Bạn đứng thứ mấy trong lớp không quan trọng nhưng phải thể hiện được đẳng cấp khi bước ra xã hội "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

KH Nguyễn Thị Thùy Dương

Cập nhật lúc : 10:27 05/04/2024  
Kế hoạch Kê hoạch cá nhân năm học 2023-2024

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2023 – 2024 Họ và tên giáo viên: NGUYỄN THỊ THÙY DƯƠNG Tổ: Toán - Tin học Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy: Tin học lớp 6/2, 6/3, 6/4, 6/5, 9/2, 9/6. Chủ nhiệm: 9/6 Bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học 9. Hướng dẫn học s

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Huế, ngày 23 tháng 09  năm 2023

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

NĂM HỌC 2023 – 2024

Họ và tên giáo viên:  NGUYỄN THỊ THÙY DƯƠNG          Tổ: Toán - Tin học

Nhiệm vụ được giao:

Giảng dạy: Tin học lớp 6/2, 6/3, 6/4, 6/5, 9/2, 9/6.

Chủ nhiệm: 9/6

Bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học 9.

Hướng dẫn học sinh tham gia khoa học kỹ thuật cấp thành phố.

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I. Thuận lợi:

- Luôn có sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, tổ Toán - Tin học và sự giúp đỡ các đồng nghiệp trong Hội đồng sư phạm nhà trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

- Giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm, ý thức công tác, đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán và Tin học cấp Thành phố, cấp Tỉnh.

- Học sinh ngoan, hiền, có ý thức học tập kết hợp với giáo viên giảng dạy nhiệt tình, yêu nghề vì vậy hàng năm đạt kết quả cao.

II. Khó khăn:

- Phụ huynh học sinh thường là gia đình lao động nghèo, thu nhập thấp, bận lo cuộc sống nên thiếu quan tâm đến con em mình.

- Sự quan tâm của học sinh về môn học chưa cao.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023 – 2024

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

- Tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị đầu năm học. Tiếp tục tự học, tự bồi dưỡng đạo đức chính trị.

- Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng.

            2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

- Chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước.

- Chấp hành chính sách, pháp luật ở khu dân cư và phấn đấu là gia đình văn hóa.

           3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

- Thực hiện đúng chương trình đã được giảm tải theo quy định của Bộ GD&ĐT, dạy học đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học.

- Tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn, chú trọng trao đổi rút kinh nghiệm về chuẩn kiến thức kỹ năng.

- Lập  kế hoạch dạy học, soạn giáo án đầy đủ theo yêu cầu quy định của nhà trường.

- Thực hiện đầy đủ số tiết theo đúng quy định, ngày giờ công đảm bảo, soạn giáo án đầy đủ trước khi lên lớp, đi đúng giờ.

- Có đầy đủ  hồ sơ sổ sách theo quy định .

           4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

        Thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1.      Thực hiện chương trình:

Thực hiện giảng dạy theo đúng theo phân phối chương trình.

Thực hiện kế hoạch giáo dục 35 tuần với thời gian: HKI: 18 tuần; HKII: 17 tuần

2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

Thực hiện đúng quy chế chuyên môn.

3. Hồ sơ sổ sách:

Có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách chuyên môn theo qui định,

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

- Sử dụng một cách sáng tạo các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với các phương tiện hiện đại khác.

- Tích cực soạn giáo án lên lớp theo hướng chủ động, sáng tạo để nâng cao chất lượng dạy học.

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:

Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh thường xuyên, có hiệu quả, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng. Sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

- Ứng dụng CNTT (75 %) vào giảng dạy một cách có hiệu quả.

- Sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học hiện có để nâng cao chất lượng giảng dạy.

- Giảng dạy thực hành theo đúng chương trình, đạt yêu cầu về mục tiêu của bài thực hành.

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

a- Chất lượng đầu vào:

Lớp

Số HS

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/2

44

14

31.8

21

47.7

7

18.9

2

5.5

6/3

44

28

63.6

15

40.5

1

2.3

0

0

6/4

44

19

43.2

19

43.2

6

13.6

0

0

6/5

43

14

32.6

17

39.5

11

25.6

1

2.3

 

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9/2

41

20

48.8

15

36.6

6

14.6

0

0

0

0

41

100

0

0

9/6

37

2

5.4

19

51.4

15

40.5

1

2.7

0

0

36

97.3

1

2.7

 

b- Chỉ tiêu:

Lớp

Số HS

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/2

44

14

31.8

21

47.7

7

18.9

2

5.5

6/3

44

28

63.6

15

40.5

1

2.3

0

0

6/4

44

19

43.2

19

43.2

6

13.6

0

0

6/5

43

14

32.6

17

39.5

11

25.6

1

2.3

 

 

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9/2

41

20

48.8

15

36.6

6

14.6

0

0

0

0

41

100

0

0

9/6

37

2

5.4

19

51.4

16

43.2

0

0

0

0

37

100

0

0

 

8) Công tác thông tin hai chiều:

- Thường xuyên cập nhật điểm Cổng thông tin điện tử.

- Thường xuyên lên lịch báo giảng ở Cổng thông tin điện tử.

9) Biện pháp:

- Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học một cách có hiệu quả.

- Tạo điều kiện cho học sinh hoạt động tích cực trong các giờ thực hành và lí thuyết.

- Hợp tác, giúp đỡ các đồng nghiệp trong quá trình giảng dạy và giải quyết các vấn đề nảy sinh.

- Thường xuyên dự giờ để trao đổi, rút kinh nghiệm trong phương pháp giảng dạy.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn.

- Lập kế hoạch dạy học, soạn giáo án theo yêu cầu quy định. Đảm bảo thực hiện đầy đủ số tiết theo đúng quy định, tăng cường đầu tư cho tiết dạy để đạt chất lượng cao.

- Tích cực phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học để tham gia cuộc thi học sinh giỏi các cấp.

- Tích cực thực hiện hướng dẫn học sinh dự thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố và cấp Tỉnh (nếu có).

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Thực hiện tốt cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

2. Thăm lớp – Dự giờ – Thao giảng:

a- Thăm lớp:

b- Dự giờ: 14 tiết/năm học

c- Thao giảng: 01 tiết/ học kỳ

3. Thi giáo viên giỏi các cấp:

4. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

a- Bồi dưỡng học sinh giỏi:

Tích cực nghiên cứu tài liệu, hướng dẫn bồi dưỡng học sinh giỏi để tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố.

b- Phụ đạo học sinh yếu kém: Phụ đạo học sinh yếu theo kế hoạch của nhà trường

5. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

Tích cực học tập các chuyên đề do Phòng GD-ĐT TP Huế tổ chức

6. Biện pháp:

Thường xuyên tự học, tự bồi bưỡng và rèn luyện để không ngừng nâng cao nhận thức và năng lực chuyên môn.

 Rút kinh nghiệm qua các tiết dự giờ, thao giảng và các buổi học tập sinh hoạt chuyên đề.

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

1.      Công tác chủ nhiệm:

a- Tình hình lớp: Sĩ số: 37   Nam:  18      Nữ:   19

                            Số HS con liệt sĩ:     0     Số HS con thương binh: 0

                            Số HS hộ nghèo, hộ cận nghèo:     4   

b- Chất lượng đầu vào:

- Hạnh kiểm:

Sĩ số

 

Hạnh kiểm

Tốt

Khá

TB

Yếu

37

SL

34

3

0

0

%

91.9

8.1

0

0

 

- Học lực:

Sĩ số

 

Học lực

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

37

SL

4

17

15

1

0

%

11

46

41

2

0

 

c- Chỉ tiêu:

- Hạnh kiểm:

Sĩ số

 

Hạnh kiểm

Tốt

Khá

TB

Yếu

37

SL

34

3

0

0

%

91.9

8.1

0

0

 

- Học lực:

Sĩ số

 

Học lực

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

37

SL

4

17

16

0

0

%

11

46

43

0

0

d- Biện pháp:

- Khảo sát học sinh thông qua hồ sơ học bạ, qua phụ huynh học sinh và học sinh trong lớp.

- Tiến hành phân loại học sinh để  đưa vào sổ kế hoạch chủ nhiệm:

+ HS có hoàn cảnh khó khăn.

+ HS khuyết tật.

+ HS có những năng lực đặc biệt.

+ HS chưa hoàn thành nhiệm vụ học tập hoặc hoàn thành ở mức độ chậm.

- Xây dựng đội ngũ cán bộ lớp giỏi tự quản.

- Thường xuyên trao đổi với phụ huynh thông qua sổ liên lạc, thông qua điện thoại hoặc trực tiếp gặp phụ huynh để trao đổi về tình hình học tập của học sinh để cùng có biện pháp giáo dục phù hợp.

- Hưởng ứng và vận động HS tham gia đầy đủ các phong trào, hoạt động của Đoàn, Đội và  Nhà trường phát động. Kịp thời phát hiện ra những học sinh có năng khiếu từng mặt để bồi dưỡng. Khơi dậy lòng say mê học tập của học sinh thông qua các trò chơi.

2. Công tác đoàn thể:

- Tích cực tham gia các hoạt động do các đoàn thể tổ chức:

- Hoàn thành các hoạt động, nhiệm vụ của Công Đoàn.

- Tham gia các hoạt động thăm hỏi của tổ, trường.

3. Công tác của Tổ giao phó:

4. Công tác khác: Tham gia các hoạt động ngoại khóa và chuyên đề của tổ.

Ngoại khóa: Đường lên đỉnh olympia.

Chuyên đề: Hướng dẫn sử dụng Geogebra để vẽ hình học 7.

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

I.  Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng hệ thống bài tập hỗ trợ học sinh tự học trong môn Tin học 6.

II. Đăng ký danh hiệu thi đua:    Chiến sĩ thi đua cơ sở.

III. Đăng ký hình thức khen thưởng:

D. KIẾN NGHỊ:

 

Tổ trưởng

 

 

  Mai Thị Cẩm Nhung

Người lập kế hoạch

 

 

Nguyễn Thị Thùy Dương

Tải file