Kiến thức chỉ có được qua tư duy của con người ''

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

Lê Tuấn Hảo

Cập nhật lúc : 10:54 10/04/2015  

Kế hoạch KHCN 2014-2015

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Huế, ngày 22 tháng 08 năm 2014

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2014 – 2015

 

Họ và tên giáo viên: LÊ TUẤN HẢO                          Tổ:  Lý -Hóa- Sinh

Nhiệm vụ được giao:

- Giảng dạy: Hóa học lớp 84, 85, 86, 87,  92, 93, 94 ,95

- Công tác Đảng, Đoàn: Đảng viên

- Công tác khác: Trưởng ban thanh tra nhân dân

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I. Thuận lợi:

1/ Ban Giám Hiệu luôn quan tâm, chỉ đạo giúp tổ hoàn thành nhiệm vụ năm học Phòng bộ môn có đầy đủ máy tính cũng như các dụng cụ, hóa chất nhằm phục vụ tốt cho việc dạy học.

2/ Giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm, ý thức công tác, tích cực học tâp nâng cao trình độ nhằm phục vụ tốt cho việc giảng dạy,

II. Khó khăn:

1/ Phụ huynh học sinh còn nhiều khó khăn, chưa dành nhiều thời gian để quan tâm, đôn đốc học sinh, sự đầu tư cho con em học tập còn hạn chế.

2/ Con nhiêu học sinh ham chơi, chưa tự giác trong học tập.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2014 – 2015

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

+ Nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng. Gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh.

+ Đoàn kết trong quan hệ với đồng nghiệp, trung thực trong công tác.

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

+ Chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị.

+ Chấp hành mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

+ Thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.

+ Quyết tâm  thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động.

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

+ Thực hiện đúng quy chế chuyên môn. Thực hiện kế hoạch giáo dục 37 tuần với thời gian: HKI 19 tuần;  HKII 18 tuần

+ Có đầy đủ hồ sơ chuyên môn theo qui định

+ Đảm bảo thực hiện đầy đủ số tiết theo đúng quy định.

+ Đi họp đúng giờ; bảo đảm ngày công, giờ công. Nghỉ dạy vì việc riêng phải có đơn xin phép.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

       Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”; cuộc vận động “ mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo ” và phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”.

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình:

+ Thực hiện đúng chương trình theo quy định của Bộ GD&ĐT, dạy đúng và đủ 37 tuần, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng.

+ Thực hiện đúng chương trình theo hướng tinh giảm, thực hiện từ năm học 2011-2012 của Bộ GD&ĐT và văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT

2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

+ Lập  kế hoạch dạy học năm học, bài học (giáo án) theo yêu cầu quy định.

+ Bảo đảm đầy đủ và có chất lượng hồ sơ giáo án; chấm – trả bài đúng quy định và công bằng.

+ Vào điểm, cập nhật điểm theo kế hoạch định kỳ; hạn chế sai sót.

+ Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xây dựng, lưu trữ và thu thập tư liệu bổ sung thường xuyên vào hồ sơ dạy học, phục vụ tốt cho việc dạy học.

+ Đảm bảo dạy học đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học, thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo kế hoạch dạy học đã được thiết kế, thực hiện tốt yêu cầu phân hoá.

3. Hồ sơ sổ sách:

+ Hồ sơ sổ sách đầy đủ, sạch đẹp, có chất lượng

+ Giáo án luôn cố gắng bổ sung những điều mới, những điều hay; phù hợp với từng đối tượng học sinh.

+ Thường xuyên cập nhật thông tin để sổ tích lũy chuyên môn ngày càng phong phú, đa dạng.

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

+ Dạy đảm bảo chất lượng, có đầu tư cho tiết dạy.

+ Đảm bảo, dạy học đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học, thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo kế hoạch dạy học đã được thiết kế, thực hiện tốt yêu cầu phân hoá đối tượng học sinh.

+ Thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, tăng cường sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

+ Liên hệ một cách sinh động, hợp lý nội dung bài học với thực tế cuộc sống ; biết khai thác nội dung môn học phục vụ cho giáo dục các vấn đề về pháp luật, dân số, môi trường, an toàn giao thông, v.v...

5/ Đổi mới kiểm tra đánh giá:

+ Thực hiên kiểm tra, đánh giá học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng. Thực hiện đúng quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS do Bộ GD&ĐT ban hành

+ Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.

6/ Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

+ Đăng ký số tiết có ứng dụng CNTT:  7% số tiết dạy ( 10 tiết / lớp )

+ Khai thác tốt các phương tiện dạy học hiện có trong nhà trường.

+ Sử dụng một cách sáng tạo các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với sử dụng máy tính, mạng internet và các phương tiện hiện đại khác; biết cải tiến phương tiện dạy học và sáng tạo những phương tiện dạy học mới.

+ Có một giáo án điện tử dự thi tại trường.

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

a-    Chất lượng đầu vào:

 

Môn Lớp

Số HS

0→0,9

1→1,9

2→2,9

3→3,9

4→4,9

5→5,9

6→6,9

7→7,9

8→8,9

9→10

92

30

0

0

0

0

5

6

9

6

4

0

93

40

0

0

0

0

0

0

0

6

14

20

94

34

0

0

0

0

0

10

14

7

3

0

95

30

0

0

0

0

4

11

7

6

2

0

b- Chỉ tiêu:

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

TB trở lên

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

92

30

5

16,7

11

36,7

12

40

2

6,7

0

0

28

93,3

2

6,7

93

40

35

87,5

5

12,5

0

0

0

0

0

0

40

100

0

0

94

34

3

8,8

16

47,1

15

44,1

0

0

0

0

34

100

0

0

95

30

2

6,7

12

40

14

46,7

2

6,6

0

0

30

93,4

2

6,6

84

27

4

14,8

11

40,7

10

37,1

2

7,4

0

0

25

92,6

2

7,4

85

28

4

14,3

12

42,9

10

35,7

2

7,1

0

0

26

92,9

2

7,1

86

28

4

14,3

12

42,9

10

35,7

2

7,1

0

0

26

92,9

2

7,1

87

26

4

15,4

11

42,3

9

34,6

2

7,7

0

0

24

92,3

2

7,7

8/ Công tác thông tin hai chiều:

+ Phối hợp chặt chẽ với đồng nghiệp, cha mẹ học sinh, cộng đồng và tổ chức Đoàn, Đội, Hội trong trường tạo ra sự thống nhất trong việc đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh, đảm bảo tính khách quan công bằng, chính xác và có tác dụng giáo dục học sinh.

+ Vận động lôi cuốn đồng nghiệp và học sinh tham gia các hoạt động xã hội trong trường; biết tuyên truyền vận động nhân dân tham gia vào việc phát triển nhà trường, địa phương và xây dựng xã hội học tập

9/ Biện pháp:

+ Kế hoạch dạy học năm học đảm bảo kết hợp chặt chẽ dạy học với giáo dục, kết hợp các hoạt động đa dạng, chính khoá và ngoại khoá thể hiện sự phối hợp, hợp tác với đồng nghiệp, nhằm đưa chất lượng học sinh ngày càng đi lên.

+ Kế hoạch đảm bảo tính liên kết, phối hợp giữa các lực lượng giáo dục trong nhà trường và ngoài nhà trường, ngày càng hoàn thiện mục tiêu giáo dục và giảng dạy.

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

2. Thăm lớp – Dự giờ – Thao giảng:

a - Thăm lớp:

b- Dự giờ: 24 tiết

c- Thao giảng: 4 tiết

HKI : Tuần 9 môn Hóa 8, tiết 17: Sự biến đổi chất

Tuần 12 môn Hóa 9, tiết 23: Dãy hoạt động hóa học của kim loại

HKII : Tuần 25 môn Hóa 8, tiết 49: Điều chế hydro. Phản ứng thế

           Tuần 28 môn Hóa 9, tiết 55:  Rượu etylic

3. Thi giáo viên giỏi các cấp:

4. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

      a- Bồi dưỡng học sinh giỏi: Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa khối 9, đạt vị thứ không quá 8.

b- Phụ đạo học sinh yếu kém:

         Thời gian:  đầu HKII và cuối hè

5. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

+ Tự học và tham gia các buổi tập huấn chuyên đề về chuyên môn để có kiến thức sâu, rộng về môn học.

6/ Biện pháp:

+ Thực hiện đúng kế hoạch tự học, tự rèn luyện đã vạch ra, đem lại kết quả rõ rệt về phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

1. Công tác chủ nhiệm: /

2/ Công tác đoàn thể:  

+ Tham gia đầy đủ và nhiệt tình các công tác đoàn thể.

+ Thực hiện tốt công tác thanh tra nhân dân.

3/ Công tác của Tổ giao phó:

+ Sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà tổ giao phó.

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

I.  Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: Đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn Hóa học.

II. Đăng ký danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

III. Đăng ký hình thức khen thưởng: Không

D. KIẾN NGHỊ: Không

 

Tổ trưởng

 

 

 

 

Tôn Nữ Ngọc Cầm

Người lập kế hoạch

 

 

 

 

LÊ TUẤN HẢO