Lê Thị Kim Oanh
Kế hoạch kế hoạch cá nhân
PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
|
Huế, ngày 3 tháng 10 năm 2023. |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2023 – 2024
Họ và tên giáo viên: LÊ THỊ KIM OANH
Tổ: Văn - GDCD
Nhiệm vụ được giao:
- Giảng dạy: GDCD Lớp 6/4, 6/5 , Khối 9, HĐTN 6/4
- Chủ nhiệm lớp 6/4.
- Thủ quỹ Công đoàn .
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
I. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Chi bộ, Ban giám hiệu, Công đoàn và các đoàn thể trong nhà trường.
- HĐSP đoàn kết, thân thiện và có tinh thần trách nhiệm cao. Học sinh chăm, ngoan, lễ phép.
- Có phòng bộ môn, thuận lợi cho việc ứng dụng ĐDDH trong dạy học.
- Thiết bị dạy học đầy đủ bảo đảm tốt cho các tiết dạy.
II. Khó khăn:
- Một số học sinh, bố mẹ mãi lo cuộc sống gia đình nên còn thiếu sự quan tâm và hợp tác với nhà trường, GVCN, GVBM, Đội TNTP…trong vấn đề giáo dục của con em mình.
-.Một số học sinh còn rụt rè, chưa mạnh dạn, thiếu tự tin trong môn học.
-.Học sinh còn thụ động trong việc tự học, tự nghiên cứu.Tìm hiểu thông tin trên Internet để phục vụ cho việc học tập của bản thân.
B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023 – 2024
I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:
1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:
Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và đạo đức phẩm chất nhà giáo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:
- Nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị.
- Chấp hành mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước.
- Thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.
- Quyết tâm thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động.
3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:
- Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND TT Huế, ngày 31 /08 /2018 Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp của giáo viên.
- Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.
- Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường, của ngành, công tác chủ nhiệm, hoạt động Công đoàn...
- Đảm bảo số lượng, chất lượng ngày ,giờ công lao động theo đúng quy định.
4. Việc thực hiện cuộc vận động: Học tập & làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:
- Luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, nhiệt tình tham gia và hoàn thành tốt các công tác được giao.
-Trong chuyên môn, GV tạo điều kiện cho HS hoạt động tính cực trên tinh thần cởi mở thân thiện.
- Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng và mẫu mực của giáo viên. Gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với các em.
- Đoàn kết và thân thiện trong quan hệ HĐSP; Chi bộ; PHHS.
- Xây dựng kế hoạch công tác khoa học và hiệu quả. Trung thực trong công tác.
II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ
1. Thực hiện chương trình:
- Nghiêm túc thực hiện theo khung PPCT năm học 2023-2024 của trường. Đồng thời thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh trên cơ sở đảm bảo đúng CKTKN & chương trình giáo dục 2018;
- Thực hiện theo khung thời gian 35 tuần với thời gian: HKI: 18 tuần; HKII: 17 tuần
2. Thực hiện quy chế chuyên môn:
- Nghiêm túc thực hiện theo khung PPCT năm học 2023-2024. Xây dựng KHDH phải thực hiện theo chương trình giáo dục định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh trên cơ sở đảm bảo đúng CKTKN & chương trình giáo dục 2018; Giáo dục địa phương.
- Tiếp tục thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS theo Công văn số 5333/GDTrH-BGDĐT ngày 29/9/2014 của Bộ GD&ĐT.
- Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW yêu cầu đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, coi trọng dạy cách học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học.
- Có đầy đủ các loại HSSS chuyên môn theo đúng qui định.
- Lên lịch công tác & cập nhật đầy đủ thông tin TBDH lên cổng thông tin hàng tuần.
- Cập nhật nhận xét đánh giá hs hàng tháng đúng quy chế đánh giá xếp loại.
- Cập nhật và thực hiện đầy đủ, đúng thời gian các thông báo công tác của trường, tổ chuyên môn và đoàn thể .
* Trong công tác chủ nhiệm:
+ Tăng cường tổ chức và quản lý các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
+ Quan tâm , rèn luyện và giúp đỡ BCS lớp hoàn thành tốt vai trò nhiệm vụ của BCS.
+ Thường xuyên quan tâm động viên nhắc nhỡ, gần gũi thân thiện với học sinh.
+ Tích cực tham gia và hoàn thành tốt các hoạt động do Trường và Đội đề ra.
+ Kết hợp với TPT, GVBM và PHHS để cùng giáo dục các em.
3. Hồ sơ sổ sách:
- Kế hoạch dạy học môn GDCD khối 6, 9 .
- Kế hoạch dạy học theo chủ đề ( 02 chủ đề/ HKI)
- Kế hoạch HĐTN (Lớp 6).
- KHCN; KH Tổ; KHBDTX.
- Lịch báo giảng + PPCT năm học 2023-2024.
- Sổ hội họp.Sổ dự giờ. Sổ tích lũy chuyên môn. Sổ BDTX.
- Sổ gọi tên và ghi điểm lớp chủ nhiệm (lớp 6/4)
- Sổ chủ nhiệm( Lớp 6/4).
4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:
- Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW yêu cầu đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, coi trọng dạy cách học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học.Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học.
.. - Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện công văn số 492/SGD&ĐT- GDTrH ngày 09/03/2018 về việc triển khai nội dung” Đổi mới phương pháp dạy học các môn và hướng dẫn hs tự học” của SGD&ĐT TT Huế.
.... - Xây dựng KHDH theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của hs. Chú trọng rèn luyện cho hs phương pháp tự học, tự nghiên cứu SGK để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học. Tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH.
- Thực hiện thí điểm dạy học theo chủ đề.
- Thực hiện đúng quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS do Bộ GD&ĐT ban hành.
- Các tiết dạy có đầy đủ ĐDDH
*Biện pháp:
- Tích cực tham gia các lớp tập huấn, sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề do các cấp tổ chức.
- Khai thác tốt các phương tiện dạy học hiện có trong nhà trường.
- Sử dụng một cách sáng tạo các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với sử dụng máy tính, mạng Internet và các phương tiện hiện đại khác; biết cải tiến phương tiện dạy học và sáng tạo những phương tiện dạy học mới.
- Luôn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tự tìm tòi thông tin và tư liệu trên mạng.
- Bản thân phải có kế hoạch tự học và nghiên cứu thông tin, tìm kiếm tài liệu trên mạng, tham gia trường học kết nối…
5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:
- Giáo viên chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh; Đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua các hồ sơ học tập, vở học tập; Gv đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của Gv đề ra.
- Kiểm tra , đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.Coi trọng đánh giá để giúp đỡ hs về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không?
- Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.
6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:
- Đảm bảo các tiết dạy sử dụng thiết bị dạy học sẵn có của trường và cá nhân
- 100% sử dụng TBDH
7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn: GDCD
a- Chất lượng đầu vào:
Lớp |
Sĩ số |
8 -> 10 |
6.5 -> 8 |
5 -> 6.5 |
3.5 -> 5 |
0 -> 3.5 |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6/4 |
44 |
30 |
68.2 |
11 |
25.0 |
3 |
6.8 |
0 |
0 |
0 |
0 |
6/5 |
43 |
30 |
69.8 |
10 |
23.2 |
3 |
7.0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9/1 |
39 |
24 |
61.5 |
11 |
28.2 |
3 |
7.7 |
1 |
2.6 |
0 |
0 |
9/2 |
40 |
29 |
72.5 |
9 |
22.5 |
1 |
2.5 |
1 |
2.5 |
0 |
0 |
9/3 |
44 |
41 |
93.2 |
3 |
6.8 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9/4 |
37 |
17 |
45.9 |
13 |
35.1 |
7 |
18.9 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9/5 |
40 |
14 |
35 |
15 |
37.5 |
11 |
27.5 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9/6 |
38 |
28 |
73.7 |
6 |
15.8 |
4 |
10.5 |
0 |
0 |
0 |
0 |
b- Chỉ tiêu:
Lớp |
Sĩ số |
8 -> 10 |
6.5 -> 8 |
5 -> 6.5 |
3.5 -> 5 |
0 -> 3.5 |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6/4 |
44 |
30 |
68.2 |
11 |
25.0 |
3 |
6.8 |
0 |
0 |
0 |
0 |
6/5 |
43 |
30 |
69.8 |
10 |
23.2 |
3 |
7.0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9/1 |
38 |
30 |
78.9 |
8 |
21.1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9/2 |
40 |
31 |
77.5 |
7 |
17.5 |
2 |
5.0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9/3 |
44 |
42 |
95.5 |
2 |
4.5 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9/4 |
37 |
15 |
40.5 |
16 |
43.2 |
6 |
16.2 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9/5 |
40 |
16 |
40 |
14 |
35 |
10 |
25 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9/6 |
38 |
28 |
73.7 |
8 |
21.1 |
2 |
5.2 |
0 |
0 |
0 |
0 |
8. Công tác thông tin hai chiều:
- Cập nhật lịch công tác hàng tuần đúng quy định.
- Cập nhật nhận xét đánh giá hs đúng thời gian quy định
- Cập nhật TBDH đầy đủ theo yêu cầu chuyên môn.
- Cập nhật thông tin đầy đủ lên cổng thông tin.
- Thực hiện đầy đủ và đúng thời gian các thông báo công tác của trường, chuyên môn và đoàn thể.
9. Biện pháp:
- Luôn nâng cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong công tác.
- Thân thiện,gần gũi với đồng nghiệp để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm trong chuyên môn ,công tác chủ nhiệm và các công tác khác.
- Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, học tập chuyên đề; Rút kinh nghiệm trong công tác dự giờ- thao giảng. Có kế hoạch tự học và nghiên cứu tư liệu.
III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm
1. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
-Thường xuyên trao đổi thông tin qua email, biết sử dụng mạng Internet để khai thác thông tin, dự liệu.. để phục vụ công tác hoạt động giáo dục.
- Tham gia đầy đủ các buổi học tập, sinh hoạt chuyên đề.
- Luôn nâng cao ý thức tự học và rèn luyện trao dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ.
- Biết xây dựng kế hoạch công tác có khoa học và làm việc hiệu quả.
- Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của giáo viên. Gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với các em.
*Biện pháp:
- Tích cực tham gia các tiết dự giờ thao giảng; Trao đổi và học hỏi kinh nghiệm.
- Tích cực tham gia đầy đủ các buổi học tập sinh hoạt chuyên đề.
- Sử dụng mạng Internet là kho tài nguyên để khai thác kiến thức, thông tin, tài liệu, học liệu và biết cách vận dụng hiệu quả vào công tác của bản thân.
-Hợp tác với đồng nghiệp trong việc tổ chức nghiên cứu phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hoạt động nghề nghiệp.
2. Thăm lớp – Dự giờ – Thao giảng:
a. Thăm lớp: 2 lần/tháng .
b. Dự giờ:12 tiết/năm
c. Thao giảng: 02 tiết/ năm
* Học kỳ I: Tiết 12 – Bài 4: Tự lập ( lớp 6)
* Học kỳ II: Tiết 25 – Bài 9: Tiết kiệm ( lớp 6)
3. Kiểm tra toàn diện hoạt động sư phạm: ( Không)
4. Tham gia thi giáo viên giỏi các cấp: Không
5.Tham gia đề tài NCKH. ( Không)
6. Tham gia viết chuyên đề ( Công tác chuyên môn )
7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:
a- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu:
b- Phụ đạo học sinh yếu kém:
8. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:
- Thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của phòng GD&ĐT TP Huế.
- Tham gia lớp tập huấn: do Phòng GD&ĐT và Trường tổ chức.
- Thực hiện đầy đủ công tác chuyên môn trường đề ra.
- Tích cực tham gia các buổi tập huấn ,học tập các chuyên đề chuyên môn do trường, cụm, phòng sở tổ chức.
9. Biện pháp:
- Xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng và nghiên cứu tài liệu, học liệu.
- Cập nhật thông tin đầy đủ, chính thống và kịp thời.
- Tìm hiểu thông tin báo chí, trên mạng.
- Tích cực và tự giác tham gia các lớp tập huấn,Sinh hoạt chuyên đề. Giao lưu học hỏi đồng nghiệp.
IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác
1. Công tác chủ nhiệm: 6/4
a- Tình hình lớp: 6/4
b- Chất lượng đầu vào:
- Hạnh kiểm:
Lớp |
Số HS |
Tốt |
Khá |
Đạt |
CĐ |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6/4 |
44 |
44 |
100 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
- Học lực:
Lớp
|
Số HS |
Giỏi |
Khá |
Đạt |
CĐ |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
6/4 |
44 |
15 |
15 |
14 |
0 |
0 |
||||
c- Chỉ tiêu: - Hạnh kiểm:
Lớp 6/4 |
Số HS
44 |
Tốt |
Khá |
Đạt |
CĐ |
||||
SL 44 |
% 100 |
SL 0 |
% 0 |
SL 0 |
% 0 |
SL 0 |
% 0 |
||
- Học lực:
Lớp |
Số HS |
Giỏi |
Khá |
Đạt |
CĐ |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6/4 |
44 |
15 |
20 |
9 |
0 |
0 |
d- Biện pháp:
GVCN cần phải thực hiện có hiệu quả trong nội dung công tác đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá chủ yếu là tổ chức chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ học tập do GVBM đề ra.
+ Giữ vững nền nếp sinh hoạt và quản lí học sinh theo quy định của nhà trường.
- GVCN phải tích cực xây dựng nề nếp, phương pháp, ý thức tự học và nghiên cứu cho học sinh ngay từ buổi đầu nhận lớp.
- GVCN thường xuyên thăm lớp, theo dõi việc rèn luyện và học tập của học sinh.
- GVCN phối kết hợp với GVBM , Đội và PHHS để cùng giáo dục các em.
- GVCN phát huy vai trò của BCS lớp.Giáo dục hs tinh thần trách nhiệm, tính tự giác.Tinh thần đoàn kết .
2. Công tác đoàn thể:
- Tham gia đầy đủ và nhiệt tình các hoạt động của đoàn thể:
- Tham gia các hoạt động sinh hoạt của công đoàn trường và ngành tổ chức ( ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; ngày Quốc Tế phụ nữ 08/3; ngày 26/3; tham quan du lịch hè…..)
- Hòa đồng, thân thiện với đồng nghiệp, cán bộ nhân viên của trường, PHHS và địa phương
3. Công tác khác: Hoàn thành tốt mọi công tác được giao.
C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:
I. Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm
II. Đăng ký danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến .
III. Đăng ký hình thức khen thưởng:
D. KIẾN NGHỊ: ( Không)
Phê duyệt BGH Tổ trưởng
|
Người lập kế hoạch
Lê Thị Kim Oanh |