Năm đầu tiên thực hiện chương trình Tiếng Anh hệ 10 năm cho lớp 6 nên còn gặp nhiều khó khăn trong việc dạy và học.
II. Các mục tiêu năm học :
Trên cơ sở 4 nhiệm vụ năm học, Tổ chú ý các mục tiêu sau :
-Tích cực học tập các nghị quyết của Đảng các cấp, tăng cường công tác giáo dục pháp luật trong nhà trường.
-Tiếp tục học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi GV là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, đồng thời tiếp tục triển khai phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực.
-Tăng cường giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng đại trà, chú trọng chất lượng mũi nhọn:
*Nâng tỉ lệ khá giỏi, giảm tỉ lệ yếu kém.
*Giảm HS lưu ban bỏ học.
*Quan tâm giáo dục đạo đức, kĩ năng sống.
*Đẩy mạnh đổi mới phương pháp, tăng cường sử dụng CNTT, thiết bị dạy học, chú trọng kĩ năng thực hành.
*Tăng cường công tác thanh kiểm tra, dạy học theo chuẩn kiến thức.
III. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu và biện pháp thực hiện :
1.Nhiệm vụ 1:Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và phẩm chất đạo đức nhà giáo.
-Học tập các đề tài :
* Những nội dung cơ bản của Nghị Quyết Hội nghị TW 8 BCHTW Đảng (khoá XI)
* Tư tưởng tấm gương đạo đức tác phong Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch , vững mạnh
* Nhiệm vụ kế hoạch năm học 2015-2016.
-Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”;”Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.
-Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua”Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
Chỉ tiêu :
*100% GV tham gia học tập các lớp bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ do PGD-ĐT tổ chức và viết thu hoạch có chất lượng tốt.
*100% GV thực hiện các qui chế của nhà trường và hành xử phù hợp với tư cách nhà giáo.
Biện pháp :
-Động viên giáo viên thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật, pháp lệnh cán bộ, công chức.
-GV tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo các chuẩn mực được quy định.
-Luôn thục hiện hoạt động phê và tự phê để giúp đồng nghiệp và bản thân điều chỉnh nhận thức, hành vi phù hợp vói những gì đã học tập.
-Tham gia các hoạt động do CĐ, nhà trường tổ chức nhằm tạo mối quan hệ tốt giữa đồng nghiệp với nhau.
-Xây dựng mối quan hệ thân thiện với học sinh để tạo một môi trường học tập trong sáng, tôn trọng ,yêu quý.
.2.Nhiệm vụ 2 :Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.
Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục.
-Thực hiện đúng chương trình 37 tuần, trong đó học kì I là 19 tuần, học kì II là 18 tuần. Có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thực hành.
-Dạy –học theo đúng tiến độ chương trình, không dồn ép, đảm bảo chuẩn kiến thức trong mỗi bài dạy.
-Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực chủ động học tập cuả HS.
-Đảm bảo tính khách quan công bằng trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, tu dưỡng của HS.
-Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, đảm bảo các loại hồ sơ theo quy định.
-Chú ý lồng ghép việc giáo dục đạo đức, thị hiếu thẫm mỹ, khả năng giao tiếp, ứng xử có văn hóa; giáo dục bảo vệ môi trường và kĩ năng sống, ý thức chấp hành luật pháp cho HS trong quá trình giảng dạy.
-Tăng cường rèn luyện kỹ năng nghe, đàm thoại ở môn tiếng Anh, tiếng Nhật cho HS.
- Thực hiện 2 chủ đề tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực/ môn/ năm.
- Thực hiện 1 chủ đề tích hợp liên môn. ( môn Tin).
Chỉ tiêu:
Môn |
Năm học |
Giỏi |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
Kém |
Tiếng Anh |
2015-2016 |
28% |
35% |
32% |
4.5% |
0.5% |
Tiếng Nhật |
2015-2016 |
25% |
30% |
37% |
8% |
0% |
Tin học |
2015-2016 |
35% |
45% |
17% |
3% |
0% |
Biện pháp :
-Phát huy tinh thần trách nhiệm,ý thức tự giác, tình cảm yêu nghề ở mỗi GV.
-Tăng cường trao đổi kinh nghiệm giảng dạy thông qua các tiết dự giờ, thao giảng.
-Đẩy mạnh công tác tự học, trước mắt tập sử dụng thành thạo phương tiện công nghệ TT hỗ trợ giảng dạy.
-Trong soạn giảng, chú ý hệ thống câu hỏi dẫn dắt để HS dễ tiếp cận với kiến thức mới.
-Tổ chức tốt việc học nhóm theo các kỹ thuật dạy học để phát huy tính tích cực ở HS.
-Kịp thời khen ngợi, khuyến khích để động viên HS mạnh dạn tham gia bày tỏ ý kiến trong quá trình học tập.
-Đối với bộ môn tiếng Anh, Tiếng Nhật GV tăng cường cho HS nghe, đàm thoại để rèn luyện kĩ năng phát âm và giao tiếp bằng ngoại ngữ.
-Tránh việc đọc chép và bỏ sót đối tượng HS yếu kém.
-Tiến hành kiểm tra định kì để đảm bảo việc thực hiện chương trình đúng tiến độ và điều chỉnh kịp thời các hiện tượng có khả năng vi phạm qui chế CM.
- Tiếp tục đổi mới PPDH nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của HS và các phương pháp dạy học tích cực khác; Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT; đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho HS; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá phù hợp các đối tượng HS khác nhau.
- Tiếp tục thực hiện kiểm tra chung theo “đề chung” (không cắt phách, chấm chung) trong kiểm tra định kì (1 tiết trở lên) theo quy định trong năm học.
- Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ chuyên môn, GV tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới PPDH và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT về hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới PPDH và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường qua mạng
3.Nhiệm vụ 3 : Bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm của giáo viên
Chỉ tiêu :
-100% GV có khả năng soạn bài giảng điện tử
-100% GV đảm bảo số tiết dự giờ, thao giảng theo kế hoạch của trường.
-100% GV có sáng kiến kinh nghiệm.
- 5% số tiết dạy có sử dụng CNTT hỗ trợ đối với môn Tiếng Anh và Tiếng Nhật; 100% số tiết dạy có sử dụng CNTT hỗ trợ đối với môn Tin học.
Biện pháp :
-Tổ chức tốt các tiết thao giảng; 2 tiết/ gv/năm
-Trước khi tham gia dự giờ đồng nghiệp cần nghiên cứu trước bài dạy.
-Trung thực, khách quan, mang tính xây dựng trong khi góp ý về nội dung, phương pháp tiết dạy.
-Nhiệt tình giúp đồng nghiệp trong việc học hỏi sử dụng CNTT.
-Thường xuyên tự học thông qua các nguồn sách trong thư viện và nguồn Internet.
-Định hướng đề tài (SKKN) ngay từ đầu năm để thu thập thông tin trong quá trình dạy nhằm đảm bảo chất lượng của sáng kiến.
4.Các nhiệm vụ khác :
4.1 Công tác chủ nhiệm lớp.
Chủ nhiệm lớp 6/1, 6/2, 6/4, 6/5, 7/6, 8/2, 9/2, 9/4, 9/6
Chỉ tiêu :
|
Năm học |
Tốt / Giỏi |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
Kém |
Hạnh kiểm |
2015-2016 |
80 % |
18 % |
2% |
0% |
0% |
Học lực |
2015-2016 |
12% |
33% |
48 % |
7% |
0% |
Biện pháp :
- Xây dựng tốt mối quan hệ mang tính phối hợp giữa GVCN với GV bộ môn, giám thị,phụ huynh, tổng phụ trách Đội trong việc giáo dục HS.
-Phát huy vai trò cán sự lớp, tính tự trọng, tinh thần trách nhiệm ở mỗi HS nhằm xây dựng lớp có nền nếp kỹ cương.
-Lắng nghe dư luận trong học sinh, ngoài xã hội để kịp thời điều chỉnh, giáo dục những HS có hiện tượng tiêu cực.
-Quan tâm những HS yếu kém, những HS có hoàn cảnh khó khăn.
-Chú ý giáo dục các hành vi, cách ứng xử có văn hóa, biết giữ gìn của công, bảo vệ môi trường học tập cho HS.
-Xây dựng mối đoàn kết, yêu thương trong HS nhằm các em giúp nhau học tập, rèn luyện, tu dưỡng.
4.2 Bồi dưỡng HS giỏi :
Chỉ tiêu :
Môn Tiếng Anh 9 đạt vị thứ từ 1-10 trong kì thi học sinh giỏi TP.
Môn Tiếng Anh 8 đạt vị thứ từ 1-8 trong kì thi học sinh giỏi TP.
Môn Tin học 8 xếp vị thứ từ 1-5; môn Tin học 9 xếp vị thứ từ 1-5.
Biện pháp :
-Thực hiện việc bồi dưỡng theo sự phân công của nhà trường :
|
GV bồi dưỡng |
Tiếng Anh Lớp 8 |
Ngô Hoàng Thu Thảo Thái Thùy Dung |
Tiếng Anh Lớp 9 |
Phùng Thị Tường Vy
|
Tin Lớp 8 |
Hồ Nhật Trí
|
Tin Lớp 9 |
Hồ Lâm Đức
|
-Ngoài việc bồi dưỡng các kỹ năng nghe, đàm thoại đối với môn tiếng Anh, còn hướng dẫn HS tiếp cận các nguồn kiến thức từ các sách tham khảo, Internet.
-Động viên, khuyến khích, phát huy tính say mê tìm tòi học hỏi và ước mơ đạt giải trong các kì thi HS Giỏi ở mỗi HS trong đội tuyển.
4.3 Ngoại khóa :
+ Thực hiện ngoại khóa “Xây dựng website sức khỏe học đường”
Thời gian 17/12/2015.
Đối tượng là HS khối lớp 8,9
Biện pháp :- Gv nhóm Tin lên kế hoạch thực hiện
- Kết hợp với nhóm Ngoại ngữ để tiến hành ngoại khóa.
4.4.Thi GV Giỏi cấp cơ sở :
- Hồ Nhật Trí.
- Huỳnh Thị Cẩm Linh.
- Trần Thị Quỳnh Anh.
- Cao Thị Thanh Nhàn
4.5.Thực hiện chuyên đề về chuyên môn :
Đề tài và thực hiện do cô Nguyễn Thị Minh Nhung phụ trách: “ Phương pháp giúp học sinh lớp 6 phát triển kỹ năng nói Tiếng Nhật” .
Thời gian: 10/3/2016
4.6.Thanh kiểm tra :
-Kiểm tra hồ sơ giáo án định kì vào cuối tháng 11 và tháng 3 năm sau.
-Thanh tra toàn diện 4 giáo viên :
1. Lê Giáng Châu (HK1)
2. Hồ Nhật Trí (HK1)
3. Nguyễn Thị Minh Nhung (HK2).
4. Thái Thùy Dung ( HK2).
-Thanh tra định kì: 100% Gv
4.7.Tham gia hội thi ISEF :
-Nhóm Tin ( Thầy Trí ) phụ trách thi ISEF với đề tài “Xây dựng website sức khỏe học đường”. Phấn đấu đạt giải 3 cấp Thành phố.
- Tất cả GV nhóm Tiếng Anh đều tham gia hỗ trợ.
4.8.Thi Olympic Tiếng Anh trên mạng Internet./Thi hùng biện Tiếng Anh/
-Tất cả các GV Tiếng Anh đều tham gia bồi dưỡng , hướng dẫn học sinh tham dự thi IOE. Phấn đấu có học sinh đạt giải cấp Tỉnh.
- Cô Ngô Hoàng Thu Thảo chịu trách nhiệm chính trong hướng dẫn HS thi hùng biện Tiếng Anh. Các GV còn lại hỗ trợ. Phấn đấu đạt giải cấp Thành phố.
4.9 Đăng kí danh hiệu thi đua và đề tài SKKN:
Stt |
Họ và tên giáo viên |
Đăng ký danh hiệu |
Sáng kiến kinh nghiệm |
1 |
Hồ Lâm Đức |
CSTĐCS |
Một số kinh nghiệm dạy lập trình phần mảng |
2 |
Hồ Nhật Trí |
CSTĐCS |
Xây dựng phần mềm giúp củng cố bài học bằng các câu hỏi trắc nghiệm. |
3 |
Ngô Hoàng Thu Thảo |
LĐTT |
Giúp học sinh yếu cải thiện kỹ năng đọc hiểu môn Tiếng Anh |
4 |
Phùng Thị Tường Vy |
LĐTT |
Một số kinh nghiệm về việc thực hiện Warm up trong một tiết học nghe hiểu Tiếng Anh. |
5 |
Lê Giáng Châu |
LĐTT |
Một số hoạt động giúp hs rèn luyện kỹ năng nghe có hiệu quả. |
6 |
Nguyễn Thị Thúy Hà |
LĐTT |
Sử dụng trò chơi trong dạy Tiếng Anh |
7 |
Trần Thị Quỳnh Anh |
LĐTT |
Một số phương pháp nhằm nâng cao kỹ năng nói Tiếng anh ở THCS |
8 |
Cao Thị Thanh Nhàn |
LĐTT |
Tổ chức một số trò chơi trong giờ học tiếng Anh |
9 |
Thái Thùy Dung |
LĐTT |
Kết hợp các trò chơi trong giảng dạy môn Tiếng Anh lớp 6 |
10 |
Huỳnh Thị Cẩm Linh |
LĐTT |
Hướng dẫn học sinh thực hành môn tin học phù hợp lực học, khả năng của mỗi học sinh nhằm nâng cao kết quả học tập môn tin học ở cấp THCS |
11 |
Nguyễn Thị ThùyDương |
LĐTT |
Một số phương pháp giúp học sinh học tốt lập trình môn Tin học lớp 8. |
12 |
Nguyễn Thị Minh Nhung |
LĐTT |
Một số giải pháp bồi dưỡng năng lực tự học môn Tiếng Nhật cho học sinh THCS |
Tổ đạt danh hiệu “Tổ Tiên Tiến xuất sắc’’
VI.Lịch trình thực hiện kế hoạch :
Thời gian |
Nội dung công việc
|
Người thực hiện |
Ghi chú |
Tháng 8 1/8 -14/8 |
-Học bồi dưỡng chính trị -Ôn tập, ra đề, coi & chấm thi lên lớp. - GVCN làm việc với lớp |
-GV trong Tổ - cô Hà, Cô Dung
- GVCN |
|
Tháng 8
|
-Ổn định lớp & tiến hành giảng dạy theo phân công -Họp tổ : Dự thảo kế hoạch hoạt động năm học của tổ và kế hoạch cá nhân. -Thông qua kế hoạch Tổ ở cấp Trường. - Chính thức dạy và học từ 17/8 |
GV trong Tổ
GV trong Tổ
Tổ trưởng |
|
Tháng 9 |
-Chuẩn bị cho ngày khai giảng -Giảng dạy theo TKB mới -Tiếp tục bồi dưỡng HS giỏi. -Kiểm tra việc thực hiện CT. -Tiển khai luyện các vòng thi Olympic tiếng Anh. - Xây dựng nội dung thi ISEF. - Tham gia các lớp tập huấn do Phòng tổ chức |
GV trong Tổ GV trong Tổ GV dạy BD Tổ trưởng Nhóm Anh Văn
Thầy Trí GV trong Tổ
|
|
Tháng 10 |
-Tham dự hội nghị CCVC -Triển khai các hoạt động : *Thao giảng,dự giờ *Phụ đạo HS yếu * Thanh tra nội bộ -Thực hiện chủ đề dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực - Kiểm tra việc thực hiện CT. - Nộp đề kiểm tra chung (tuần 8) cho khối 8,9 môn Tiếng Anh. -Thi HSG khối 9. -Thi GVG cấp cơ sở |
Toàn thể GV ,NV Các GV được phân công.
Tổ trưởng Cô Châu, Thầy Đức
Tổ trưởng Cô Vy, Cô Châu
Cô Vy, Thầy Đức Các GV được phân công |
|
Tháng 11 |
- Nộp sản phẩm dự thi tích hợp liên môn. -Hưởng ứng phát động của CĐ Chào mừng 20/11. -Tiếp tục thao giảng dự giờ, thanh tra nội bộ . -Tiếp tục bồi dưỡng HS giỏi & Phụ đạo HS yếu. -Rà soát chế độ cho điểm và thực hiện CT. -Kiểm tra 1 tiết chung môn AV cho khối 8,9 -Chuẩn bị hồ sơ, giáo án để KT định kì vào cuối tháng 11. -Thực hiện chủ đề dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực
|
Thầy Đức
GV trong Tổ
Các GV được phân công.
Mỗi GV tự thực hiện
GV trong tổ
Cô Dương |
|
Tháng 12 |
-Nhập điểm vào cổng TTĐT và sổ cái. -*Hội thi ISEF thành phố
-Tiến hành ôn thi học kì I. -Tiếp tục thao giảng,dự giờ. -Tăng cường phụ đạo HS yếu -Kiểm tra việc thực hiện CT.. - Thực hiện ngoại khóa |
GV trong Tổ
Thầy Trí, Nhóm Anh Văn hỗ trợ. GV trong Tổ Các GV được phân công.
Tổ trưởng GV trong Tổ
|
|
Tháng 1 /2016 |
-Thi học kì :coi và chấm thi. -Cộng điểm và vào sổ chính -GVCN thống kê 2 mặt chất lượng của lớp. -Chuẩn bị báo cáo sơ kết cá nhân . -Sơ kết Tổ,Trường.
|
GV trong Tổ
Các GVCN
GV trong Tổ
GV trong Tổ
|
|
Tháng 2 |
-Ổn định lớp sau kì nghỉ Tết -Giảng dạy CT kì II. -Tiếp tục dự giờ,thao giảng. -Trên cơ sở kết quả kì I, lưu ý HS yếu kém. - Thi Olympic tiếng Anh TP -Tiếp tục bồi dưỡng HS giỏi lớp 8. -Kiểm tra việc thực hiện CT -Thực hiện chủ đề dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực -Thi hùng biện Tiếng Anh TP
|
GV trong Tổ
Các GV được phân công. GV trong Tổ
Nhóm Anh Văn GV bồi dưỡng Tổ trưởng
Cô Hà
Nhóm Anh văn
|
|
Tháng 3 |
-Tham gia hoạt động CĐ nhân Ngày 8-3. - Thi Olympic tiếng Anh Tỉnh -Tiếp tục dự giờ,thao giảng. -GVCN chuẩn bị cho hoạt động 26-3. -Kiểm tra việc thực hiện CT. -Tiến hành thực hiện chuyên đề |
GV trong tổ Nhóm Anh Văn GV trong tổ Các GVCN
Tổ trưởng Cô Minh Nhung |
|
Tháng 4 |
-Dự giờ ,thao giảng số GV còn lại. - Nộp đề kiểm tra định kì môn Tiếng Anh khối 6,7 (tuần 8/ HK2) -Rà soát việc thực hiện CT. -Tiến hành viết SKKN -Tăng cường phụ đạo HS yếu. -Kiểm tra 1 tiết chung môn AV khối 6,7
|
Các GV được phân công.
Nhóm Anh Văn
GV tự thực hiện
GV trong tổ |
|
Tháng 5 |
-Tiến hành ôn tập HK II. -Coi và chấm thi học kì. -Chú ý việc chữa bài thi. -Nhập điểm vào máy và sổ cái. -GVCN hoàn thành 2 mặt chất lượng. -Vào điểm và kí học bạ HS. -Thông qua SKKN. -Tổng kết cá nhân,Tổ,Trường. -Phát thưởng cho HS. |
GV trong Tổ
Các GVCN
GV trong Tổ
Toàn thể Hội đồng |
|
V.Những đề xuất :
- Môn Tin học:
- Đề xuất lắp hệ thống dây điện có tải điện lớn hơn để phòng Tin học không bị ngắt điện khi bật máy điều hòa
- Mua mới thêm 1 số máy vi tính cho phòng thực hành Tin học
- Lắp thêm 1 số máy vi tính phòng Hội đồng
- Hỗ trợ kinh phí bồi dưỡng ISEF và Tin học trẻ
- Mua sách GV, sách bài tập, sách chuẩn KTKN môn Tin
- Mua thêm chuột, bàn phím phòng Tin học
- Môn Tiếng Anh:
- Lắp hệ thống Loa các phòng học, bố trí mỗi phòng 2 sợi dây VGA và HDMI đồng thời để thuận tiện giảng dạy
- Cho giáo viên mượn Laptop khi giảng dạy môn Tiếng Anh và Tiếng Nhật
- Môn Tiếng Nhất:
- Chọn học sinh lớp Nhật cho các em học lực tốt của để tạo điều kiện cho các em học Ngoại ngữ 1 và Ngoại ngữ 2
Phê duyệt Tổ trưởng
Hiệu trưởng
Quách Tân Ngô Hoàng Thu Thảo