In trang

Kế hoạch cá nhân

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ               CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2023 - 2024

Họ và tên: Phạm Văn Công

Tổ: Toán - Tin

Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy môn: Toán

Dạy các lớp: 6/3, 7/1, 7/6

Chủ nhiệm lớp: 6/3

A.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi:

-  Bản thân là một giáo viên trẻ, luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy và giáo dục,  có tinh thần trách nhiệm cao và thương yêu học sinh.

-  Bản thân luôn được sự chỉ đạo, hướng dẫn tận tình của Ban Giám Hiệu nhà trường và sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng nghiệp, đặc biệt là các giáo viên trong tổ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

-  Được làm việc trong trường học thân thiện, học sinh đa phần có ý thức học tập cao. Môi trường công tác có cơ sở vật chất tốt.

- Được phân công giảng dạy theo đúng chuyên ngành đào tạo.

- Được nhà trường và chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình công tác.

2. Khó khăn:

- Học sinh thuộc vùng ven thành phố nên đời sống kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhiều phụ  huynh chưa quan tâm đến việc học hành của con em, thiếu thời gian tự học ở nhà.

- Vẫn còn một số gia đình chưa chú ý đến việc học hành của con cái, do đó một số học sinh còn lười học, còn bỏ học, chất lượng chưa cao….

- Là giáo viên trẻ nên kinh nghiệm giảng dạy còn ít, vẫn gặp nhiều thiếu sót.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023 - 2024

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

   1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

     - Đã tham gia học lớp bồi dưỡng chính trị  đầu năm học.

     - Thực hiện tốt các cuộc vận động của Ngành, đơn vị.

    2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

     - Luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước

     - Sống vui vẻ, thân thiện với dân địa phương.

     - Đăng kí gia đình văn hóa.

    3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

     -  Chấp hành tốt các qui chế của ngành, qui định của cơ quan.

     -  Đảm bảo ngày công, giờ công.

     - Tích cực trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

    - Tham gia tốt các phong trào do phòng giáo dục và nhà trường tổ chức.

  4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

   -  Luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

   - Thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

      1. Thực hiện chương trình:

- Thực hiện Chương trình GDPT 2006 (khối 8,9), 2018 (khối 6,7), dạy đủ 35 tuần theo Kế hoạch dạy học môn Toán cấp THCS có phê duyệt của Tổ chuyên môn, nhà trường và PGD&ĐT thành phố Huế.

- Thực hiện tốt yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Toán theo hướng dẫn tại công văn số 1978/SGDĐT-GDPT ngày 01/08/2022 của Sở GDĐT; Thông tư 22/2021/BGDĐT, Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT và Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT sửa đổi bổ sung Thông tư 58.

- Tăng cường phụ đạo cho học sinh còn hạn chế về kết quả học tập, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho HS khuyết tật ( nếu có)

   2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

- Chuẩn bị kế hoạch bài dạy đầy đủ trước khi lên lớp và theo đúng KHDH bộ môn Toán.

- Giảng dạy đúng đặc trưng bộ môn Toán, bám sát  Chuần KTKN môn Toán 

- Tích hợp kiến thức liên môn, an ninh quốc phòng, biển đảo…, rèn kĩ năng sống cho học sinh.

3. Hồ sơ sổ sách:

- Kế hoạch bài dạy: thiết kế theo từng tuần, từng bài học, từng tiết cụ thể.

- Sổ điểm cá nhân: ghi đầy đủ các cột điểm, đúng qui chế chuyên môn ( 4 cột KTĐGTX, 1 GK, 1 CK)

-  Sổ Kế hoạch giáo dục ( ghi đầy đủ nội dung kế hoạch từng tháng, từng tuần; nội dung hội họp, dự giờ…)

-  Cập nhật lịch báo giảng, lịch sử dụng Thiết bị đồ dùng dạy học  trên Cổng TTĐT đầy đủ, đúng trình tự.

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

  - Xây dựng  Kế hoạch bài dạy đảm bảo các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu  nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, sản phẩm học tập cụ thể mà học sinh phải hoàn thành, cách thức thực hiện linh hoạt.

-  Ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực: phương pháp vấn đáp, phương pháp nêu và giải quyết vấn đề, phương pháp thuyết trình…

- Ứng dụng các kĩ thuật dạy học tích cực: kĩ thuật KWL, kĩ thuật động não và sơ đồ tư duy.

- Kế hoạch bài dạy được soạn giảng theo phương pháp mới 6 bước 5 hoạt động (đối với khối 8,9) và theo Phụ lục 3 ở công văn 5512 của Bộ GD&ĐT ( đối với khối 6,7)

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:

- Thực hiện việc đánh giá học sinh THCS (lớp 6,7) theo quy định của Thông tư 22/2021/BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ.

- Xây dựng ma trận và đặc tả đề kiểm tra phối hợp câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận theo tỉ lệ phù hợp.

- Có kế hoạch ôn tập, kiểm tra, đánh giá HS  giữa kì, cuối kì  đảm bảo chất lượng, chính xác, hiệu quả, công bằng, khách quan, trung thực, đánh giá đúng năng lực học sinh.

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

- Ứng dụng CNTT : trên 7%/ tổng số tiết/ năm

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

a. Chất lượng đầu vào:

Lớp

(Tổng số)

                          Chỉ tiêu

Tốt

%

Khá

%

Đạt

%

Chưa đạt 

%

Trên Đạt

%

Dưới đạt

%

6/3 (44)

30

68.2

12

27.3

2

4,5

0

0

42

92.5

0

0

7/1 (42)

18

42.9

15

47.6

3

7.1

1

2.4

33

78.57

1

2.4

7/6 (40)

15

37.5

14

35

8

20

3

7.5

29

72.5

3

7.5

 

  b. Chỉ tiêu cuối kì, cuối năm:

Lớp

(Tổng số)

                          Chỉ tiêu

 

 

Tốt

%

Khá

%

Đạt

%

Chưa đạt 

%

Trên đạt

%

Dưới đạt

%

6/3 (44)

30

68.2

12

27.3

2

4,5

0

0

42

92.5

0

0

7/1 (42)

18

42.9

15

47.6

3

7.1

1

2.4

33

78.57

1

2.4

7/6 (40)

15

37.5

14

35

8

20

3

7.5

29

72.5

3

7.5

8) Công tác thông tin hai chiều:

- Lên lịch báo giảng, lịch thiết bị tại Cổng TTĐT từ đầu tuần

- Cập nhật điểm  ở cổng thông tin kịp thời, trước thời hạn qui định .

- Liên hệ trao đổi với phụ huynh, với GVCN các lớp giảng dạy để nâng cao hiệu quả dạy và học.

9) Biện pháp:

-Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn chuyên môn theo lịch chỉ đạo của  PGD thành phố, của nhà trường để triển khai ở tổ chuyên môn.

- Tìm tòi các nguồn tài liệu để phục vụ cho việc dạy học theo chương trình GDPT 2018. Nghiên cứu cách thức tổ chức tốt việc dạy học theo các kỹ thuật dạy học (động não, KWL, sơ đồ tư duy…) để phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo ở HS.

- Luôn lắng nghe, tiếp thu và học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường.

-Thường xuyên trau dồi, sử dụng thành thạo phương tiện công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy.

- Vừa tạo hứng thú học tập cho các em trong từng bài dạy vừa tích hợp kĩ năng sống thông qua những mẩu chuyện, những tình huống có ý nghĩa giáo dục, triết lí.

- Theo dõi biểu hiện học tập của học sinh, nắm bắt tâm lí từng em để động viên khen thưởng, uốn nắn kịp thời.

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”.

- Luôn làm gương cho học sinh, ứng xử có văn hóa sư phạm.

- Linh hoạt, khéo léo giải quyết các tình huống sư phạm.

2. Thăm lớp – Dự giờ - Thao giảng:

a. Thăm lớp

b. Dự giờ: 14 tiết / cả năm

c. Thao giảng: 2 tiết / cả năm:

Thao giảng lớp 6/3 tiết 21: Phân tích một số ra thừa số nguyên tố.

Thao giảng  lớp 7/1 tiết 110: Đường trung trực của một đoạn thẳng.

3. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

Tích cực thực hiện đầy đủ các buổi học tập, trao đổi về vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ của nhà trường.

4. Biện pháp:

- Tăng cường dự giờ, thao giảng

- Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy hiệu quả (50 tiết/ 1 năm).

IV. Nhiệm vụ, công tác khác (theo sự phân công, chỉ đạo của nhà trường)

1. Công tác chủ nhiệm: Chủ nhiệm lớp 6/3

a. Tình hình lớp: Sĩ số:  44      Nam: 17      Nữ: 27

            Số HS con liệt sĩ:    0

            Số HS con thương binh:  0

            Số HS hộ nghèo:  0 

            Số HS hộ cận nghèo: 0

            Số HS thiểu năng: 0

b. Chỉ tiêu:

+Về hạnh kiểm:

Lớp

Sĩ số

        Tốt

         Khá

     Đạt

        Chưa đạt

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/3

44

43

97.73

1

2.27

0

0

0

0

 

+Về học lực:

 

Lớp

Sĩ số

        Tốt

         Khá

     Đạt

        Chưa đạt

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/3

44

30

68.18

12

27.27

2

4.55

0

0

c. Biện pháp:

+ Có kế hoạch chủ nhiệm cụ thể trong từng tuần, tháng.

+ Duy trì tốt và có hiệu quả các buổi sinh hoạt cuối tuần.

+ Thường xuyên gần gũi học sinh đề có những biện pháp thiết thực nhất nhằm uốn nắn kịp thời những biểu hiện sai trái, tiêu cực.

+ Bồi dưỡng thêm cho học sinh khá giỏi khi có dịp, có điều kiện.

+  Quan tâm nhiệt tình tới lớp, các phong trào của lớp.

+ Quan tâm chú trọng tới đội ngũ cán sự lớp, nhằm tạo điều kiện để các em chủ động điều khiển các phong trào học tập trong lớp góp phần nâng cao chất lượng học tập.

+ Luôn luôn đôn đốc, động viên và theo dõi việc tự học của các em.

+ Khen thưởng và kỉ luật kịp thời đối với học sinh.

+ Luôn phát động các phong trào học tập như: đôi bạn cùng tiến, ....

+ Gợi ý cho các em những phương pháp học mới theo khoa học.

2/ Công tác đoàn thể:

+ Tham gia đầy đủ và nhiệt tình các công tác đoàn thể nhân các ngày lễ lớn, cụ thể:

- Ngày 20/10, 20/11, 8/3

- Thăm quan ngắn ngày

- Thăm đoàn viên công đoàn đau ốm

- Sinh hoạt công đoàn đầy đủ 100% (cúng đất, tất niên…)

3/ Công tác của Tổ giao phó:

+ Sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà tổ giao phó.

           + Tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa do nhà trường và tổ chức.

C. ĐĂNG KÍ THI ĐUA

I. Đăng kí danh hiệu thi đua

Danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến

III. Đăng kí hình thức khen thưởng:

D. KIẾN NGHỊ

Huế, ngày 17 tháng 09 năm 2023

Tổ trưởng chuyên môn                                 Người lập kế hoạch                                         Phê duyệt của hiệu trưởng

     

      MAI THỊ CẨM NHUNG                               PHẠM VĂN CÔNG                                               Nguyễn Minh Tuấn