Bóng đen trong tâm hồn phải dùng kiến thức để đuổi đi''

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

KH Nguyễn Đảng

Cập nhật lúc : 21:11 04/04/2024  

Kế hoạch Kế hoạch cá nhân năm học 2023-2024

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

Huế, ngày 19  tháng  9  năm 2023

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

NĂM HỌC 2023 – 2024

Họ và tên giáo viên:             NGUYỄN  ĐẢNG                     Tổ:   Toán - Tin

                - Nhiệm vụ được giao:

+ Giảng dạy: Dạy Toán lớp 6/2; 6/4; 6/6; 8/1 và 8/4

+ Chủ nhiệm: Không

+ Công tác Đảng, Đoàn:  không .

+ Công tác khác:  không.

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I. Thuận lợi:

1.  Được sự quan tâm giúp đỡ của BGH nhà trường; tổ trưởng chuyên môn; BCH Công đoàn và các đoàn thể trong nhà trường.

2.   Thiết bị dạy học tương đối đầy đủ bảo đảm tốt cho các tiết dạy ứng dụng công nghệ thông tin và các tiết thực hành.

3.  Đa phần học sinh đều có ý thức học tập, giáo viên giảng dạy có tâm huyết với nghề nghiệp, nhiệt tình năng nổ nên các em học sinh đều hứng thú và hăng say học tập.

II. Khó khăn:

1.  Một số học sinh là con của các hộ dân có thu nhập thấp, cha mẹ bận lo cuộc sống gia đình nên thiếu sự quan tâm, đầu tư đến việc học tập của con .

            2.  Một số học sinh chưa thực sự ham học, chưa chuẩn bị bài cũ ở nhà, bị hỏng kiến thức ở lớp dưới, thiếu tập trung trong lúc học, còn nói chuyện riêng trong lớp nên việc tiếp thu bài học chưa tốt.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023– 2024

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

   - Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị đầu năm học do Phòng GD-ĐT tổ chức.

           - Thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.

           - Tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường của địa phương và các tổ chức đoàn thể .

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

Chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước,

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

- Thực hiện đúng chương trình đã được giảm tải theo quy định của Bộ GD&ĐT, dạy học đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học.

- Thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo kế hoạch dạy học đã được thiết kế, thực hiện tốt yêu cầu phân hoá đối tượng học sinh.

- Tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn, chú trọng trao đổi rút kinh nghiệm về chuẩn kiến thức kỹ năng, phát triển năng lực của học sinh.

- Lập  kế hoạch dạy học, soạn giáo án đầy đủ theo yêu cầu quy định của nhà trường.

- Thực hiện đầy đủ số tiết theo đúng quy định, ngày giờ công đảm bảo,chất lượng mỗi tiết dạy được đầu tư kỹ, nghiên cứu bài kỹ trước khi lên lớp.

- Có đầy đủ  các loại hồ sơ, sổ sách  theo quy định.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

- Thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và  cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

Thực hiện chương trình:

- Thực hiện đúng theo chương trình và chuẩn kiến thức – kỹ năng của Bộ GD-ĐT đã được giảm tải .

- Thực hiện kế hoạch giáo dục 35 tuần với thời gian: HKI: 18 tuần; HKII: 17 tuần

2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

- Thực hiện đúng quy chế chuyên môn.

3. Hồ sơ sổ sách:

- Có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách chuyên môn theo qui định,

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

- Thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp với đặc trưng từng tiết dạy nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo, phát triển năng lực của học sinh.

- Sử dụng các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với các phương tiện hiện đại khác; biết cải tiến phương tiện dạy học và sáng tạo những phương tiện dạy học mới.

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:                                                                                            

- Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.

- Đổi mới hình thức kiểm tra :

+ Tăng cường kiểm tra nhiều lần với nhiều hình thức khác nhau để học sinh có cơ hội đạt được kết quả cao hơn.

+ Các đề kiểm tra giữa học kỳ, cuối học kì  phải xây dựng bản đặc tả, ma trận đề và đề kiểm tra phối hợp cả hai phân môn đại số và hình học; trước khi kiểm tra có ôn tập kỹ để các em đạt được kết quả cao.

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

- Thường xuyên ứng dụng CNTT vào việc dạy học. Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học hiện có của nhà trường và làm thêm một số thiết bị mới. Dạy kỹ các tiết lý thuyết trước khi thực hành để giúp học sinh thực hành đạt kết quả cao nhất.Thực hiện số tiết có ứng dụng CNTT là 7% trên tổng số tiết dạy.

- Tổ chức các hoạt động dạy học khác nhau như trải nghiệm thực tế, thực hành ngoài trời để học sinh chủ động tiếp thu kiến thức.

- Các tiết hình học sử dụng đồ dùng dạy học 100%

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

    a- Chất lượng đầu vào:

 

Môn Lớp

Số HS

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

Từ Đạt đến Tốt

Chưa đạt

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/2

44

9

20,4

19

43,2

12

27,3

4

9,1

40

90,9

4

9,1

6/4

44

15

34,1

13

25,5

12

27,3

4

9,1

40

90,9

4

9,1

6/6

44

13

29,5

14

31,8

12

27,3

5

11,4

39

88,6

5

11,4

8/1

36

12

33,3

9

25,0

11

30,6

4

11,1

32

88,9

4

11,1

8/4

37

6

16,2

9

24,3

18

48,7

4

10,8

33

89,2

4

10,8

b- Chỉ tiêu:

Môn Lớp

Số HS

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

Từ Đạt đến Tốt

Chưa đạt

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/2

44

9

20,4

19

43,2

12

27,3

4

9,1

40

90,9

4

9,1

6/4

44

15

34,1

13

25,5

12

27,3

4

9,1

40

90,9

4

9,1

6/6

44

13

29,5

14

31,8

12

27,3

5

11,4

39

88,6

5

11,4

8/1

36

12

33,3

9

25,0

11

30,6

4

11,1

32

88,9

4

11,1

8/4

37

6

16,2

9

24,3

18

48,7

4

10,8

33

89,2

4

10,8

8) Biện pháp:

- Thường xuyên nắm bắt thông tin hai chiều để thực hiện tốt nhiệm vụ của nhà trường đề ra

- Trong các giờ dạy, giáo viên tạo điều kiện cho học sinh hoạt động tính cực trên tinh thần cởi mở - thân thiện

- Thường xuyên hợp tác với đồng nghiệp trong việc nghiên cứu phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình giảng dạy .

- Tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn, chú trọng trao đổi rút kinh nghiệm về chuẩn kiến thức kỹ năng mà Bộ GD-ĐT đã ban hành .

-  Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng dẫn của thông tư 26/2020/TT-BGDĐT , thay kiểm tra định kỳ bằng kiểm tra giữa kỳ, soạn kế hoạch bài dạy theo yêu cầu quy định, đảm bảo thực hiện đầy đủ số tiết theo đúng quy định, tăng cường đầu tư cho tiết dạy để đạt chất lượng cao.

- Trong cả năm học, tất cả các tiết dạy đều phải dạy theo đúng quy trình 6 bước 5 hoạt động.

- Đổi mới hình thức kiểm tra :

+ Tăng cường kiểm tra nhiều lần với nhiều hình thức khác nhau như  kiểm tra đánh giá thường xuyên thông qua hỏi đáp, thuyết trình thực hành, kiểm tra làm bài tập trên lớp, kiểm tra vở bài tập làm ở nhà…để học sinh có cơ hội đạt được kết quả cao hơn nhưng vẫn bảo đảm đúng số cột điểm theo quy định.

+ Các đề kiểm tra giữa kỳ phải xây dựng ma trận đề và đề kiểm tra phối hợp cả hai phân môn đại số và hình học và nộp cho nhà trường để kiểm tra chung.

-Đổi mới cách xếp loại học sinh theo thông tư 22 kí ngày 20/7/2021 của Bộ GD - ĐT

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- Thực hiện tốt cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

2. Thăm lớp – Dự giờ – Thao giảng:

a) Thăm lớp: Thăm lớp theo kế hoạch nhà trường đề ra

b) Dự giờ: 14 tiết/năm học

c) Thao giảng: 02 tiết /năm học

3. Thi giáo viên giỏi các cấp:

Không tham gia thi giáo viên giỏi cấp thành phố .

4. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

a) Bồi dưỡng học sinh giỏi: Không

b) Phụ đạo học sinh yếu kém:

 -Tăng cường dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém vào tiết 3 buổi chiều các em chỉ học 2 tiết.

- Thường xuyên nhắc nhở, động viên, yêu cầu các em thực hiện những bài tập cơ bản, vừa sức; ôn tập, hệ thống lại kiến thức để các em dễ nhớ trong các tiết ôn tập chuẩn bị kiểm tra.

5. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

- Tích cực tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề do cụm và Phòng GD-ĐT thành phố  Huế tổ chức.

6. Biện pháp:

- Thường xuyên  tự học, tự rèn luyện để không ngừng nâng cao nhận thức và năng lực chuyên môn.

- Rút kinh nghiệm qua các tiết dự giờ, thao giảng và  các buổi học tập sinh hoạt chuyên đề, thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp.

 

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác:

1. Công tác chủ nhiệm: Không

2. Công tác đoàn thể:

Tích cực, năng nổ, nhiệt tình  tham gia các hoạt động do các đoàn thể tổ chức. Có ý thức tốt và trách nhiệm cao với công việc mà ban chấp hành công đoàn  giao phó, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt công việc được phân công.

3. Công tác của Tổ giao phó: không

4. Công tác khác : không

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

I.Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: không

II. Đăng ký danh hiệu thi đua:     Lao động Tiên Tiến

III. Đăng ký hình thức khen thưởng: không

D. KIẾN NGHỊ:  Không

Tổ trưởng

                        Mai Thị Cẩm Nhung                                             

 

Người lập kế hoạch

 

 

 

Nguyễn Đảng