Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học ''

Ngày 11 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tổ chuyên môn

Kế hoạch tổ chuyên môn

Cập nhật lúc : 15:21 05/10/2015  

KHHĐ TỔ: ÂM NHẠC - MĨ THUẬT - THỂ DỤC- NH: 2015-2016

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

                           Huế, ngày 21 tháng 08 năm 2015

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG  NĂM HỌC 2015 – 2016

Tố: Âm nhạc – Mĩ thuật –Thể dục

- Căn cứ số tư liệu: 3131/CT-BGDĐT ban hành 25-08-2015 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ trọng tâm năm học :2015 – 2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

- Căn cứ Quyết định số 2797/QĐ-BGDĐT ngày 03  tháng 8 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về  việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên .

- Căn cứ  tại Hội nghị ngày 6/8/2015 . Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Ông Nguyễn Dung : Về phương hướng, nhiệm vụ năm học 2015 – 2016, Ngành Giáo dục của tỉnh đã xác định 6 giải pháp trọng tâm và đưa ra các chỉ tiêu cơ bản phấn đấu hoàn thành là giữ vững và nâng cao kết quả phổ cập; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và THCS đạt trên 90%; tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia tăng 5%; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia các cấp bậc học đạt tối thiểu 50%; tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày bậc tiểu học trên 85% và THCS trên 30%

- Căn cứ vào ngày 17/8/2015- Lớp học chính trị đầu năm học mới 2015-2016 của Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố  Huế về hướng dẫn thực hiện phương hướng và  nhiệm vụ năm học 2015- 2016 cấp THCS:  07 nhiệm vụ trọng tâm.

- Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2015- 2016 của trường THCS Lê Hồng Phong:  09 nhiệm vụ trọng tâm

Tổ: Âm nhạc – Mĩ thuật – Thể dục xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2015- 2016 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Bối cảnh năm học:

Năm học 2015-2016, nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.Năm học này cũng là năm -Ngành GD& ĐT thực hiện NQĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI;Nghị quyết ĐH Tỉnh Đảng Bộ lần thứ XIV, phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc TW theo kết luận số 48 của Bộ chính trị.Với tinh thần “Đổi mới căn bản và toàn diện GD & ĐT, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu CNH& HĐH đất nước.”

 Với tinh thần thực hiện nhiệm vụ năm học mới của ngành giáo dục thành phố Huế là khắc phục những hạn chế còn tồn tại, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, chất lượng đội ngũ, tổ chức đồng bộ và hiệu quả hơn chương trình học 2 buổi/ngày cho học sinh phổ thông.Chú trọng CSVC , Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí….

   * Đặc điểm của trường:Trường THCS Lê Hồng Phong đã thực hiện kế hoạch hơn 10 năm học với thành tích 11 năm liên tục đạt danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc cấp Tỉnh”. Đạt bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ  năm học 2009- 2010. Tặng Huân chương lao động Hạng 3 năm học 2011- 2012.Nhiều năm liền đạt Chi Bộ vững mạnh.

Nhìn chung Trường luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của các cấp.Chính quyền địa phương luôn hưởng ứng và nhiệt tình hợp tác với trường để thực hiện các nhiệm vụ giáo dục & đào tạo các thế hệ học sinh.

Cơ sở vật chất nhìn chung đáp ứng yêu cầu dạy – học.Đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên có tinh thần trách nhiệm, tự giác thực hiện các nhiệm vụ.Học sinh ngoan ngoãn, số học sinh cá biệt không đáng kể so với tổng số học sinh toàn trường.

* Đặc điểm của Tổ:

 - Về tổ chuyên môn gồm 08 giáo viên ( 03Đảng viên + 03 Cảm tình Đảng ) đảm nhận các môn:

Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục và công tác TPT ( 06 GV trình độ Đại học + 02 Cao đẳng)

Trong đó có 04 GV làm công tác chủ nhiệm ở các lớp: 6/3; 6/6 ; 7/2; 8/3.

Ngoài công tác giảng dạy; chủ nhiệm lớp. Tổ còn có nhiệm vụ bồi dưỡng, rèn luyện học sinh năng khiếu và xây dựng các phong trào hoạt động  của Trường, địa phương, Phòng và Sở tổ chức.

2. Thuận lợi:

-  Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GDĐT TP Huế, của BGH& Công đoàn trường và sự cộng tác tích cực của Hội Cha Mẹ  học sinh  cùng các đoàn thể trong nhà trường và chính quyền địa phương

-.  Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình và tự giác trong công việc.Có tinh thần đoàn kết, thân ái trong quan hệ đồng nghiệp.

-. Có  phòng bộ môn, thuận lợi cho việc ứng dụng CNTT và ĐDDH trong dạy - học.

-  Học sinh ngoan ngoãn, nhiệt tình. Mối quan hệ Thầy – Trò luôn thân thiện gần gũi.

3. Khó khăn:

-  Một số học sinh là con em gia đình lao động nghèo có thu nhập thấp, cha mẹ mãi lo cuộc sống gia đình nên còn thiếu sự quan tâm, đầu tư đến việc học tập của con em mình.

-.Một số học sinh còn rụt rè, chưa mạnh dạn trong môn học và tham gia hoạt động :

 Văn – Thể- Mĩ.

-.Học sinh còn thụ động trong việc tự học, tự nghiên cứu.Tìm hiểu thông tin trên Internet.

-. Ngoài công tác giảng dạy; chủ nhiệm lớp. Tổ còn có nhiệm vụ bồi dưỡng, rèn luyện học sinh năng khiếu và làm các phong trào của Trường, địa phương, Phòng và Sở tổ chức nên quỹ thời gian cũng khá căng thẳng và thường làm việc ngoài giờ hành chính nên rất cần sự quan tâm chia sẽ ,ủng hộ khích lệ của BGH; Đoàn thể và PHHS…

 

II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

        Trên Cơ sở nhiệm vụ năm học, Tổ chú ý các mục tiêu sau:

- Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và phẩm chất đạo đức nhà giáo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

- Công tác chủ nhiệm – giáo dục học sinh:  Rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của giáo viên và học sinh. Xây dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp trong và ngoài nhà trường, xóa bỏ các hiện tượng tiêu cực; phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học; phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh.

- Tăng cường giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng đại trà, chú trọng chất lượng mũi nhọn.

- Năng tỉ lệ khá giỏi, giảm tỉ lệ yếu kém.

-  Giảm học sinh lưu ban bỏ học.

- Quan tâm giáo dục đạo đức, kĩ năng sống.

- Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo CKTKN và chương trình giảm tải đồng bộ với đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo hướng phát triển năng lực học sinh. Tăng cường sử dụng CNTT, thiết bị dạy học, chú trọng kĩ năng thực hành.

- Tham gia xây dựng kế hoạch dạy học chủ đề theo tinh thần tập huấn chuyên môn ngày 19/09/2015 của PGD Thành phố. (02 chủ đề/năm/môn/GV.)

- Tham gia thi “ Tích hợp liên môn” do phòng giáo dục TP tổ chức. Với tinh thần học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

- Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường,ngành và các đoàn thể.

- Tham gia đầy đủ;Rèn luyện và xây dựng hoạt động phong trào Văn- Thể - Mĩ của trường, ngành và các đoàn thể có hiệu quả tốt.

- Công tác Đội:

     + TPT Đội tham gia đầy đủ, tích cực. Có hiệu quả các hoạt động phong trào Đội do các cấp tổ chức.

     + Tại cơ sở: TPT Đội thực hiện theo kế hoạch đầu năm đề ra và tham mưu Chi bộ, BGH, Công Đoàn, HĐSP, Đoàn Thanh niên để xây dựng và thực hiện  hoạt động phong trào của Liên Đội có hiệu quả tốt.

 

 

 

 

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

1.Nhiệm vụ 1: Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và  phẩm chất đạo đức nhà giáo:

        - lập trường tư tưởng chính trị vững vàng .

         - Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và đạo đức phẩm chất nhà giáo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

       - Tham gia học tập và thực hiện theo tinh thần nghị quyết TW Đảng lần thứ VII. VIII và IX khóa XI.

 * Chỉ tiêu:

   - 100% GV tham gia học tập các lớp bồi dương chính trị, nghiệp vụ do Phòng GD&ĐT tổ chức và viết bài thu hoạch có chất lượng tốt.

    - 100% GV chấp hành mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

     - 100% GV thực hiện lối sống lành mạnh,văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.Nâng cao tinh thần trách nhiệm.

      - 100% Gvquyết tâm thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do Ngành và Trường tổ chức.

 * Biện pháp:

 - Học tập tốt các nội dung cơ bản trong báo cáo chính trị Đại hội XI của Đảng,Chiến lược pháp triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011- 2020 và cương lĩnh xây dựng đát nước trong thời kì quá độ lên CNXH.

 - Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của giáo viên. Gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh.

 - Trong giờ dạy, GV tạo điều kiện cho hs hoạt động tích cực trên tinh thần cởi mở thân thiện

 - Đoàn kết trong quan hệ với đồng nghiệp, trung thực trong công tác.

 - Xây dựng mối quan hệ thân thiện với học sinh để tạo một môi trường học tập trong sáng, tôn trọng, yêu thương.

- Xây dựng và gìn giữ Chi Bộ trong sạch- vững mạnh. HĐSP đoàn kết, thân thiện.

2.Nhiệm vụ 2:Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục

   Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:

  - 100% GV  thực hiện đúng quy chế chuyên môn. Thực hiện kế hoạch giáo dục 37 tuần với thời gian: HKI: 19 tuần; HKII: 18 tuần.

 - 100% GV dạy học theo đúng tiến độ chương trình, không dồn ép, đảm bảo theo đúng CKTKN trong mỗi bài dạy. Thực hiện việc giảm tải chương trình; Thực hiện việc dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực.

- 100% GV có đầy đủ hồ sơ chuyên môn theo qui định.

-100% GV soạn giáo án theo đúng chuẩn kiến thức kĩ năng và chương trình giảm tải. Thực hiện việc dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực.

- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, pháp huy tính tích cực chủ động và sáng tạo của hs.

- Lồng ghép giáo dục đạo đức , thị hiếu thẫm mĩ, khả năng giao tiếp và thực hành của hs. Động viên khuyến khích các em tham gia hoạt động phong trào.

-Công tác bồi dưỡng và tập luyện hs năng khiếu:

 * Thường xuyên quan tâm động viên nhắc nhỡ, gần gũi thân thiện với học sinh.

 * Xây dựng kế hoạch hoạt động phong trào khoa học và có chiến lược.

 * Phân bố quỹ thời gian tập luyện khoa học, hợp lí.

 * Kết hợp với giáo viên bộ môn và PHHS để cùng giáo dục, giúp đỡ, động viên các em tích cực và tự giác tham gia các hoạt động, phong trào Văn-Thể - Mĩ có hiệu quả tốt.

- Công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh:

  * TPT thực hiện theo đúng kế hoạch xây dựng đầu năm học.Kịp thời cập nhật thông tin và tham gia đầy đủ có hiệu quả các hoạt động Đội do các cấp tổ chức.

  * Tham mưu Chi bộ, BGH, Công Đoàn, HĐSP, Đoàn Thanh niên để xây dựng và thực hiện  hoạt động phong trào của Liên Đội có hiệu quả tốt.

 

* Chỉ tiêu:

  Môn học

            Năm học

          Đạt

       Chưa đạt

Âm nhạc

      2015- 2016

     100%

0 %

Mĩ Thuật

      2015- 2016

     100%

0 %

Thể dục

      2015- 2016

     100%

0 %

 

* Biện pháp:

 - Phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, tình cảm yêu nghề của mỗi GV.

 - Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn để trao đổi rút kinh nghiệm.

 - Trong soạn giảng cần chú ý lồng ghép các trò chơi,chú ý hệ thống câu hỏi dẫn dắt và gợi mở để giúp hs hứng thú và tích cực với môn học hơn.

 - Kịp thời khen ngợi, khích lệ để động viên hs mạnh dạn và tự tin bày tỏ ý kiến trong học tập hay tham gia thực hành.

 - Đổi mới cách kiểm tra, đánh giá theo hướng tích cực , động viên sự tiến bộ của hs .Phù hợp với đặc thù môn học do Bộ; sở tại yêu cầu.

  Đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá:

  - 100% GV tiếp tục thực hiện  đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn., học tập của hs.

   - Lồng ghép việc dạy tích hợp, giáo dục đạo đức, thị hiếu thẩm mĩ, khả năng giao tiếp, ứng xử có văn hóa; giáo dục bảo vệ môi trường và kĩ năng sống, ý thức chấp hành luật pháp cho hs trong quá trinhg dạy học.

- 100% GV thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng và chương trình giảm tải.Thực hiện việc dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực. Tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH, ứng dụng CNTT trong dạy học.( 5% / môn/ năm/GV )

 - 100% GV kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.Phát hiện và bồi dưỡng hs năng khiếu theo bộ môn đang đảm nhận

-100% GV các tiết dạy có đầy đủ Đ DDH

 - Đăng ký số tiết có ứng dụng CNTT:  5 % số tiết dạy.

 - 100% GV có đủ tiết thao giảng theo quy định.

- Luôn tự giác nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm của thầy cô, đồng nghiệp,Sách tham khảo..thông tin trên mạng Internet…

-Khai thác tốt các phương tiện dạy học hiện có trong nhà trường.

-Sử dụng một cách sáng tạo các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với sử dụng máy tính, mạng internet và các phương tiện hiện đại khác; biết cải tiến phương tiện dạy học và sáng tạo những phương tiện dạy học mới.

-Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh

3.Nhiệm vụ 3: Bồi dưỡng, phát triển năng lực chuyên môn,nghiệp vụ của giáo viên:

  Luôn thể hiện vai trò: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

để học sinh noi theo.

* Chỉ tiêu:

- 100% GV có khả năng soạn bài giảng điện tử.

-100% GV đảm bảo số tiết dự giờ, thao giảng theo kế hoạch đã đề ra.

-100% GV có SKKN

-100% GV tham gia đầy đủ các buổi học tập và sinh hoạt chuyên đề.

*Biện pháp:

            - Rút kinh nghiệm qua các tiết dự giờ, thao giảng.

- Tham gia đầy đủ các buổi học tập sinh hoạt chuyên đề.

-  Học cách sử dụng mạng Internet để lấy một số tư liệu phục vụ giảng dạy, sử dụng email để trao đổi thông tin.

-Học cách sử dụng phần mềm để soạn giáo án điện tử

-Hợp tác với đồng nghiệp trong việc tổ chức nghiên cứu phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hoạt động nghề nghiệp

         - Định hướng đề tài( SKKN – TLCM- BDTX ) ngay từ đầu năm để thu thập thông tin trong qúa trình dạy học nhằm đảm bảo chất lượng của sáng kiến kinh nghiệm.

          - Giao lưu học hỏi đồng nghiệp, Thầy Cô giáo.

 

 

 

 

*Đăng kí thao giảng:

Giáo viên

HK

Tuần/Tiết

Lớp

Tên bài

 

Cô:Diệu Trang

I

13

 

7

Bài:Ôn hát- Nhạc lí

II

27

6

 

Bài: - Học hát- Âm nhạc thường thức:

 

Cô: Hoài Thi

 

I

12

8

Học hát: Hò  ba lí

II

23

6

Ôn bài hát – TĐN số 7

 

Cô: Việt Hà

I

10

7

Bài: Vẽ trang trí đồ vật có dạng hình CN

II

27

 

6

 

Bài: Vẽ tranh Đề tài Mẹ của em

 

Thầy:Hải Linh

I

11

6

 

Bài: Màu sắc

II

25

8

 

Bài: Vẻ tranh cổ động

 

Thầy:Tuấn Hữu

I

9/18

8

Chạy ngắn - Chạy bền

II

 

6

 

 

 

Thầy:Xuân Lợi

I

8.5/17

7

Chạy ngắn- TTTC: Chạy bền

II

25/50

6

Bật nhảy- Chạy nhanh- Chạy bền

 

Thầy:MinhNhật

I

7.5/15

9

Chạy ngắn- chạy bền

II

22/44

6

Bật nhảy- chạy nhanh- chạy bền

4.Nhiệm vụ khác:

4.1Công tác chủ nhiệm lớp:  Chủ nhiệm lớp:    6/3; 6/6; 7/2; 8/3.

* Chỉ tiêu:

( Đầu vào là căn cứ vào kết quả cuối năm 2014-2015 của 4 lớp 6/3; 6/6; 7/2; 8/3)

 

 

Hạnh kiểm

 

 

Học lực

 

  Năm học

 

Tốt/ Giỏi

 

   Khá

 

  Tbình

 

  Yếu

 

  Kém

2014-2015

139

x

x

x

x

2015-2016

136

97,8%

03

2,2%

x

x

x

2014-2015

97

69,8%

31

22,3%

11

7,9%

x

x

2015-2015

91

65,5%

35

25,2%

10

7,2%

03

2,1%

x

*Biện pháp:

- GVCN thường xuyên thăm lớp, theo dõi việc rèn luyện và học tập của học sinh.

- GVCN phối kết hợp với giáo viên bộ môn , Đội và PHHS.

           - GVCN động viên nhắc nhở và giúp đỡ khi học sinh có những khó khăn cần GVCN giúp đỡ.

           - GVCN thân thiện ,gần gũi với hs,biết lắng nghe tâm tư tình cảm của hs.

           - GVCN phát huy vai trò của BCS lớp.Giáo dục hs tinh thần trách nhiệm và tính tự giác.Tinh thần đoàn kết .

            - Giáo dục hs tính tự rèn; tự giác trong học tập; Tìm hiểu thông tin & kiến thức trên Internet…

            - Chú ý giáo dục, giúp đỡ hs hướng đến : Chân – Thiện – Mĩ trong cuộc sống.

  4.2 Công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu:

*Chỉ tiêu :

- Môn Âm nhạc: Đạt giải cá nhân trong hội thi “Tiếng hát học sinh Cấp Thành Phố.”

Phấn đấu có giải Toàn Đoàn Hội thi .

   - Môn Mĩ thuật: Đạt giải cá nhân trong các hội thi do Phòng GD và Nhà TN Huế tổ chức.

   - Môn Thể dục:Xếp vị thứ từ 1 – 5 . Giải Toàn Đoàn.

   - TPT Đội:  Liên Đội vững mạnh- Tỉnh Đoàn tặng bằng khen.

 

* Biện pháp:       - GV cần có chiến lược  tập luyện lâu dài và khoa học.

                             - GV lên kế hoạch tập luyện hàng tuần cụ thể.

                             - 100% GV đều tham gia tập luyện cho hs năng khiếu và đồng chịu trách nhiệm về nhiệm vụ được giao bồi dưỡng hs.

                             - Động viên khuyến khích và rèn luyện học sinh năng khiếu.

                             - Tùy theo từng môn có kế hoạch tập luyện cụ thể trong năm học.

 4.3 Ngoại khóa:

 -Thực hiện ngoại khóa: “Rèn luyện kỹ năng sống thông qua các trò chơi với bóng” – khối 6

 - Thời gian thực hiện: Tháng 10/2015

 4.4 Thi giáo viên giỏi cấp cơ sở:

  * Môn Mĩ thuật: Thầy Lê Hải Linh

                                Cô Trần thị Việt Hà

  * Môn Thể dục:  Thầy Phan Tuấn Hữu

                                Thầy Nguyễn Xuân Lợi

                                 Thầy Lê Minh Nhật

 

4.5 Thi tích hợp liên môn :

* Môn Âm nhạc: Cô Nguyễn Mai Diệu Trang.

4.6 Thi giáo viên giỏi cấp thành phố:

 * Môn Âm nhạc: Cô Kỳ Hoài Thi

 4.7Thực hiện chuyên đề:

- Viết Chuyên đề : “ Một số biện pháp giúp học sinh thực hành bài vẽ theo nhóm tốt trong môn Mĩ thuật THCS”

- Giáo viên viết: Cô Trần Thị Việt Hà

- Thời gian thực hiện: Tháng 3/2016

4.8Thực hiện BDTX: Từ tháng 8/2015 – tháng 5/ 2016.

4.9Thanh tra- Kiểm tra: - Kiểm tra hồ sơ GV định kì: Tháng 12-2014 và tháng 3 – 2015.

 - Thanh tra toàn diện 02 GV: Thầy Phan tuấn Hữu   & Thầy Lê Hải Linh

 -Thanh tra định kì: 100% GV

IV. Đăng kí danh hiệu thi đua và đề tài SKKN:

STT

    Họ và tên GV

Danh hiệu thi đua

              Đề tài SKKN

1

Nguyễn Mai Diệu Trang

CSTĐ cấp cơ sở

Giúp học sinh lớp 6 phát huy tính tích cực học tốt phân môn Âm nhạc thường thức.

2

Phan Tuấn Hữu

CSTĐ cấp cơ sở

Đổi mới phương pháp huấn luyện đội tuyển chạy ngắn đối với hs THCS

3

Kỳ Hoài Thi

CSTĐ cấp cơ sở

Truyền cảm hứng cho hs lớp 8 trong giờ học âm nhạc.

4

Nguyễn Văn Vững

CSTĐ cấp cơ sở

Vai trò của GV TPT Đội trong việc xây dựng các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường.

5

Lê Hải Linh

LĐ Tiên Tiến

Bố cục và yếu tố tạo hình trong hội họa.

6

Trần Thị Việt Hà

LĐ Tiên Tiến

Nâng cao chất lượng dạy và học phân môn vẽ tranh lớp 7.

7

Nguyễn Xuân Lợi

LĐ Tiên Tiến

Một số phương pháp tập luyện sức nhanh.

8

Lê Minh Nhật

LĐ Tiên Tiến

Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.

 ĐĂNG KÍ DANH HIỆU TỔ :  Tổ Tiên tiến xuất sắc

V. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:

 

     Thời gian

 

      Nội dung công việc

 

 

   Người thực hiện

 

       Ghi chú

     Tháng 8

    1/8 -18/8

 

   19/8 – 31/8

-Học bồi dưỡng chính trị

- GVCN làm việc với lớp

- Dự thảo KHHĐ

-Ổn định lớp & tiến hành giảng dạy theo phân công

-Họp tổ : Dự thảo kế hoạch

hoạt động năm học của tổ và

kế hoạch cá nhân.

-Viết bài thu hoạch C.T & KHBDTX năm học 2015-2016 .

- Phân công c/t + xây dựng KHHĐ.

- Triển khai KH Đội.

 -GV trong Tổ

 -GVCN

 - Tổ trưởng + các TB

  GV trong Tổ

 

  GV trong Tổ

 

 

 GV trong Tổ

 

 

Tổ trưởng + Gv trong Tổ

 

- TPT Đội

 

 

 

 

 

 

    

     Tháng 9

- Triển khai c/tác Đội theo KH

-Chuẩn bị cho ngày khai giảng

-Giảng dạy theo TKB mới

-KHHĐ phong trào

-Thông qua kế hoạch Tổ ở cấp

Trường.

-Tham dự Đại hội Chi Bộ

-Kế hoạch VN hs T.P

- Kế hoạch tập hs & tham gia thi đấu HKPĐ cấp TP.

- Tham gia thi vẻ tranh Nhà TN Huế

- Tập huấn CNTT tại trường

- Sinh hoạt chuyên đề CM

( PGD tổ chức )

-Kiểm tra việc thực hiện CT.

-Triển khai dạy học theo chủ đề

- Đăng kí chủ đề/môn/gv

-Đăng kí tham gia thi tích hợp liên môn

- Tham gia HKPĐ( T9- T3/2016)

TPT Đội

GV trong Tổ

 

Tổ trưởng+ cácTB

 

Tổ trưởng

 Đảng viên

Tổ trưởng+ cácTB

TBTDTT + GV Thể dục

 

 GV Mĩ thuật

 

GV trong Tổ

Môn ÂN- MT- TD

 

Tổ trưởng

Gv trong tổ

Gv trong tổ

 

 

GV Thể dục

 

 

    Tháng 10

- Triển khai c/tác Đội theo KH .

-Triển khai các hoạt động :

Rèn luyện hs năng khiếu tham gia thi T.P

   *Thao giảng,dự giờ

- Tham gia Đại hội CNVC 

- Cập nhật TB dạy học lên mạng

- Ngoại khóa ( Môn TD )

- Kiểm tra việc thực hiện CT.

- Tổ chức : Bóng đá cấp cơ sở

 TPT Đội

Các GV đăng kí.

 Các GV đã phân công

 

GV trong Tổ

 GV trong Tổ 

 

GV trong Tổ 

 Tổ trưởng.

- GV Thể dục

 

 

     Tháng 11

- Thực hiện c/tác Đội theo KH .

- Thực hiện KH của trường

- Tham gia thi GVG cấp cơ sở 

-Hưởng ứng phát động của CĐ

Chào mừng 20/11.

-Hội thi Tiếng hát hs cấp cơ sở

-Tiếp tục thao giảng dự giờ.

-Tiếp tục bồi dưỡng hs NK

-Rà soát chế độ đánh giá, xếp loại và thực hiện CT.

 TPT Đội

-Các gv trong tổ

- GV Mĩ thuật & Thể dục 

GV trong Tổ

 

  GV Âm nhạc + TPT

 Gv đăng kí theo KH

 Các GV được phân công

  Mỗi GV tự thực hiện

 

 

 

    Tháng 12

- Thực hiện c/tác Đội theo KH .

-Nhập điểm vào máy và sổ cái.

-Chuẩn bị hồ sơ, giáo án để KT

định kì.

- Hoạt động chào mừng 22/12

-Tiến hành ôn thi học kì I.

-Tiếp tục thao giảng,dự giờ.

-Kiểm tra việc thực hiện CT..

- Rèn luyện hs N.K

 TPT Đội

  GV trong Tổ

 

 

GV Mĩ thuật + TPT Đội

Các GV được phân công.

 

Tổ trưởng

 Các GV được phân công.

 

 

   Tháng         

   01/2016

- Thực hiện c/tác Đội theo KH .

-Thi học kì :coi và chấm thi.

-Nhập điểm và vaò sổ chính

-GVCN thống kê 2 mặt chất

lượng của lớp.

-Chuẩn bị báo cáo sơ kết cá

nhân .

.- Liên hoan “Tiếng hát học sinh cấp T.Phố”

-Sơ kết Tổ,Trường.

  TPT

GV trong Tổ

 

  Các GVCN

 

  GV trong Tổ

 

GVBD + H.Pchuyên môn

Cô Trang & Cô Thi

Tổ trưởng

 

 

 

   Tháng 2

-Ổn định lớp sau kì nghỉ Tết

-Giảng dạy CT kì II.

-Tiếp tục dự giờ,thao giảng.

-HKPĐ giải bóng đá

.-Kiểm tra việc thực hiện CT

 -Thực hiện c/tác Đội theo KH .

 GV trong Tổ

 

Các GV được phân công.

 Các GV Thể dục.

  Tổ trưởng

TPT

 

 

    Tháng 3

- Thực hiện c/tác Đội theo KH .

-Tham gia hoạt động CĐ nhân

Ngày 8-3.

-Báo cáo: Chuyên đề ( MT )

-Tiếp tục dự giờ,thao giảng.

- Tổ chức vẽ tranh: Biển đảo quê hương”

-GVCN chuẩn bị cho hoạt động

26-3.

-Kiểm tra việc thực hiện CT.

-Triển khai c/tác Đội theo KH .

-Tham gia HKPĐ

  TPT

 GV trong tổ

  GV trong tổ

 

GV Mĩ thuật

 

Các GVCN 

 

Tổ trưởng

 

TPT

GV Thể dục + TPT

 

 

    Tháng 4

- Thực hiện c/tác Đội theo KH .

-Dự giờ ,thao giảng số GV còn

lại.

- Nộp đề kiểm tra định kì (tuần 8/ HK2)

-Rà soát việc thực hiện CT.

-Tiến hành viết SKKN

- Chuẩn bị VN cuối năm

 TPT Đội

Các GV được phân công.

 

 

GV giảng dạy

 

GV tự thực hiện

 GV âm nhạc

 

 

    Tháng 5

-Tiến hành ôn tập HK II.

-Coi và chấm thi học kì.

-Nhập điểm vào máy và sổ cái.

-GVCN hoàn thành 2 mặt chất

lượng.

-Vào điểm và kí học bạ HS.

-Thông qua SKKN-Tích lũy CM

-Tổng kết cá nhân,Tổ,Trường.

- Tập VN hs cuối năm

-Phát thưởng cho HS.

  GV trong Tổ

 

 

 Các GVCN

 

GV trong Tổ

 

 

 GV âm nhạc

Toàn thể Hội đồng

 

  *GV tập luyện hs năng khiếu: Tiến hành tuyển chọn và tập luyện từ tháng 09/2015- thời điểm có công văn tham gia các hội thi & theo kế hoạch đã đề ra.

V. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

 - Môn Âm nhạc: Mua 01 bao da đàn Organ+ 01A-ráp-tơ hiệu casio

 - Môn Mĩ thuật:

 - Môn Thể dục:- Mua 20 quả bóng đá và 22 bộ quần áo thi đấu bóng đá.

               - Mua 100 quả cầu đá cho đội tuyển tập luyện.

                -Đề nghị nhà Trường bố trí cho 01 kho chứa đồ dùng dạy học môn Thể dục.

  Phê duyệt                                                               Tổ trưởng

Hiệu trưởng        

 

 

                                                                             Nguyễn Mai Diệu Trang.

 

Tải file