Học mà không bao giờ cảm thấy đủ, là sự khôn ngoan. Dạy mà không bao giờ cảm thấy mệt mỏi, đó là tình yêu thương "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

Phan Thị Mai

Cập nhật lúc : 22:21 05/04/2024  

Kế hoạch KE HOACH CA NHAN 23-24

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Huế, ngày 15 tháng 9 năm 2023.

 

                                       KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2023-2024

 

Họ và tên giáo viên: PHAN THỊ MAI

Tổ: Sử - Địa - Công nghệ

Nhiệm vụ được giao:

- Giảng dạy: Địa lí khố 9, lớp 7/4, 7/5,7/6

- Bồi dưỡng HSG Địa 9

- Ban chấp hành chi Đoàn .

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp và tạo mọi điều kiện thuận lợi của  Ban giám hiệu, Công đoàn và các đoàn thể trong nhà trường.

- HĐSP đoàn kết, thân thiện và có tinh thần trách nhiệm cao. Học sinh chăm, ngoan, lễ phép.

- Có  phòng bộ môn, thuận lợi cho việc ứng dụng  ĐDDH trong dạy học.

- Thiết bị dạy học đầy đủ bảo đảm tốt cho các tiết dạy.

II. Khó khăn:

- Một số học sinh, bố mẹ mãi lo cuộc sống gia đình nên còn thiếu sự quan tâm và hợp tác với nhà trường, GVCN, GVBM, Đội TNTP…trong vấn đề giáo dục của con em mình.

-.Một số học sinh còn rụt rè, chưa mạnh dạn, thiếu tự tin trong môn học.

-.Học sinh còn thụ động trong việc tự học, tự nghiên cứu.Tìm hiểu thông tin trên Internet để phục vụ cho việc học tập của bản thân.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023-2024

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và đạo đức phẩm chất nhà giáo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

            - Nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị.

- Chấp hành mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước.

- Thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.

           - Quyết tâm thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động.

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

             - Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND TT Huế, ngày 31 /08 /2018 Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

-Phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp của giáo viên.

-Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

-Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường, của ngành, công tác chủ nhiệm, hoạt động Công đoàn...

-Đảm bảo số lượng, chất lượng ngày ,giờ công lao động theo đúng quy định.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: Học tập & làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

          - Luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, nhiệt tình tham gia và hoàn thành tốt các công tác được giao.

            -Trong chuyên môn, GV tạo điều kiện cho HS hoạt động tính cực trên tinh thần cởi mở  thân thiện.

            - Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng và mẫu mực của giáo viên. Gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với các em.

            - Đoàn kết và thân thiện trong quan hệ HĐSP; PHHS.

            - Xây dựng kế hoạch công tác khoa học và hiệu quả. Trung thực trong công tác.

 

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình:

-Thực hiện công văn  Số 1196/PGD&ĐT-TP về việc xây dựng kế hoạch giáo dục . Nghiêm túc thực hiện theo khung PPCT năm học 2019-2020 của trường. Đồng thời thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh trên cơ sở đảm bảo đúng CKTKN & chương trình giảm tải;

-Thực hiện theo khung thời gian 35 tuần với thời gian: HKI: 18 tuần; HKII: 17 tuần

2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

- Nghiêm túc thực hiện theo khung PPCT năm học 2020-2021. Xây dựng KHDH phải thực hiện  theo chương trình giáo dục định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh trên cơ sở đảm bảo đúng CKTKN & chương trình giảm tải; Giáo dục địa phương.

- Tiếp tục thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS theo Công văn số 5333/GDTrH-BGDĐT ngày 29/9/2014 của Bộ GD&ĐT.

- Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW yêu cầu đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, coi trọng dạy cách học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học.

- Có đầy đủ các loại HSSS chuyên môn theo đúng qui định.

- Lên lịch công tác & cập nhật đầy đủ thông tin TBDH lên cổng thông tin  hàng tuần.

- Cập nhật nhận xét  đánh giá hs hàng tháng đúng quy chế đánh giá xếp loại.

- Cập nhật và thực hiện đầy đủ, đúng thời gian các thông báo công tác của trường, tổ chuyên môn và đoàn thể .

3. Hồ sơ sổ sách:

- Kế hoạch dạy học môn Địa lí khố 7,9.

- Kế hoạch dạy học theo chủ đề ( 01 chủ đề/ HKI)    

- KHDH; KH Tổ; KHBDTX.

- Lịch báo giảng + PPCT năm học 2023-2024

- Sổ hội họp.Sổ dự giờ. Sổ tích lũy chuyên môn. Sổ BDTX.

- Sổ gọi tên và ghi điểm

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

          - Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW yêu cầu đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, coi trọng dạy cách học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học.Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học.

        - Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện công văn số 492/SGD&ĐT- GDTrH ngày 09/03/2018 về việc triển khai nội dung” Đổi mới phương pháp dạy học các môn và hướng dẫn hs tự học” của SGD&ĐT TT Huế.

          - Xây dựng KHDH theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của hs. Chú trọng rèn luyện cho hs phương pháp tự học, tự nghiên cứu SGK để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học.  Tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH.

- Thực hiện thí điểm dạy học theo chủ đề.

- Thực hiện đúng quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS do Bộ GD&ĐT ban hành.

- Các tiết dạy có đầy đủ ĐDDH

*Biện pháp:

- Tích cực tham gia các lớp tập huấn, sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề do các cấp tổ chức.

- Khai thác tốt các phương tiện dạy học hiện có trong nhà trường.

- Sử dụng một cách sáng tạo các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với sử dụng máy tính, mạng Internet và các phương tiện hiện đại khác; biết cải tiến phương tiện dạy học và sáng tạo những phương tiện dạy học mới.

- Luôn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và  tự tìm tòi thông tin và tư liệu trên mạng.

- Bản thân phải có kế hoạch tự học và nghiên cứu thông tin, tìm kiếm tài liệu trên mạng, tham gia trường học kết nối…

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:

         - Giáo viên chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh; Đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua các hồ sơ học tập, vở học tập; Gv đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của giáo viên đề ra.

         - Kiểm tra , đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.Coi trọng  đánh giá để giúp đỡ hs về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không?

         - Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

       - Đảm bảo các tiết dạy sử dụng thiết bị dạy học sẵn có của trường và cá nhân

       - 90% sử dụng TBDH 

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn: Địa lí

a- Chất lượng đầu vào:     

Khối

Lớp

Sĩ số

Giỏi

Khá

T. Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

7

7/4

41

20

48.8

10

24.4

11

26.8

0

0

0

0

7/5

39

14

35.9

16

41

9

23.1

0

0

0

0

7/6

38

11

28.8

12

31.6

15

39.5

0

0

0

0

 

 

Khối

Lớp

Sĩ số

8 - 10

6.5 - 8

5 - 6.5

3.5 - 5

0 - 3.5

 SL

 %

 SL

 %

 SL

 %

 SL

 %

 SL

 %

9

9/1

38

18

47.4

15

39.5

5

13.2

0

0

0

0

9/2

40

21

52.5

14

35

5

12.5

0

0

0

0

9/3

44

34

77.3

10

22.7

0

0

0

0

0

0

9/4

37

6

16.2

13

35.1

18

48.6

0

0

0

0

9/5

40

12

30

14

35

14

35

0

0

0

0

9/6

38

15

39.5

16

42.1

7

18.4

0

0

0

0

 

 

 

 

 b- Chỉ tiêu:

Khối

Lớp

Sĩ số

Giỏi

Khá

T. Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

7

7/4

41

23

56,1

10

24.3

8

19.6

0

0

0

0

7/5

39

18

16,1

12

30.7

9

23,2

0

0

0

0

7/6

38

15

39.5

13

34,2

10

26,3

0

0

0

0

 

Khối

Lớp

Sĩ số

8 - 10

6.5 - 8

5 - 6.5

3.5 - 5

0 - 3.5

 SL

 %

 SL

 %

 SL

 %

 SL

 %

 SL

 %

9

9/1

38

23

60.5

9

23.6

6

15.9

0

0

0

0

9/2

40

22

55

10

25

8

20

0

0

0

0

9/3

44

35

79.5

9

20.5

0

0

0

0

0

0

9/4

37

18

48.7

13

35.1

6

16.2

0

0

0

0

9/5

40

20

50

12

30

8

20

0

0

0

0

9/6

38

17

44.7

14

36.8

7

18.5

0

0

0

0