KẾ HOẠCH TỔ TD-AN-MT
Kế hoạch KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC : 2016-2017.TỔ: ÂM NHẠC- MĨ THUẬT- THỂ DỤC
PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
|
Huế, ngày 21 tháng 08 năm 2016 |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2016 – 2017
Tố: Âm nhạc – Mĩ thuật –Thể dục
- Căn cứ Quyết định số 1512/QĐ-UBND ngày 01/7/2016 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
- Căn cứ công văn số 1849/SGDĐT- GDTrH ngày 17/8/2016 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2016-2017.
- Căn cứ công văn số 931/PGD & ĐT- THHC ngày 16/8/2016 của Phòng PG&ĐT thành phố Huế về việc Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2016- 2017.
- Căn cứ công văn số 997/PGDĐT- PT ngày 7/9 /2016 của phòng GD&ĐT Thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016- 2017 cấp THCS;
Trường THCS Lê Hồng Phong đề ra các nhiệm vụ năm học 2016-2017:
1. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
2. Thực hiện có hiệu quả “Chương trình hành động của ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI về Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2016- 2020”.
3. Tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả công tác trong trường học. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện từng địa phương, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV), nhân viên (NV) và học sinh (HS).
4. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Tập trung đổi mới phong cách, nâng cao hiệu quả công tác quản lý đối với các trường THCS theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình của đơn vị, cá nhân và chức năng giám sát của xã hội, kiểm tra của cấp trên.
5. Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học (NCKH) của HS; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (UDCNTT) và truyền thông trong dạy và học.
6. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong trường trung học, phân luồng học sinh sau THCS.
7. Tập trung phát triển đội ngũ GV và CBQL giáo dục về năng lực xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực HS; năng lực đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của GV chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, của gia đình và cộng đồng trong việc quản lí, phối hợp giáo dục toàn diện cho HS.
8. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng đại trà và HS giỏi- HS năng khiếu. Tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kế hoạch nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; tổ chức tốt việc dạy học thí điểm chương trình Tiếng Anh; tăng cường số lượng HS lớp 6 học chương trình Tiếng Anh mới hệ 10 năm; tiếp tục các chương trình bồi dưỡng GV Tiếng Anh, Tiếng Pháp theo khung chuẩn năng lực ngôn ngữ Châu Âu. Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, rèn luyện thân thể, giáo dục nếp sống văn minh đô thị và trật tự an toàn giao thông của Phòng GD&ĐT.
9. Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
-Căn cứ 09 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017 của trường THCS Lê Hồng Phong
Tổ: Âm nhạc- Mĩ thuật -Thể dục Xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2016- 2017 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Bối cảnh năm học:
Năm học 2016-2017, nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch hành động của ngành Giáo dục, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện NQ số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.Năm học này cũng là năm -Ngành GD&ĐT thực hiện NQĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII;Nghị quyết ĐH Tỉnh Đảng Bộ lần thứ XV, phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc TW theo kết luận số 48 của Bộ chính trị.Với tinh thần “Đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu CNH& HĐH đất nước.”
Với tinh thần thực hiện nhiệm vụ năm học mới của ngành giáo dục thành phố Huế là khắc phục những hạn chế còn tồn tại, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, chất lượng đội ngũ, tổ chức đồng bộ và hiệu quả hơn chương trình học 2 buổi/ngày cho học sinh phổ thông.Chú trọng CSVC , Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí….
* Đặc điểm của trường:Trường THCS Lê Hồng Phong đã thực hiện kế hoạch hơn 12 năm học với thành tích 11 năm liên tục đạt danh hiệu “ Tập thể lao động tiên tiến”. Đạt bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ năm học 2009- 2010. Tặng Huân chương lao động Hạng 3 năm học 2011- 2012. Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm học 2014- 2015.Và đang đề nghị UBND Tỉnh tặng cờ thi đua.Nhiều năm liền, Trường đạt Chi Bộ vững mạnh.
Nhìn chung Trường luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của các cấp.Chính quyền địa phương luôn hưởng ứng và nhiệt tình hợp tác với trường để thực hiện các nhiệm vụ giáo dục & đào tạo các thế hệ học sinh.
Cơ sở vật chất nhìn chung đáp ứng yêu cầu dạy và học.Đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên có tinh thần trách nhiệm, tự giác thực hiện các nhiệm vụ.Học sinh ngoan ngoãn, số học sinh cá biệt không đáng kể so với tổng số học sinh toàn trường.(950 hs.28 lớp học )
* Đặc điểm của Tổ:
- Về tổ chuyên môn gồm 08 giáo viên ( 04 Đảng viên + 02 Cảm tình Đảng ) đảm nhận các môn:
Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục và công tác TPT ( 06 GV trình độ Đại học + 02 Cao đẳng)
Trong đó có 04 GV làm công tác chủ nhiệm ở các lớp: 6/2; 6/4 ; 7/6; 7/7.
Ngoài công tác giảng dạy; chủ nhiệm lớp. Tổ còn có nhiệm vụ bồi dưỡng, rèn luyện học sinh năng khiếu và xây dựng các phong trào hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh và các hoạt động Văn – Thể - Mĩ của Trường, địa phương, Phòng và Sở tổ chức.
2. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT. TP Huế, của Chi bộ trường THCS Lê Hồng Phong; BGH trường; Công đoàn trường và sự cộng tác tích cực của Hội Cha Mẹ học sinh cùng các đoàn thể trong nhà trường và chính quyền địa phương.
-. Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình và tự giác trong công việc.Có tinh thần đoàn kết, thân ái trong quan hệ đồng nghiệp.
-. Có phòng bộ môn, thuận lợi cho việc ứng dụng CNTT và ĐDDH trong dạy - học.
- Học sinh ngoan ngoãn, nhiệt tình. Mối quan hệ Thầy – Trò luôn thân thiện gần gũi.
3. Khó khăn:
- Một số học sinh là con em gia đình lao động có thu nhập thấp, cha mẹ mãi lo cuộc sống gia đình nên còn thiếu sự quan tâm, đầu tư đến việc học tập của con em mình.
-.Một số học sinh còn rụt rè, chưa mạnh dạn, thiếu tự tin trong môn học và tham gia hoạt động phong trào: Văn- Thể- Mĩ.
-.Học sinh còn thụ động trong việc tự học, tự nghiên cứu.Tìm hiểu thông tin trên Internet.
-. Ngoài công tác giảng dạy; chủ nhiệm lớp. Tổ còn có nhiệm vụ bồi dưỡng, rèn luyện học sinh năng khiếu và làm các phong trào của Trường, địa phương, Phòng và Sở tổ chức nên quỹ thời gian cũng khá căng thẳng và thường làm việc ngoài giờ hành chính nên rất cần sự quan tâm chia sẽ ,ủng hộ khích lệ của BGH; Đoàn thể và PHHS…
II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:
Trên Cơ sở nhiệm vụ năm học, Tổ chú ý các mục tiêu sau:
- Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và phẩm chất đạo đức nhà giáo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
- Công tác chủ nhiệm – giáo dục học sinh: Rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của giáo viên và học sinh. Rèn luyện kĩ năng sống. Xây dựng môi trường sư phạm xanh- sạch- đẹp trong và ngoài nhà trường, xóa bỏ các hiện tượng tiêu cực; phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học; phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh.Chấp hành tốt luật An toàn giao thông.
- Tăng cường giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng đại trà, chú trọng chất lượng mũi nhọn và học sinh năng khiếu.
- Năng tỉ lệ khá giỏi, giảm tỉ lệ yếu kém.
- Giảm học sinh lưu ban bỏ học.
- Quan tâm giáo dục đạo đức, kĩ năng sống.
- Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo CKTKN và chương trình giảm tải đồng bộ với đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tăng cường sử dụng CNTT, thiết bị dạy học, chú trọng kĩ năng thực hành.
- Tham gia xây dựng kế hoạch dạy học chủ đề theo tinh thần tập huấn chuyên môn ngày 19/09/2015 của PGD Thành phố. (02 chủ đề/năm/môn/GV.)
- Tham gia thi “ Tích hợp liên môn” do phòng giáo dục TP tổ chức. Với tinh thần học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.
- Tham gia thi soạn giảng giáo án Elearning cấp trường và thành phố.
- Thực hiện triển khai sâu rộng đến các giáo viên về “ Đổi mới tổ chức và quản lý hoạt động giáo dục ở trường THCS theo định hướng phát triển năng lực học sinh” do Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế tổ chức từ ngày 20/9 – 22/9/2016. ( Khóa tập huấn tổ trưởng chuyên môn trường THCS )
- Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường; Ngành và các đoàn thể.
- Tham gia đầy đủ;Rèn luyện và xây dựng hoạt động phong trào Văn- Thể - Mĩ của trường, ngành và các đoàn thể có hiệu quả tốt.
- Công tác Đội:
+ Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện cho đội viên.
+Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn…
+ TPT Đội xây dựng kế hoạch công tác Đội cụ thể để thực hiện và tham gia đầy đủ, tích cực. Có hiệu quả các hoạt động phong trào Đội do các cấp tổ chức.Trên tinh thần thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016-2017 và nội dung của Hội nghị tổng kết công tác Đội TNTP và kế hoạch hướng dẫn triển khai nhiệm vụ công tác Đội năm học 2016-2017, ngày 27/09/2016.
+ Tại cơ sở: TPT Đội thực hiện theo kế hoạch đầu năm đề ra và tham mưu Chi bộ, BGH, Công Đoàn, HĐSP, Đoàn Thanh niên để xây dựng và thực hiện hoạt động phong trào của Liên Đội có hiệu quả tốt.
III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
1.Nhiệm vụ 1: Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và phẩm chất đạo đức nhà giáo:
- Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng .
- Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và đạo đức phẩm chất nhà giáo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Tham gia học tập và thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Thực hiện NQĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII;Nghị quyết ĐH Tỉnh Đảng Bộ lần thứ XV.
* Chỉ tiêu:
- 100% GV tham gia học tập các lớp bồi dương chính trị, nghiệp vụ do Phòng GD&ĐT tổ chức và viết bài thu hoạch có chất lượng tốt.
- 100% GV chấp hành mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.
- 100% GV thực hiện lối sống lành mạnh,văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.Nâng cao tinh thần trách nhiệm.
- 100% Gv quyết tâm thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do Ngành và Trường tổ chức.
* Biện pháp:
- Học tập tốt các nội dung cơ bản trong báo cáo chính trị Đại hội XII của Đảng,Chiến lược pháp triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011- 2020 và cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kì quá độ lên CNXH.
- Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của giáo viên. Gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh.
- Trong giờ dạy, GV tạo điều kiện cho hs hoạt động tích cực trên tinh thần cởi mở thân thiện
- Đoàn kết trong quan hệ với đồng nghiệp, trung thực trong công tác.
- Xây dựng mối quan hệ thân thiện với học sinh để tạo một môi trường học tập trong sáng, tôn trọng, yêu thương.
- Gv phải kết hợp linh hoạt trong mối quan hệ: Nhà trường- Gia đình- Xã hội giáo dục học sinh có hiệu quả.
- Xây dựng và gìn giữ Chi Bộ trong sạch- vững mạnh. HĐSP đoàn kết, thân thiện.
2.Nhiệm vụ 2:Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục
Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:
- 100% GV thực hiện đúng quy chế chuyên môn. Thực hiện kế hoạch giáo dục 37 tuần với thời gian: HKI: 19 tuần; HKII: 18 tuần.( tiến hành soạn thảo PPCT phù hợp với cơ sở)
- 100% GV dạy học theo đúng tiến độ chương trình, không dồn ép, đảm bảo theo đúng CKTKN; Thực hiện việc giảm tải chương trình; Thực hiện việc dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng phát triển năng lực.
-100% GV soạn Kế hoạch dạy học theo đúng chuẩn kiến thức kĩ năng và chương trình giảm tải. Thực hiện việc dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng phát triển năng lực.
+Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW yêu cầu đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, coi trọng dạy cách học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học.Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học.
+Kiểm tra , đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.Coi trọng đánh giá để giúp đỡ hs về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ xem hs học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không?
+ Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.
- 100% GV có đầy đủ hồ sơ chuyên môn theo qui định.
- Tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH, ứng dụng CNTT trong dạy học.
- Tham gia tập huấn và nhân rộng việc soạn giảng giáo án Elearning trong tổ chuyên môn.
- Lồng ghép giáo dục đạo đức , thị hiếu thẫm mĩ, khả năng giao tiếp và thực hành của hs. Động viên khuyến khích các em tham gia hoạt động phong trào.
-Công tác bồi dưỡng và tập luyện hs năng khiếu:
* Thường xuyên quan tâm động viên nhắc nhỡ, gần gũi thân thiện với học sinh.
* Xây dựng kế hoạch hoạt động phong trào khoa học và có chiến lược.
* Phân bố quỹ thời gian tập luyện khoa học, hợp lí.
* Kết hợp với giáo viên bộ môn và PHHS để cùng giáo dục, giúp đỡ, động viên các em tích cực và tự giác tham gia các hoạt động, phong trào Văn-Thể - Mĩ có hiệu quả tốt.
- Công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh:
* TPT thực hiện theo đúng kế hoạch xây dựng đầu năm học.Kịp thời cập nhật thông tin và tham gia đầy đủ có hiệu quả các hoạt động liên ngành ( Phòng GD&ĐT- Hội đồng Đội- Nhà thiếu nhi ) tổ chức.
* Tham mưu Chi bộ, BGH, Công Đoàn, HĐSP, Đoàn Thanh niên để xây dựng và thực hiện hoạt động phong trào của Liên Đội có hiệu quả tốt.
+ Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đội viên.
+ Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn…
* Chỉ tiêu:
Môn học/ c/t Đội |
Năm học |
Đạt/Danh hiệu |
Chưa đạt |
Âm nhạc |
2016-2017 |
100% |
0 % |
Mĩ Thuật |
2016-2017 |
100% |
0 % |
Thể dục |
2016-2017 |
100% |
0 % |
Đội TNTP |
2016-2017 |
Liên Đội vững mạnh |
|
* Biện pháp:
- Phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, tình cảm yêu nghề của mỗi GV.
- Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn để trao đổi rút kinh nghiệm.
- Trong soạn giảng cần chú ý lồng ghép các trò chơi,chú ý hệ thống câu hỏi dẫn dắt và gợi mở để giúp hs hứng thú và tích cực với môn học hơn.
- Kịp thời khen ngợi, khích lệ để động viên hs mạnh dạn và tự tin bày tỏ ý kiến trong học tập hay tham gia thực hành.
- Đổi mới cách kiểm tra, đánh giá theo hướng tích cực , động viên sự tiến bộ của hs .Phù hợp với đặc thù môn học do Bộ; sở tại yêu cầu.
Đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá:
- 100% GV tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn học tập của hs.
- Lồng ghép việc dạy theo Chủ đề, tích hợp, giáo dục đạo đức, thị hiếu thẩm mĩ, khả năng giao tiếp, ứng xử có văn hóa; giáo dục bảo vệ môi trường và kĩ năng sống, ý thức chấp hành luật pháp, An toàn giao thông cho hs trong quá trinhg dạy học.
- 100% GV thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng và chương trình giảm tải.Thực hiện việc dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng phát triển năng lực. Tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH, ứng dụng CNTT trong dạy học.
- 100% GV kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.Phát hiện và bồi dưỡng hs năng khiếu theo bộ môn đang đảm nhận
-100% GV các tiết dạy có đầy đủ Đ DDH
- Đăng ký số tiết có ứng dụng CNTT: 5 % số tiết dạy.
( 145 tiết CNTT: môn Âm nhạc và Mĩ thuật)
- 100% GV thực hiện tốt và đầy đủ theo k/h chuyên môn trường và tổ.
- Luôn tự giác nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm của thầy cô, đồng nghiệp,Sách tham khảo..thông tin trên mạng Internet…
-Khai thác tốt các phương tiện dạy học hiện có trong nhà trường.
-Sử dụng một cách sáng tạo các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với sử dụng máy tính, mạng internet và các phương tiện hiện đại khác; biết cải tiến phương tiện dạy học và sáng tạo những phương tiện dạy học mới.
3.Nhiệm vụ 3: Bồi dưỡng, phát triển năng lực chuyên môn,nghiệp vụ của giáo viên:
Luôn thể hiện vai trò: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
để học sinh noi theo.
* Chỉ tiêu:
- 100% GV lên K/h cá nhân và thực hiện tốt k/h tổ c/môn và của trường đề ra.
- 100% GV có khả năng soạn bài giảng điện tử.
-100% GV đảm bảo số tiết dự giờ, thao giảng theo kế hoạch đã đề ra.
-100% GV có SKKN
-100% GV tham gia đầy đủ các buổi tập huấn và sinh hoạt chuyên đề.
*Biện pháp:
- Rút kinh nghiệm qua các tiết dự giờ, thao giảng.
- Tham gia đầy đủ các buổi học tập sinh hoạt chuyên đề.
- Học cách sử dụng mạng Internet để lấy một số tư liệu phục vụ giảng dạy, sử dụng email để trao đổi thông tin.
-Học cách sử dụng phần mềm để soạn giáo án điện tử
-Hợp tác với đồng nghiệp trong việc tổ chức nghiên cứu phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hoạt động nghề nghiệp
- Định hướng đề tài( SKKN – TLCM- BDTX ) ngay từ đầu năm để thu thập thông tin trong qúa trình dạy học nhằm đảm bảo chất lượng của sáng kiến kinh nghiệm.
- Giao lưu học hỏi đồng nghiệp, Thầy Cô giáo.
*Đăng kí thao giảng:
Giáo viên |
HK |
Tuần/Tiết |
Lớp |
Tên bài |
Cô:Diệu Trang |
I |
13
|
8 |
Bài:- Ôn hát- Nhạc lí- TĐN số 4 |
II |
27 |
6
|
Bài: - Học hát - Âm nhạc thường thức: Sơ lược về nhac hát và nhạc đàn |
|
Cô: Hoài Thi
|
I |
10 |
7 |
Ôn bài hát- TĐN số 4 |
II |
23 |
6 |
Ôn bài hát – TĐN số 7 |
|
Cô: Việt Hà |
I |
13 |
6 |
Bài: Vẽ tranh Đề tài Bộ Đội (tiết 1) |
II |
29
|
8
|
Bài: Vẽ tranh Minh họa truyện Cổ tích ( Tiết 1) |
|
Thầy:Hải Linh |
I |
11 |
7
|
Bài: VTT: Tạo dáng và trang trí lọ hoa |
II |
23 |
8
|
Bài: Sơ lược Mĩ thuật hiện đại Châu Âu cuối thế kỉ XIX đầu XX. |
|
Thầy:Tuấn Hữu |
I |
18 |
7 |
Bài: Chạy nhanh- TTTC |
II |
51 |
6
|
Bài: Bật nhảy- chạy nhanh |
|
Thầy:Xuân Lợi |
I |
9.5/19 |
6 |
Bài: Đội hình- Đội ngũ- Chạy bền |
II |
21.5/43 |
9 |
Bài:Nhảy cao- Nhảy xa. |
|
Thầy:MinhNhật |
I |
7.5/15 |
8 |
Bài TD, Chạy ngắn |
II |
22/44 |
6 |
Bật nhảy- chạy nhanh- chạy bền |
4.Nhiệm vụ khác:
4.1Công tác chủ nhiệm lớp: Chủ nhiệm lớp: 6/2; 6/4; 7/6; 7/7.
* Chỉ tiêu:
( Đầu vào là căn cứ vào kết quả cuối năm 2015-2016 của 4 lớp 6/2; 6/4; 7/6; 7/7)
Hạnh kiểm
Học lực |
Năm học |
Tốt/ Giỏi |
Khá |
Tbình |
Yếu |
Kém |
2015-2016 |
125 ( 91,2%) |
12 (8,8%) |
0 |
0 |
0 |
|
2016-2017 |
125 (91,2%) |
12 (8,8%) |
0 |
0 |
0 |
|
2015-2016 |
65 (47,4%) |
32 (23,4%) |
32(23,4%) |
8 (8,8%) |
0 |
|
2016-2017 |
38 (27,7%) |
44 (32,1%) |
50 (36,6%) |
5 (3,6%) |
0 |
*Biện pháp:
GVCN là người có ảnh hưởng trực tiếp đến việc giáo dục động cơ, thái độ học tập của học sinh, là người có kế hoạch chủ động với GVBM và các đoàn thể trong trường để giáo dục hs, là nhân tố tác động tích cực đến CM hs, tư vấn cho họ về phương pháp tự học.
Vì vậy :
- GVCN cần phải thực hiện có hiệu quả trong nội dung công tác đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá chủ yếu là tổ chức chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ học tập do các GVBM đề ra.
+ Giữ vững nề nếp sinh hoạt và quản lí hs theo quy định của nhà trường.
+ Thông qua việc tổ chức vui chơi, giải trí bổ ích, để giáo dục lòng ham hiểu biết, sự say mê học tập của hs.
- GVCN phải tích cực xây dựng nề nếp học tập cho học sinh ngay từ buổi đầu nhận lớp
- GVCN thường xuyên thăm lớp, theo dõi việc rèn luyện và học tập của học sinh.
- GVCN phối kết hợp với giáo viên bộ môn , Đội và PHHS để cùng giáo dục các em.
- GVCN động viên nhắc nhở và giúp đỡ khi học sinh có những khó khăn cần giúp đỡ.
- GVCN thân thiện ,gần gũi với hs,biết lắng nghe tâm tư tình cảm của hs.
- GVCN phát huy vai trò của BCS lớp.Giáo dục hs tinh thần trách nhiệm, tính tự giác.Tinh thần đoàn kết .
- Giáo dục hs tính tự rèn; tự giác trong học tập; Tìm hiểu thông tin & kiến thức trên Internet…
- Chú ý giáo dục, giúp đỡ hs hướng đến : Chân – Thiện – Mĩ trong cuộc sống.
4.2 Công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu:
*Chỉ tiêu :
- Môn Âm nhạc: Đạt giải cá nhân trong hội thi “Tiếng hát học sinh Cấp Thành Phố.”
Phấn đấu có giải Toàn Đoàn Hội thi .
- Môn Mĩ thuật: Đạt giải cá nhân trong các hội thi do Phòng GD và Nhà TN Huế tổ chức.
- Môn Thể dục:
B/đá nam: Vào vòng 2
B/đá nữ: Vào vòng 2
Đá cầu: 02 Huy chương Đồng
Cờ vua: 01 Huy chương Vàng
Bóng bàn: 01 Huy chương Đồng
Cầu lông: 02 Huy chương Đồng
Đ/kinh: 04 HC Vàng; 03 HC Bạc; 02 HC Đồng
Xếp vị thứ không quá 05 . Giải Toàn Đoàn.
- TPT Đội: Liên Đội vững mạnh- Tỉnh Đoàn tặng bằng khen.
* Biện pháp: - GV cần có chiến lược tập luyện lâu dài và khoa học.
- GV lên kế hoạch tập luyện hàng tuần cụ thể.
- 100% GV đều tham gia tập luyện cho hs năng khiếu và đồng chịu trách nhiệm về nhiệm vụ được giao bồi dưỡng hs.
- Động viên khuyến khích và rèn luyện học sinh năng khiếu.
- Tùy theo từng môn có kế hoạch tập luyện cụ thể trong năm học.
4.3 Ngoại khóa:
-Thực hiện Ngoại khóa: Báo tường. Chủ đề: ƠN THẦY CÔ !
- Đối tượng tham gia: Hs khối 8-9
- Thời gian thực hiện: Tháng 11/2016
4.4 Thi giáo viên giỏi cấp cơ sở:
* Môn Thể dục: Thầy Nguyễn Xuân Lợi
Thầy Lê Minh Nhật
4.5 Thi soạn giáo án Elearning cấp trường:
* Môn Mĩ thuật: Cô Trần Thị Việt Hà
4.6 Thi tích hợp liên môn :
4.7 Tham gia thi Đề tài NCKH cấp trường:
- Viết đề tài : ( Chuyên môn )
- Giáo viên: Cô Nguyễn Mai Diệu Trang.
- Thời gian thực hiện: Tháng 12/2016
4.8 Thi giáo viên giỏi cấp thành phố:
4.9Thực hiện chuyên đề:
- Viết Chuyên đề : “ Rèn luyện nề nếp lớp học cho học sinh đầu cấp THCS”
- Giáo viên viết: Cô Nguyễn Mai Diệu Trang.
- Thời gian thực hiện: Tháng 3/2016
4.8Thực hiện BDTX: Từ tháng 8/2015 – tháng 5/ 2016. Đk:100% GV xếp loại Giỏi.
4.9Thanh tra- Kiểm tra:
- Kiểm tra hồ sơ GV định kì: Tháng 12-2014 và tháng 3 – 2015.
- Kiểm tra toàn diện HĐSP 03 GV: Cô Nguyễn Mai Diệu Trang.
Cô Trần Thị Việt Hà
Thầy Nguyễn Xuân Lợi
-Thanh tra định kì: 100% GV
IV. Đăng kí danh hiệu thi đua và đề tài SKKN:
STT |
Họ và tên GV |
Danh hiệu thi đua |
Đề tài SKKN |
1 |
Nguyễn Mai Diệu Trang |
LĐ Tiên Tiến |
Giúp học sinh lớp 6 phát huy tính tích cực học tốt phân môn Âm nhạc thường thức. |
2 |
Phan Tuấn Hữu |
CSTĐ cấp cơ sở |
Một số phương pháp huấn luyện đội tuyển chạy ngắn đối với hs THCS |
3 |
Kỳ Hoài Thi |
CSTĐ cấp cơ sở |
Truyền cảm hứng cho hs lớp 8 trong giờ học âm nhạc. |
4 |
Nguyễn Văn Vững |
CSTĐ cấp cơ sở |
Một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn và bồi dưỡng Ban chỉ huy Liên đội ở trường THCS.
|
5 |
Lê Hải Linh |
LĐ Tiên Tiến |
Một số phương phâp giúp hs THCS vẽ tốt các bài vẽ theo mẫu. |
6 |
Trần Thị Việt Hà |
LĐ Tiên Tiến |
Nâng cao chất lượng dạy và học phân môn vẽ trang trí ở lớp 6. |
7 |
Nguyễn Xuân Lợi |
LĐ Tiên Tiến |
Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. |
8 |
Lê Minh Nhật |
LĐ Tiên Tiến |
Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền. |
ĐĂNG KÍ DANH HIỆU TỔ : Tổ Tiên tiến xuất sắc
V. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:
Thời gian |
Nội dung công việc
|
Người thực hiện |
Ghi chú |
Tháng 8 1/8 -21 /8
22/8 – 31/8 |
- Họp HĐSP, GV nhận công tác. - GV dự thảo k/hoạch cá nhân - GVCN làm việc với lớp - Học bồi dưỡng chính trị+ Bài thu hoạch chính trị. - Dự thảo KHHĐ -Ổn định lớp & tiến hành giảng dạy theo phân công -Họp tổ : Dự thảo kế hoạch hoạt động năm học của tổ và kế hoạch cá nhân. - Phân công c/t + xây dựng KHHĐ. -Triển khai KH Đội. - Tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn |
GV trong Tổ
GVCN GV trong Tổ
Tổ trưởng + các TB GV trong Tổ
GV trong Tổ
Tổ trưởng + Gv trong Tổ
TPT Đội Tổ trưởng |
|
Tháng 9 |
- Triển khai c/tác Đội theo KH -Chuẩn bị khai giảng năm học -Giảng dạy theo TKB mới - Soạn thảo PPCT -KHHĐ phong trào -Thông qua dự thảo kế hoạch Tổ -Kế hoạch VN hs T.P - Kế hoạch tập hs & tham gia thi đấu HKPĐ cấp TP. -Tập huấn CNTT tại trường - GV thể dục tiến hành ôn tập bài TD giữa giờ. - Đăng kí chủ đề/môn/gv -Đăng kí đề tài SKKN + d/hiệu thi đua -Đăng kí tham gia thi soạn g/án Elearning -Tập huấn đổi mới QLHĐGD - Tham gia HKPĐ( T9- T3/2016 - Tham gia HN tổ chuyên môn - Tham gia Đại hội CBCC-VC - Tham gia HN tổng kết C/tác Đội. triển khai nhiệm vụ năm học mới -Xây dựng KH BDTX + Tổ c/m -Hoàn thành KH Tổ chuyên môn & KH hoạt đông :Văn – Thể - Mĩ |
TPT Đội GV trong Tổ
Tổ trưởng+ cácTB
Tổ trưởng
TBTDTT + GV Thể dục
GV trong Tổ GV Thể dục
Gv trong tổ T.T + GV tổ
Tổ trưởng
Tổ trưởng GV Thể dục Tổ trưởng+ GV trong tổ Gv trong tổ TPT
Gv trong tổ+ Tổ trưởng Tổ trưởng |
|
Tháng 10 |
-Tham gia Hội nghị CBCC-VC - Triển khai c/tác Đội theo KH . - Nộp đề kiểm tra định kì (tuần 8/ HKI ) - Đăng ký đề tài NCKH - Tập huấn QLHĐGD -Triển khai các hoạt động -Rèn luyện hs năng khiếu tham gia thi T.P - Tham gia thi soạn g/án Elearning cấp trường -Thao giảng,dự giờ - Cập nhật TB dạy học lên mạng - Kiểm tra việc thực hiện CT. - Tổ chức : Bóng đá cấp cơ sở |
HĐSP TPT Đội GV được phân công
Tổ trưởng Tổ trưởng + GV trong tổ Các GV đã phân công
Cô Việt Hà
GV trong Tổ GV trong Tổ Tổ trưởng. GV Thể dục |
|
Tháng 11 |
- Thực hiện c/tác Đội theo KH . - Thực hiện KH của trường - Tham gia thi GVG cấp cơ sở -Hưởng ứng phát động của CĐ Chào mừng 20/11. -Ngoại khóa -Tiếp tục thao giảng dự giờ. -Tiếp tục bồi dưỡng hs NK -Tham gia HKPĐ ( Đá cầu + Cầu lông) -Rà soát chế độ đánh giá, xếp loại và thực hiện CT. |
TPT Đội Các gv trong tổ GV Thể dục GV trong Tổ
GV trong tổ Gv đăng kí theo KH Các GV được phân công TBTDTT + GV TD
Mỗi GV tự thực hiện
|
Các tin khác
|