In trang

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020-2021. TỔ: ÂM NHẠC- MĨ THUẬT-THỂ DỤC.

 

  

PHÒNG GD&ĐT THÀNH PHỐ HUẾ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

   

                                                                                    Huế, ngày 09 tháng 10 năm 2020.

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

NĂM HỌC 2020 – 2021

TỔ: ÂM NHẠC- MĨ THUẬT – THỂ DỤC

                   PHẦN I   

                   ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH ĐẠT ĐƯỢC NĂM HỌC 2019-2020

 

    Trong năm học qua, thực hiện nhiệm vụ phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo mục tiêu kế hoạch đào tạo.

 Tổ: Âm nhạc- Mĩ thuật- Thể dục đã đạt những thành tích như sau:

I/ Tình hình chung :

-         Đội ngũ giáo viên trong tổ gồm : 08.GV ( Nữ: 03GV)

-         Công tác được giao  :

STT

Họ và tên Giáo viên

Chức vụ

Giảng dạy

CN

Khác

1

Nguyễn Mai Diệu Trang

T.T

Â.N Khối 7; Khối 9

7/3

TBVN

2

Phan Tuấn Hữu

P.T.T

T.D 6/3;6/4; 6/5; 7/2;7/3;7/4

6/4

TBTDTT

3

Nguyễn Văn Vững

TPT

TPT. TD lớp 6/1;6/2

 

CLB

4

Lê Hải Linh

Gv

MT Khối 7; Khối 9

9/7

CLB

5

Nguyễn Xuân Bình

Gv

T.D 9/5;9/6; 9/7. Khối 8

 

 

6

Kỳ Hoài Thi

Gv

Â.N Khối 6; Khối8

6/2

CLB

7

Trần Thị Việt Hà

Gv

MT Khối 6; Khối:8

8/4

TBMT

8

Lê Minh Nhật

Gv

T.D 7/1;7/5; 9/1; 9/2; 9/3;9/4

9/2

CLB

II/ Một số công việc đã làm trong năm học 2019-2020 :

1/ Tình hình thực hiện quy chế chuyên môn :

- Chấp hành tốt quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động theo đúng yêu cầu.

- Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

- Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Luôn đổi mới phương pháp dạy học ,lấy học sinh làm trung tâm; Kích thích hứng thú học tập học sinh thông qua việc tổ chức học nhóm ,thực hành.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy học & sử dụng thiết bị dạy học khi lên lớp đầy đủ theo nội dung bài học.100%

- Phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp.

- Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của Trường, của Ngành, Địa phương

- Trong công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu  luôn tích cực và có phương pháp hợp lý- khoa học và hiệu quả.

2/ Việc ứng dụng CNTT, ĐDDH, thao giảng, dự gờ, thanh tra:

- Số tiết giảng dạy có ứng dụng CNTT : 212 tiết ( 02 môn: Â.N & M.T)

- Số tiết giảng dạy có sử dụng ĐDDH : 100% tiết

- Thao giảng : 14 tiết. Xếp loại: Giỏi :14 tiết , Khá : 0 tiết , TB: 0 tiết

- Dự giờ: 90 tiết

- Kiểm tra toàn diện: 02 giáo viên, trong đó : Tốt :02 tiết , Khá : 0 tiết

+ Nguyễn Mai Diệu Trang                          Xếp loại: Tốt

+ Lê Hải Linh                                             Xếp loại: Tốt

3/ Ngoại khoá : Chủ đề: Hoa Tri Ân . Khối 6,7,8,9

     - Đối tượng tham gia: 04 khối                                              

     -Thời gian thực hiện: Tháng 11/2019

4/ Chuyên đề:

    - Đề tài :“ Vai trò người giáo viên trong việc thực hiện đổi mới PPDH theo định hướng phát triển năng lực học sinh”

   - Thời gian thực hiện: Tháng 3/20205/

 5/ Chất lượng về công tác chủ nhiệm

 a.Tình hình lớp phụ trách lớp chủ nhiệm:

STT

Họ và tên GVCN

Lớp

Sĩ Số

Lý do giảm

Đầu kỳ

Cuối kỳ

 

1

Nguyễn M.D Trang

7/3

44

43

Mất ( chết)

2

Phan Tuấn Hữu

6/2

47

47

 

3

Kỳ Hoài Thi

6/4

47

47

 

4

Trần Thị Việt Hà

8/4

44

44

 

5

Lê Hải Linh

9/7

30

30

 

7

Lê Minh Nhật

9/1

36

35

Chuyển

b.Chất lượng hai mặt:

Xếp loại

Lớp

Số HS

Giỏi (Tốt)

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

H.Kiểm

6/2

47

45

95,7

02

4,3

0

0

0

0

0

0

Học lực

21

44,7

18

38,3

08

17

0

0

0

0

H.Kiểm

6/4

47

39

83,0

08

17,0

0

0

0

0

0

0

Học lực

05

10,6

17

36,2

20

42,6

05

10,6

0

0

H.Kiểm

7/3

43

38

88,4

05

10,6

0

0

0

0

0

0

Học lực

10

23,3

14

29,8

15

31,9

04

8,5

0

0

H.Kiểm

8/4

44

34

77,3

09

20,5

01

2,3

0

0

0

0

Học lực

05

11,4

17

38,6

21

47,7

01

2,3

0

0

H.Kiểm

9/2

35

35

100

0

0

0

0

0

0

0

0

Học lực

20

57,1

14

40

01

2,9

0

0

0

0

H.Kiểm

9/7

30

30

100

0

0

0

0

0

0

0

0

Học lực

08

26,7

12

40

10

33,3

0

0

0

0

 

6/ Chất lượng bộ môn so với chỉ tiêu đầu năm học : 100%

7/ Những thành tích mà tổ đạt được trong năm học 1029-2020:

a. Hoạt động phong trào:

       *Môn Âm nhạc: Tham gia hội thi :Tiếng hát học sinh cấp T.P đạt: Giải Ba Thể loại Múa

 *.Môn Mĩ thuật: Tổ chức Làm Hoa giấy; Vẽ tranh chủ đề: Phòng chống bạo lực học đường và các hoạt động bảo về môi trường: Xanh- Sạch- Sáng.

       * Môn Thể dục:- Giải ba toàn đoàn HKPĐ cấp TP

+ Môn Điền kinh: Giải 3 toàn đoàn; ba đồng đội nữ

+ Môn Cầu Lông:  Giải 3 toàn đoàn;  ba đồng đội nữ

+ Môn Bơi: Giải 3 toàn đoàn; ba đồng đội nữ

+ Môn Bóng đá: Giải KK toàn đoàn

+ Môn Đá cầu: 01 HCĐ

+ Môn Bóng bàn: 01 HCĐ

 * Công tác Đội:

    - Tổ chức và tham gia đầy đủ các hoạt động theo kế hoạch đã đề ra.

          - Thực hiện các buổi Lễ Chào cờ và sinh hoạt dưới cờ hằng tuần theo chủ đề, chủ điểm. 

- Thường xuyên lao động tổng vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ phương Hương Long.

- Thông qua câu lạc bộ kỹ năng sống để tuyên truyền về luật bảo vệ quyền trẻ em, Bảo vệ môi trường, Bạo lực học đường....

- Tổ chức, duy trì và phát triển các CLB bóng đá, CLB cầu lông, CLB guitar, CLB Võ cổ truyền, CLB kỹ năng sống,...

- Tham gia tích cực phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”. Đăng ký mua báo tại phòng GD&ĐT TP Huế sau đó phát mỗi chi Đội 2 tờ báo/tuần báo thứ tư và báo hoa học trò cười. 

   - Phối hợp với BGH, Hội đồng sư phạm và các Đoàn thể trong nhà trường để thực hiện nhiệm vụ năm học và giáo dục đạo đức học sinh một cách tốt nhất. Ban phụ trách Đội, đặc biệt là GV-TPT Đội luôn phối hợp với anh chị phụ trách và các giáo viên bộ môn để kiểm tra, nhắc nhở và xử lí học sinh vi phạm nền nếp, giáo dục ý thức và giáo dục đạo đức cho học sinh.

*Về học lực:                                        * Về hạnh kiểm:            

Học sinh giỏi:  265.  31,1%                        Hạnh kiểm tốt:  821.  93,2%          

Học sinh khá:  340.   38,6%                        Hạnh kiểm khá:  58.   6,6%

Học sinh Tb:    253.   28,7%                       Hạnh kiểm Tb:    02. 0,2%

b. Hoạt động chuyên môn:

      - 100%  Giáo viên thực hiện tốt nội quy, quy chế chuyên môn. HSSS của các giáo viên đầy đủ, đúng theo quy định của chuyên môn. Đạt: 100%  GV xếp loại tốt

      - 100% Giáo viên sử dụng TBDH theo đúng  môn học và phân môn học

      - 100% giáo viên cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin 2 chiều

      - Xây dựng tiết dạy theo chủ đề để sinh hoạt nhóm chuyên môn.

      - Thực hiện tốt v/đề ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy và quản lí chung

8/ Những việc tổ chưa làm được:

- Tiếp thu và trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, công tác CN, giao tiếp ứng xử của giáo viên ( nóng vội, chưa được linh hoạt và nhẹ nhàng)

- Tuổi trẻ nên các thành viên trong tổ chưa nhạy bén, thiếu kinh nghiệm trong xử lí tình huống sư phạm. Nóng vội trong giao tiếp ứng xử và xử lí tình huống.

- Do quỹ thời gian trong công tác của tổ,  nên ảnh hưởng đến tính tích cực trong tham gia hoạt động chuyên môn thao giảng, dự giờ, rút kinh nghiệm của các thành viên chưa cao. Công tác phân công dạy thay dạy thế của tổ còn khá trở ngại.

III/ Đánh giá chung về hoạt động của tổ

                           Tổ  xếp loại: Tiến tiến xuất sắc

                   PHẦN II 

        KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020-2021

    

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Bối cảnh năm học:

Năm học 2020- 2021, ngành Giáo dục tập trung thực hiện các nghị quyết, kết luận của Đảng, Quốc hội, các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về giáo dục và đào tạo, đặc biệt là hoàn thiện cơ chế, chính sách về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tiếp tục tập trung thực hiện  Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương;  Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội khóa XIII, Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 của Quốc hội khóa XIV và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Nghiêm túc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Bộ GD&ĐT; Sở GD&ĐT và của Phòng GD&ĐT.

Với tinh thần thực hiện nhiệm vụ năm học mới của ngành giáo dục thành phố Huế là khắc phục những hạn chế còn tồn tại, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, chất lượng đội ngũ, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5 /2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong các cơ sở giáo dục tạo thành một phong trào sâu rộng trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh. Thực hiện Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo. Chú trọng CSVC , Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí….

2. Đặc điểm của trường:

Trường THCS Lê Hồng Phong với thành tích hơn 15 năm đạt danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc”. Đạt bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ  năm học 2009- 2010. Tặng Huân chương lao động Hạng 3 năm học 2011- 2012. Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm học 2014- 2015. Đề nghị UBND Tỉnh tặng cờ thi đua. Nhiều năm liền, Trường đạt Chi Bộ vững mạnh.

Nhìn chung, Trường luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của các cấp. Chính quyền địa phương luôn hưởng ứng và nhiệt tình hợp tác với trường để thực hiện các nhiệm vụ giáo dục & đào tạo các thế hệ học sinh; Cơ sở vật chất nhìn chung đáp ứng yêu cầu dạy và học. Đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên có tinh thần trách nhiệm, tự giác thực hiện các nhiệm vụ. Học sinh ngoan ngoãn, số học sinh cá biệt không đáng kể so với tổng số học sinh toàn trường.

+ Tổng số:  CB, GV, NV: 47 người; CBQL: 02, GV: 38; NV:07

+ Tổng số hs: 913 hs; 21 lớp, 100% học 2 buổi/ngày.

3. Đặc điểm của Tổ:

- Về tổ chuyên môn gồm 08 giáo viên ( 07 Đảng viên ) đảm nhận các môn: Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục và công tác TPT ( 07 GV trình độ Đại học + 01 Cao đẳng)

- Trong đó có 07 GV làm công tác chủ nhiệm ở các lớp: 6/1; 6/5; 7/3; 7/5; 8/4; 9/4; 9/5.

Ngoài công tác giảng dạy; chủ nhiệm lớp. Tổ còn có nhiệm vụ bồi dưỡng, rèn luyện học sinh năng khiếu và xây dựng các phong trào hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh và các hoạt động Văn – Thể - Mĩ của Trường, địa phương, Phòng và Sở tổ chức.

a. Thuận lợi:

-  Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT. TP Huế, của Chi bộ trường THCS Lê Hồng Phong; BGH trường; Công đoàn trường và  sự cộng tác tích cực của Hội Cha Mẹ học sinh cùng các đoàn thể trong nhà trường và chính quyền địa phương.

-  Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình và tự giác trong công việc.Có tinh thần đoàn kết, thân ái trong quan hệ đồng nghiệp.

- Có phòng bộ môn, nhà Đa năng, thuận lợi trong công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

-  Học sinh ngoan ngoãn, nhiệt tình. Mối quan hệ Thầy – Trò luôn thân thiện gần gũi.

b. Khó khăn:

- Một số học sinh là con em gia đình lao động có thu nhập thấp, cha mẹ mãi lo cuộc sống gia đình nên còn thiếu sự quan tâm, đầu tư đến việc học tập của con em mình.

- Một số học sinh còn rụt rè, chưa mạnh dạn, thiếu tự tin trong môn học và tham gia hoạt động phong trào: Văn- Thể- Mĩ.

- Học sinh còn thụ động trong việc tự học, tự nghiên cứu.Tìm hiểu thông tin trên Internet.

- Ngoài công tác giảng dạy; chủ nhiệm lớp. Tổ còn có nhiệm vụ bồi dưỡng, rèn luyện học sinh năng khiếu và làm các phong trào của Trường, địa phương, Phòng và Sở tổ chức nên quỹ thời gian cũng khá căng thẳng và thường làm việc ngoài giờ hành chính nên rất cần sự quan tâm chia sẽ ,ủng hộ khích lệ của BGH; Đoàn thể và Hội CMHS…

 

II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

   - Căn cứ Quyết định số 2163/QĐ-UBND ngày 24/08/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục Mầm non, giáo dục Phổ thông và giáo dục Thường xuyên. Chỉ thị số : 20 /CT-UBND, ngày 05 tháng 9 năm 2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021  trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế .

  - Căn cứ  công văn số 1121 /PGD&ĐT-PT ngày 30/09/2020 của Phòng GD&ĐT Thành phố Huế về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2020- 2021 cấp THCS.

- Căn cứ Kế hoạch số 112/KH-LHP ngày 06/10/2020 của Trường THCS Lê Hồng Phong về việc Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021. Gồm 06  nhiệm vụ trọng tâm như sau:

   1. Tăng cường công tác tuyên truyền để quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục trung học.

   2. Thực hiện tốt mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm trường an toàn và nâng cao chất lượng giáo dục THCS.

   3. Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chủ yếu và các nhóm giải pháp cơ bản của ngành phù hợp với đơn vị, gắn với việc tăng cường nền nếp, kỷ cương, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, văn hóa ứng xử của các bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh trong đơn vị. Đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

    4. Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục trung học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực Hs, đẩy mạnh triển khai giáo dục STEM, đồng thời tích cực chuẩn bị các điều kiện triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới (CTGDPT 2018), ưu tiên cho việc triển khai thực hiện đới với lớp 6 từ năm học 2021-2022.

    5. Thực hiện hiệu quả đổi mới phương pháp đánh giá, xếp loại HS, đổi mới các phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá tích cực theo định hướng phát triển năng lực hs; Đa dạng hóa các hình thức giáo dục, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học; Tăng cường nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh; Đẩy mạnh ứng ụng công nghệ thông tin trong dạy và học.

   6. Tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lí các tổ, bộ phận trong việc xây dựng và thực hiện KHGD đi đôi với việc nâng cao năng lục quản trị, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu các tổ, bộ phận và cá nhân thực hiện nhiệm vụ; Thực hiện tốt chức năng giám sát của xã hội và kiểm tra của cấp trên.

     - Căn cứ 06  nhiệm vụ trọng tâm năm học mới của trường THCS Lê Hồng Phong. Tổ Âm nhạc- Mĩ thuật -Thể dục xây dựng kế hoạch hoạt động thực hiện nhiệm vụ năm học 2020- 2021 như sau:

   1.Tư tưởng chính trị và phẩm chất nhà giáo:

   - Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và phẩm chất đạo đức nhà giáo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Phong trào Trường học” Xanh- Sạch- Sáng”

    - Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở.

     - Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND TT Huế, ngày 31 /08 /2018 Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

   - Triển khai và thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước & của ngành:

      + Chỉ thị 05-CT/TW của bộ chính trị khóa XII; Triển khai và thực hiện các nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

   +  Thực hiện việc đánh giá hs theo thông tư 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GD&ĐT; Thông tư 58/2011/TT- BGDĐT ngày 12/12/2011 của BGD&ĐT; Thông tư 32/2020/TT- BGDĐT ngày 15/09/2002 Điều lệ trường trung học cơ sở; THPT và trường PT có nhiều cấp học.

    + Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống cho hs; tăng cường công tác giáo dục kĩ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học. Lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống trong các môn học và hoạt động giáo dục.

    + Tiếp tục triển khai và thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025. Duy trì nền nếp thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng, bài tập thể dục giữa giờ nhằm tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện, trang bị kiến thức, kĩ năng vận động cơ bản và hình thành cho hs thói quen tập luyện thể dục, thể thao; tập luyện và tổ chức thi đấu các môn thể thao, chọn hs tham gia HKPD cấp TP.

 2. Công tác chuyên môn & hoạt động:

   - Nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục trung học.

   - Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện công văn số 492/SGD&ĐT- GDTrH ngày 09/03/2018 về việc triển khai nội dung” Đổi mới phương pháp dạy học các môn và hướng dẫn hs tự học” của SGD&ĐT. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên “nghiên cứu bài học” để mỗi giáo viên được “tập huấn tại công việc” nhằm nâng cao năng lực thực hành sư phạm, sử dụng kỹ thuật dạy học tích cực để tổ chức có hiệu quả hoạt động học của học sinh.

           - Tiếp tục thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS theo Công văn số 5555/GDTrH-BGDĐT ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT. Coi trọng  đánh giá để giúp đỡ hs về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ xem hs học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không?

         - Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW yêu cầu đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, coi trọng dạy cách học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học.Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học; Thực hiện việc đánh giá hs theo thông tư 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GD&ĐT; Thông tư 58/2011/TT- BGDĐT ngày 12/12/2011 của BGD&ĐT

      - Tiếp tục xây dựng KHDH thực hiện tích hợp, lồng ghép giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Giáo dục Quốc phòng An ninh; giáo dục pháp luật; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông, phòng chống xâm hại… theo hướng dẫn của Bộ, Sở và Phòng GD&ĐT. Chú ý cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự quê hương, đất nước...Tăng cường sử dụng TBDH, ứng dụng CNTT trong giảng dạy.

   - Tham gia xây dựng kế hoạch bài dạy theo chuyên đề; chủ đề trên tinh thần tập huấn chuyên môn ngày 19/09/2015 của PGD Thành phố. (02 chủ đề/HK/môn.)

  - Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường; Ngành và các đoàn thể.

  - Tăng cường giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng đại trà, chú trọng chất lượng mũi nhọn và học sinh năng khiếu.

 - Thực hiện tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức và quản lý các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

      - Tổ chức các hoạt động, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục – thể thao: cầu lông, bóng bàn, bóng rổ Tham gia các câu lạc bộ: Văn nghệ , Nhạc cụ, Mĩ thuật, Võ thuật …

    - Tham gia đầy đủ; Rèn luyện và xây dựng hoạt động phong trào Văn- Thể - Mĩ của trường, ngành và các đoàn thể có hiệu quả tốt.

    3. Công tác chủ nhiệm: 

   - Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, nếp sống văn minh đô thị cho hs nhằm phát triển nhân cách toàn diện; Giáo dục hs thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt nhiệm vụ của hs được quy định tại điều lệ trường học, luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, nói không với bạo lực học đường và vi phạm giao thông. Đồng thời thực hiện có hiệu quả theo tinh thần chỉ thị của phòng GD&ĐT TP: Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai đề án” Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, nếp sống văn minh đô thị, rèn luyện thân thể cho hs Tiểu học và THCS giai đoạn 2015-2020”

  - Tham gia tổ chức hoạt động tập thể, hoạt động NGLL, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm; Giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT –BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Khuyên khích tổ chức và thu hút hs tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trải nghiệm sáng tạo… Nhằm thúc đẩy hs hứng thú trong học tập, rèn luyện KNS, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.

  -  Đẩy mạnh công tác tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về công tác GVCN lớp, tăng cường mối quan hệ giữa các tổ chức trong nhà trường, gia đình - xã hội nhằm quan tâm và giáo dục hs tốt hơn.

   4. Công tác Đội:

   - TPT tăng cường tham mưu Chi bộ, BGH, HĐSP, Chi đoàn các đoàn thể… tổ chức, tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo góp phần phát triển năng lực học sinh trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh,  phát huy sự chủ động và sáng tạo của các địa phương; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới..

   - TPT Đội xây dựng kế hoạch công tác Đội cụ thể để thực hiện và tham gia đầy đủ, tích cực. Có hiệu quả các hoạt động phong trào Đội do các cấp tổ chức.Trên tinh thần thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021 và nội dung của Hội nghị tổng kết công tác Đội TNTP và kế hoạch hướng dẫn triển khai nhiệm vụ công tác Đội năm học 2020-2021.

  -  Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, An toàn giao thông, bạo lực học đường; Tệ nạn xã hội. Giáo dục và rèn luyện nếp sống văn minh đô thị. Triển khai và thực hiện theo quyết định số 139/QĐ- UBND TT Huế ngày 19/01/2019 Ngày Chủ nhật Xanh. Tích cực giáo dục và rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên. Nâng cao ý thức gìn giữ bảo vệ môi trường- Trường lớp Xanh- Sạch -Sáng. Phối hợp tổ chức phong trào thi đua gắn với duy trì thực hiện nề nếp, kỷ cương trường học.

 -  Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn…

- Xây dựng tủ sách lớp học, phát động tuần lễ \\\"Hưởng ứng học tập suốt đời\\\" và phát triển văn hóa đọc gắn với xây dựng câu lạc bộ khoa học trong nhà trường

  -  Tham gia đầy đủ các hoạt động liên ngành( Phòng GD&ĐT- Hội đồng Đội- Nhà thiếu nhi) đã được thống nhất.

   - Tại cơ sở: TPT Đội thực hiện theo kế hoạch đầu năm đề ra và tham mưu, đề xuất với Chi bộ, BGH, Công Đoàn, HĐSP, Đoàn Thanh niên để xây dựng và thực hiện  hoạt động phong trào của Liên Đội có hiệu quả tốt.

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

   1. Nhiệm vụ 1: Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và  phẩm chất đạo đức nhà giáo:

   - Luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng và kiên định. Thường xuyên trao dồi và rèn luyện đạo đức phẩm chất nhà giáo.

   - Tăng cường công tác tuyên truyền để quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục trung học.

   - Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5 /2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong các cơ sở giáo dục tạo thành một phong trào sâu rộng trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

  - Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở.

 - Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND TT Huế, ngày 31 /08 /2018 Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 - Phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp của giáo viên.

* Chỉ tiêu:

  - 100% GV tham gia học tập các lớp bồi dương chính trị, nghiệp vụ do Phòng GD&ĐT tổ chức và viết bài thu hoạch có chất lượng tốt.

 - 100% GV chấp hành mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

 - 100% GV thực hiện lối sống lành mạnh,văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học. Nâng cao tinh thần trách nhiệm.

 -100% Gv quyết tâm thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do Ngành và Trường tổ chức.

 * Biện pháp:

 - Tích cực triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước và các văn bản hướng dẫn thực hiện của ngành: NQ TW 4,5,6,7 và chỉ thị 05;Tích cực công tác tuyên truyền để quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục trung học.

 - Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở.

Như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã phát biểu: “Từ năm học này ( 2018-2019), Bộ GD&ĐT cần  phát động để các thầy cô giáo cùng thi đua, cùng gương mẫu, ai vi phạm nhất định cho ra khỏi ngành…”

 - Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của giáo viên. Gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh.

 - Trong giờ dạy, GV tạo điều kiện cho hs hoạt động tích cực trên tinh thần cởi mở thân thiện

 - Đoàn kết trong quan hệ với đồng nghiệp, trung thực trong công tác.

 - Xây dựng mối quan hệ thân thiện với học sinh để tạo một môi trường học tập trong sáng, tôn trọng, yêu thương.

- Gv phải kết hợp linh hoạt trong mối quan hệ: Nhà trường- Gia đình- Xã hội giáo dục học sinh có hiệu quả.

- Xây dựng và gìn giữ Chi Bộ trong sạch- vững mạnh. HĐSP đoàn kết, thân thiện.

2. Nhiệm vụ 2:Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

2.1. Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:

   - 100% Gv thực hiện nghiêm túc công văn  Số 1196/PGD&ĐT-TP ngày 19/08/2017 về việc tự chủ xây dựng kế hoạch giáo dục bắt đầu từ  năm học 2017-2018 .Thực hiện theo KHDH năm học 2020-2021. Đảm bảo đúng CKTKN & chương trình giảm tải;Thực hiện phương pháp dạy học & kiểm tra  đánh giá theo định hướng phát trển năng lực hs; Lồng ghép giáo dục Quốc phòng và An ninh; Thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học theo tinh thần công văn số 492/SGD&ĐT- GDTrH ngày 09/03/2018 về việc triển khai nội dung” Đổi mới phương pháp dạy học các môn và hướng dẫn hs tự học” của SGD&ĐT. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên “nghiên cứu bài học” để mỗi giáo viên được “tập huấn tại công việc” nhằm nâng cao năng lực thực hành sư phạm, sử dụng k